banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 04/02/2021, 11:48 (GMT + 7)
Thứ năm, 04/02/2021, 11:48 (GMT + 7)

Visa tiết lộ lộ trình Ngân hàng số tiền điện tử và Bitcoin trong cuộc đua tiếp cận mạng lưới 70 triệu điểm chấp nhận Visa

Visa, kẻ thù truyền kiếp của cộng đồng Bitcoin và tiền điện tử, đang nhanh chóng trở thành một trong những người cổ vũ lớn nhất của Bitcoin.

Sau khi hợp tác với 35 nền tảng Bitcoin và tiền điện tử khác nhau trong những năm gần đây, công ty thẻ tín dụng đã công bố kế hoạch giúp các ngân hàng triển khai dịch vụ mua và giao dịch Bitcoin và tiền điện tử bằng chương trình phần mềm tiền điện tử Visa, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

First Boulevard, một ngân hàng kỹ thuật số tập trung vào người da đen có trụ sở tại Kansas, sẽ thí điểm các API, được thiết kế để giúp khách hàng của ngân hàng Visa tích hợp Bitcoin và tiền điện tử.

Nhà quản lý Bitcoin và tiền điện tử Anchorage, vào tháng trước đã trở thành "ngân hàng tài sản kỹ thuật số" quốc gia đầu tiên của Hoa Kỳ sau khi nó được chấp thuận cho một điều lệ ủy thác quốc gia từ Văn phòng kiểm soát tiền tệ Hoa Kỳ (OCC), sẽ thay mặt giữ Bitcoin và tiền điện tử từ khách hàng của Visa.

Điều này được hiểu là các ngân hàng sẽ có thể cho phép người dùng của họ rút và tự lưu giữ Bitcoin và tiền điện tử của họ.

Đối thủ của Visa - PayPal, đã khơi mào cho đợt tăng giá Bitcoin mới nhất khi công bố kế hoạch cho phép 346 triệu người dùng mua và chi tiêu Bitcoin và một số loại tiền điện tử lớn khác vào tháng 10, và bị chỉ trích vì ngăn cản mọi người chuyển tiền điện tử của họ ra khỏi nền tảng của nó.

Giá Bitcoin đã tăng khoảng 200% kể từ tháng 10, tăng lên hơn 40.000 USD / Bitcoin trước khi giảm nhẹ trở lại. Sự bùng nổ của Bitcoin phần lớn là do các nhà đầu tư tổ chức hâm nóng tiền điện tử và sự hỗ trợ của PayPal.

Tuy nhiên, sự phổ biến ngày càng tăng của Bitcoin đối với các nhà đầu tư như một tài sản đầu cơ và hàng rào chống lạm phát đã làm giảm tiện ích được coi là một phương thức thanh toán thay thế.

  • "Chúng tôi xem tài sản tiền điện tử giống như vàng kỹ thuật số", người đứng đầu bộ phận tiền điện tử của Visa, Cuy Sheffield cho biết. "Có ít nhu cầu chi tiêu Bitcoin hơn."

Nhận xét của Sheffield giống với những nhận xét của giám đốc điều hành Visa Al Kelly vào tuần trước. Phát biểu trong cuộc gọi thu nhập tài chính quý đầu tiên năm 2021 của công ty, Kelly mô tả Bitcoin là "vàng kỹ thuật số" và cho biết tiền điện tử "không được sử dụng như một hình thức thanh toán một cách đáng kể tại thời điểm này."

"Chiến lược của chúng tôi ở đây là hợp tác với các ví và sàn giao dịch để cho phép người dùng mua các loại tiền này bằng thông tin đăng nhập Visa của họ hoặc rút tiền từ thông tin đăng nhập Visa của chúng tôi để thực hiện mua hàng Fiat tại bất kỳ điểm bán hàng nào trong số 70 triệu điểm chấp nhận Visa trên toàn cầu", Kelly cho biết, chỉ đến các nền tảng tiền tệ kỹ thuật số và ví Crypto.com, BlockFi, Fold và BitPanda đã phát hành thẻ Visa.

Sự bùng nổ giá Bitcoin gần đây đã thúc đẩy Bitcoin và tiền điện tử trở lại vị trí hàng đầu trong nhận thức toàn cầu, được hỗ trợ bởi sự trở lại của sự chứng thực tiền điện tử nổi tiếng từ những người như nữ diễn viên Lindsay Lohan.

Đầu tuần này, Elon Musk, tỷ phú giám đốc điều hành của hãng sản xuất ô tô điện Tesla TSLA -2,1%, đã gây chú ý khi cho biết Bitcoin đang trên đà "xâm nhập" vào lĩnh vực tài chính truyền thống.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
22 giờ trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
2 ngày trước Tin tức mới nhất