banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 14/06/2019, 15:28 (GMT + 7)
Thứ sáu, 14/06/2019, 15:28 (GMT + 7)

Visa, Mastercard, PayPal và Uber đã trở thành một node của Facebook Coin với giá 10 triệu đô la

Visa, Mastercard, PayPal và Uber đều ủng hộ và trở thành một node xác nhận giao dịch trên đồng tiền kỹ thuật số của Facebook, theo một báo cáo mới được Wall Street Journal (Tạp chí Phố Wall) công bố vào sáng sớm nay, theo giờ Việt Nam.

Báo cáo nói rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội đã nhận được sự ủng hộ từ hơn chục tập đoàn hàng đầu thế giới về việc trở thành một node trong blockchain của đồng cryptocurrency của mình.

Theo thông tin VIC News trước đây đã báo cáo, mỗi một node này được Facebook bán với giá 10 triệu đô la , nó giúp Facebook quản trị một cách phân tán hơn là tự mình làm, và những tập đoàn kia sẽ hưởng phí xác nhận giao dịch .

Stripe, Booking.com và MercadoLibre là một phần của dự án, theo Wall Street Journal, mặc dù báo cáo không chỉ rõ vai trò của họ là gì, nhưng sự phỏng đoán là họ sẽ chấp nhận Globalcoin như một phương tiện thanh toán trên các ứng dụng này, tương tự Visa và Mastercard.

Globalcoin hiện dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày 18 tháng 6, dự án này đã được phát triển một cách bí mật từ đầu năm 2017, tất cả những bên liên quan được Facebook thuê đều buộc phải kí biên bản cấm tiết lộ, và chính Facebook cũng chưa bao giờ xác nhận cái tên Globalcoin là đồng tiền điện tử của mình, đây là một tin tức bị rò rĩ bởi các nhà săn tin từ trang Finance Times.

Globalcoin dự kiến ​​sẽ là một stablecoin sẽ hoạt động cho cả WhatsApp, Instagram và Messenger, tham vọng của nó là trở thành nền tảng thanh toán như Alipay và Wechat của Trung Quốc, nhưng ở mức độ toàn cầu và sử dụng công nghệ blockchain, nghĩa là, chính họ là ngân hàng Trung ương chứ không phải thông qua bất kì bên thứ 3 nào khác như các ứng dụng thanh toán chúng ta hay dùng.

Các ứng dụng thanh toán như Momo, Zalopay, Viettelpay…chỉ là trung gian thanh toán, mọi hoạt động đều phải thông qua ngân hàng, tuy nhiên, Globalcoin là không cần người dùng có tài khoản ngân hàng, không có biên giới khi chuyển tiền, phí cực kì rẻ và thời gian cực kì nhanh, điều mà không một ứng dụng nào làm được hiện nay.

Không chỉ vậy, những người nắm giữ Globalcoin có thể nhận được lãi suất từ Globacoin như một khoản tiết kiệm ngân hàng.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube