banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 20/04/2019, 13:08 (GMT + 7)
Thứ bảy, 20/04/2019, 13:08 (GMT + 7)

Visa, Mastercard, PayPal sẽ bị tiền điện tử làm lu mờ? Dữ liệu Bitcoin cho thấy điều này đang xảy ra

Mục lục bài viết
  1. Tiền điện tử có giá rẻ hơn Visa, Mastercard và hệ thống thanh toán truyền thống
  2. Sự tiếp quản của Bitcoin đã và đang diễn ra

Tiền điện tử có giá rẻ hơn Visa, Mastercard và hệ thống thanh toán truyền thống

Kể từ khi Bitcoin (BTC) trở nên thu hút, nó đã được quảng cáo là một giải pháp thay thế khả thi cho các hệ thống thanh toán kỹ thuật số truyền thống, như Visa, Mastercard hoặc PayPal. Như Erik Voorhees đến từ công ty ShapeShift đã nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây: BTC, không giống như các khoản tiền kỹ thuật số tập trung, nó được sử dụng miễn phí (có thể truy cập), không có giới hạn và không bị kiểm soát – điều này khiến BTC trở thành một sự thay thế hoàn hảo. Và đúng vậy, loại tiền điện tử hàng đầu nãy có lẽ được sử dụng tốt nhất như một kho lưu trữ giá trị (thay thế cho vàng), vì các nỗ lực mở rộng được coi là thiếu thuyết phục bởi các học giả, nhưng dữ liệu gần đây do BlockData biên soạn xác nhận rằng Bitcoin cũng có tiềm năng như một phương tiện của sàn giao dịch.

Thông qua một biểu đồ, đội ngũ của Blockdata, nhấn mạnh rằng bằng nhiều biện pháp, các bộ xử lý thanh toán thương mại truyền thống, như Visa và Mastercard, chỉ là cửa dưới so với Bitcoin, XRP và các tài sản kỹ thuật số khác trong thời đại này. Trên thực tế, như các nhà phân tích đã ước tính, các thương nhân sẽ thấy tỷ suất lợi nhuận của họ tăng lên tới 4% nếu họ chấp nhận tiền điện tử thay vì fiat trên thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ.

Như đã được mô tả, một giao dịch mua 1.000 USD thông qua Visa giảm xuống còn 944,20 USD sau khi tất cả quá trình được thực hiện. Công ty dịch vụ tài chính tính phí 25,10 USD như một khoản phí trao đổi, một bộ xử lý thanh toán trung gian, ví dụ như PayPal trong trường hợp này, mất 29,30 USD, và cuối cùng 1,40 USD được coi là một khoản “phí đánh giá”. Do đó, người mua bán trực tuyến cuối cùng chỉ nhận được 944,20 USD từ giao dịch 1.000 USD. Mastercard cũng tương tự như vậy (nhưng phí nhẹ hơn một chút).

https://twitter.com/CryptoMichNL/status/1118580440045096963

Mặt khác, các loại phí của tiền điện tử được giảm mạnh. Trong giao dịch Bitcoin trị giá 1.000 USD, BlockData ước tính rằng cuối cùng thương nhân sẽ nhận được 974,22 USD gửi vào tài khoản ngân hàng của mình, nếu phí giao dịch là 5 USD, và các nền tảng tiền điện tử tính phí 1 %. Sự khác biệt giữa 944,20 USD và 974,22 USD không có vẻ quá lớn, nhưng nó là con số không nhỏ đối với nền kinh tế bán lẻ.

Và cùng với đó, Crypto Michael, một nhà giao dịch tại Amsterdam, người đã repost lại biểu đồ của BlockData, tuyên bố rằng Visa và Mastercard sẽ bị loại bỏ, vì các tài sản blockchain đã vượt qua chúng cả dặm và sẽ loại bỏ các giao dịch trung gian tốn kém.

Ý kiến cá nhân: Những thống kê này không phải là không có cơ sở. Trên thực tế, chỉ vài tuần trước, sếp của tôi đã phải trả tiền cho tôi thông qua hệ thống thanh toán xuyên biên giới PayPal. Giao dịch không chỉ mất nhiều ngày để hoàn tất, mà phí còn vượt quá 4%, trừ hao vào thu nhập của tôi. Nếu Bitcoin được sử dụng, phí giao dịch có thể sẽ dưới 0,25% và sẽ mất ít hơn một giờ nếu các khối hoạt động đúng tiến độ. Có thể thấy rất rõ ràng lý do tại sao nhiều người thích tiền điện tử hơn các đối tác fiat cổ xưa của họ.

Sự tiếp quản của Bitcoin đã và đang diễn ra

Tiền điện tử rõ ràng rẻ hơn nếu có cơ sở hạ tầng thích hợp, nhưng việc tiếp quản có xảy ra không? Dữ liệu được trích dẫn bởi Anthony Pompliano, một đối tác tại Morgan Creek Digital, Bitcoin đã xử lý giá trị trị giá 7 tỷ USD vào một ngày đầu tuần nay. Trong khi điều này nghe có vẻ rất nhỏ trên phạm vi toàn cầu, hãy lấy một ví dụ khác là Venmo, một công ty con của PayPal, đã kiếm được 62 tỷ USD trong cả năm 2018, có nghĩa là “Bitcoin đã xử lý hơn 11% khối lượng hàng năm của Venmo trong một ngày”. Giá trị giao dịch tổng hợp của Bitcoin trong năm 2018 đã vượt qua PayPal và đã bắt đầu tiếp cận gần đến giá trị giao dịch của Visa.

https://twitter.com/APompliano/status/1118506225052860416

Với những suy nghĩ này, một số người sẽ chắc chắn rằng tiền điện tử sẽ hoàn toàn vượt qua các hệ thống fiat. Như Ethereum World News đã báo cáo trước đó, đội ngũ tại công ty phân tích DataLight đã viết:

Bitcoin là loại tiền điện tử xuất hiện đầu tiên từ trước đến nay nhưng code của nó vẫn chưa hoàn hảo. Tuy nhiên, kể cả khi sở hữu các khiếm khuyết, nó vẫn nhanh hơn hàng trăm lần so với các phương thức chuyển khoản hiện có. Phí của BTC nhỏ đến mức bạn có thể chuyển hàng triệu đô la cho một tá xu. Đây là lý do nhiều tổ chức tài chính thấy nó rất hấp dẫn. Cải thiện kỹ thuật của mạng Bitcoin khiến nó gần như chắc chắn sẽ thành hệ thống thanh toán chính của thế giới.

Nguồn: Ethereumworldnews, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tiền điện tử có giá rẻ hơn Visa, Mastercard và hệ thống thanh toán truyền thống
  2. Sự tiếp quản của Bitcoin đã và đang diễn ra