banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 20/03/2020, 14:31 (GMT + 7)
Thứ sáu, 20/03/2020, 14:31 (GMT + 7)

Visa mua lại Plaid với giá 5,3 tỷ đô la Mỹ, tham vọng mở rộng thị trường toàn cầu

Mục lục bài viết
  1. Plaid được Visa mua lại

Dan Romero, cựu Phó chủ tịch của sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Coinbase, xác nhận rằng sàn giao dịch có trụ sở tại Hoa Kỳ đã có thể chuyển hàng tỷ đô la vào Bitcoin (BTC) thông qua hệ thống thanh toán bù trừ tự động (ACH) của Hoa Kỳ, là một giao dịch chuyển tiền điện tử lớn hệ thống xử lý các khoản thanh toán trong nước.

Romero chỉ ra rằng trong khi sử dụng hệ thống ACH cho các giao dịch Bitcoin có thể thuận tiện, nó có thể đảo ngược và do đó, dễ bị lừa đảo. Ông lưu ý rằng Coinbase đã có thể sử dụng ACHithvì những gì mà Plaid cung cấp, một phần bị đánh giá thấp trong câu chuyện chấp nhận tiền điện tử ở Hoa Kỳ.

Chân dung CEO Plaid , Zach Perret

Plaid được Visa mua lại

Zach Peret, đồng sáng lập và CEO của Plaid , tiết lộ vào ngày 13 tháng 1 rằng công ty đã được mua lại bởi công ty thanh toán khổng lồ Visa. Plaid cung cấp cho các công ty các công cụ và quyền truy cập cần thiết để xây dựng một hệ thống tài chính kỹ thuật số. Trong khi đó, Visa đã có mặt tại hơn 200 quốc gia, cung cấp nền tảng thanh toán, giao dịch toàn cầu, tốc độ cao.

Visa mua lại Plaid với giá 5,3 tỷ USD, gấp đôi mức định giá ở vòng cuối cùng.

Khi mua lại, Visa sẽ hỗ trợ Plaid:

1) cung cấp cho nó quyền truy cập sâu vào thị trường bùng nổ (fintech)

2) giúp nó tăng trưởng (với một lợi nhuận nhỏ)

3) cung cấp phương tiện để mở rộng tổng thị trường có thể truy cập của Visa bằng cách xây dựng trên cơ sở khách hàng nhỏ của Plaid, cho phép cho sự phát triển trong tương lai.

Theo quan điểm của Visa, tốc độ tăng trưởng của fintech là rất cao. Các thẻ tín dụng và công ty thanh toán báo cáo trong bài trình bày với các cổ đông rằng việc áp dụng fintech (phần trăm của Internet cho phép khách hàng sử dụng ít nhất 1 ứng dụng fintech) đang tăng ở mức 43 % tỷ lệ hợp chất. Visa cũng nhấn mạnh số vốn sẽ vào không gian, cụ thể là 120 tỷ đô la trong năm năm qua.

Doanh thu của Plaid 2019 là từ 100 đến 200 triệu USD. Giả sử là 150 triệu đô la, Visa sẽ trả mức giá cao gấp 35 lần doanh số, một trong những bội số giá bán cao nhất trong lịch sử gần đây cho một công ty tư nhân.

Lý do chính của Visa khi mua Plaid với giá gấp đôi bởi vì Plaid đang là đối tác của phần lớn các ứng dụng Fintech lớn nhất ở Hoà kỳ, bao gồm Venmo, Square Cash, Chime, Acorns, Robinhood và Coinbase. Với việc mua lại, Visa có quyền truy cập vào một cơ sở khách hàng quan trọng, có thể bán các dịch vụ thanh toán bổ sung. Thứ hai, Visa có một mạng lưới toàn cầu với công nghệ tài chính vô song, với hàng triệu khách hàng trên 200 quốc gia. Điều đó sẽ giúp Visa dễ dàng hơn trong việc đưa Plaid ra toàn cầu.

Visa dự kiến việc mua lại sẽ khép lại thương vụ mua lại này sau ba đến sáu tháng, và nó trả tiền mua hàng với 4,9 tỷ đô la tiền mặt và 400 triệu đô la cổ phiếu.

Nguồn: cryptoslate

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Plaid được Visa mua lại

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
một ngày trước Tin tức mới nhất