banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 10/06/2021, 10:03 (GMT + 7)
Thứ năm, 10/06/2021, 10:03 (GMT + 7)

Vitalik Buterin đã kiếm được 4,3 triệu đô la từ khoản đầu tư 25 nghìn đô la của mình vào Dogecoin

Vitalik Buterin đã kể lại cách anh ấy biến 25.000 đô la thành 4,3 triệu đô la trong ba năm bằng cách đầu tư vào DOGE.

Trong lần xuất hiện gần đây trên Lex Fridman Podcast, người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, tiết lộ rằng anh ấy đã kiếm được hơn 4 triệu đô la từ khoản đầu tư 25.000 đô la mà anh ấy đã thực hiện vào Dogecoin (DOGE) trong năm 2016.

Nhưng đúng với hình thức, anh ấy đã cho đi tất cả để làm từ thiện.

Dogecoin được tạo ra vào tháng 12 năm 2013 và tìm cách tận dụng sự phổ biến của meme con chó lấy cảm hứng từ Shiba Inu nổi tiếng lúc bấy giờ, với Buterin mô tả DOGE là một trong những “đồng tiền vui nhộn” đầu tiên được đưa vào hệ sinh thái tài sản tiền điện tử đang phát triển.

Mặc dù rất ấn tượng với cộng đồng đã hình thành xung quanh DOGE, Buterin đã nói đùa về việc thiếu luận án đầu tư thông báo cho quyết định của anh ấy, nói rõ:

“Lúc đầu, mọi người không coi trọng nó lắm [...] Tôi chỉ nhớ mình đã nghĩ, 'làm thế nào tôi sẽ giải thích với mẹ rằng tôi vừa đầu tư 25.000 đô la vào Dogecoin?' […] Như, Điều thú vị duy nhất về đồng xu này là một logo của một con chó ở đâu đó. Nhưng tất nhiên, đó là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà tôi từng thực hiện ”.

Mặc dù Buterin tuyên bố rằng DOGE “thực sự hoạt động tốt” trong những năm sau đó, nhưng anh ấy nhớ lại đã mất cảnh giác trước cơn điên đầu cơ xuất phát từ niềm đam mê của Elon Musk với meme-coin.

Sự quan tâm của Musk đối với DOGE dường như xuất phát sau một cuộc bỏ phiếu của cộng đồng năm 2019 cho thấy người sáng lập SpaceX trở thành Giám đốc điều hành giả định được mong muốn nhất của dự án vào năm 2019 - bốn năm sau khi người sáng lập Dogecoin từ bỏ dự án.

Buterin cho biết: “Vào cuối năm 2020, Elon Musk bắt đầu nói về Dogecoin và vốn hóa thị trường vừa vọt lên 50 tỷ đô la [...] Nó đã tăng gấp nhiều lần,” Buterin nói.

Anh ta kể lại việc bị khóa ở Singapore khi giá DOGE tăng 775% từ 0,008 đô la lên 0,07 đô la chỉ trong một ngày, và nghĩ: “Ôi trời ơi, DOGE của tôi đáng giá lắm!”

“Tôi ngay lập tức gọi cho một số bạn bè của mình và bảo họ bỏ mọi thứ và tranh giành, và tôi đã bán một nửa DOGE, và tôi nhận được 4,3 triệu đô la, quyên góp lợi nhuận cho GiveDirectly, và vài giờ sau khi tôi làm điều này, giá đã giảm xuống, trở lại từ khoảng 0,07 đô la đến 0,04 đô la. ”

Sau khi bán một nửa DOGE của mình, Buterin nói rằng anh ấy cảm thấy mình là “một nhà giao dịch tuyệt vời”, cho đến khi, “tất nhiên, giá đã tăng trở lại từ 0,04 đô la, sau đó lên 0,07 đô la, rồi đến 0,5 đô la”.

Giả sử rằng Buterin nắm giữ 50% còn lại của kho DOGE này, người đồng sáng tạo của Ethereum hiện sẽ kiếm được gần 20 triệu đô la mã thông báo con chó.

Mặc dù đã ủng hộ dự án tương đối sớm trong quá trình phát triển, Buterin nhấn mạnh rằng anh không dự đoán rằng Dogecoin sẽ chiếm được trí tưởng tượng chủ đạo và trở lại như một tài sản tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa:

“DOGE trở thành hiện tượng lớn, nơi mà thậm chí có rất nhiều người đã nghe nói về DOGE trong khi chưa nghe nói về Ethereum, đó là điều mà ngay cả tôi cũng không dự đoán được”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
một ngày trước Tin tức mới nhất