banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 15/08/2021, 09:16 (GMT + 7)
Chủ nhật, 15/08/2021, 09:16 (GMT + 7)

Việt Nam dẫn đầu việc áp dụng tiền điện tử trong cuộc khảo sát 27 quốc gia của Finder

Trang web so sánh sản phẩm tài chính Finder.com đã phát hành báo cáo tiền điện tử mới nhất của mình, nơi nó đánh giá xu hướng áp dụng trên 27 quốc gia ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ.

Các nền kinh tế mới nổi như Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia đang dẫn đầu về việc áp dụng tiền điện tử, nhấn mạnh các trường hợp sử dụng quan trọng đối với tài sản kỹ thuật số gắn với kiều hối và bao gồm tài chính.

Cuộc khảo sát của Finder với 42.000 người trên 27 quốc gia cho thấy Việt Nam có tỷ lệ chấp nhận cao nhất, với 41% người được hỏi khẳng định họ đã mua tiền điện tử. Hai mươi phần trăm người Việt Nam cho biết họ đã mua Bitcoin (BTC), đây là mức cao nhất trong số tất cả các quốc gia được thăm dò ý kiến.

Mặc dù sự vượt trội mạnh mẽ của Việt Nam có thể gây ngạc nhiên ở bề ngoài, nhưng khảo sát của Finder đã chứng thực các dữ liệu khác cho thấy rằng quốc gia Đông Nam Á đang vượt lên trên sức nặng của mình khi áp dụng tiền điện tử. Vào tháng 6, Việt Nam đứng thứ 13 về mức tăng Bitcon thực hiện cho năm 2020 - mặc dù chỉ có nền kinh tế lớn thứ 53 dựa trên tổng sản phẩm quốc nội.

Về động cơ mua tiền điện tử ở Việt Nam, báo cáo của Finder khẳng định:

“Thanh toán bằng chuyển tiền có thể đã đóng một vai trò quan trọng trong những con số này, với tiền điện tử là một lựa chọn cho những người di cư muốn gửi tiền về nhà và tránh phí trao đổi”.

Tỷ lệ chấp nhận cũng rất cao ở khắp châu Á, với 30% người được hỏi ở Indonesia và Ấn Độ tuyên bố đã mua tiền điện tử. Con số này ở Malaysia là 29% và ở Philippines là 28%.

Ở phía đối diện của quang phổ, tỷ lệ chấp nhận thấp nhất ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, lần lượt là 8% và 9%.

Mỗi quốc gia được đại diện trong cuộc khảo sát có từ 1.160 đến 2.511 người trả lời. Báo cáo cho biết: “Do cơ sở hạ tầng của Google ở ​​mỗi lãnh thổ khác nhau, không phải tất cả các cuộc khảo sát đều mang tính đại diện cho toàn quốc”.

Báo cáo cũng ghi nhận xu hướng chấp nhận mạnh mẽ ở nhiều quốc gia Mỹ Latinh, với 22% người Brazil được hỏi tuyên bố đã mua tiền điện tử. Loại tài sản kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng trên khắp châu lục một phần do lạm phát gia tăng, kiểm soát vốn chặt chẽ hơn và triển vọng tài chính xấu đi. Khu vực hiện là quê hương của ít nhất hai kỳ lân sàn giao dịch tiền điện tử, một thuật ngữ được sử dụng cho các công ty khởi nghiệp đã đạt được mức định giá từ 1 tỷ đô la trở lên.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube