banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 21/04/2020, 15:13 (GMT + 7)
Thứ ba, 21/04/2020, 15:13 (GMT + 7)

Ví tiền điện tử staking cho 1,5% lợi nhuận mỗi ngày

Mục lục bài viết
  1. Vẫn là Westland Storage?

Một ứng dụng staking tiền điện tử cung cấp 1,5% lợi nhuận hàng ngày có nét tương đồng với một kế hoạch Ponzi liên quan đến một vụ lừa đảo exit scam xảy ra vào hai năm trước.

Exit Scam (lừa đảo bỏ trốn) là một vụ lừa đảo trong đó những kẻ lừa đảo sẽ lợi dụng sự tin tưởng của bạn để bạn cho họ lợi ích của mình (thường là tiền mặt hoặc những thứ có giá trị) theo một giao kèo có sinh lời nào đó. Kẻ lừa đảo sẽ bỏ trốn và ôm theo tiền của bạn, khiến bạn rơi vào cảnh "tiền mất tật mang" (Nghe qua giống như bạn bị giật hụi vậy).

Điều đó theo một bài báo Medium được xuất bản vào ngày 19 tháng 4 bởi Jan Kowalski cảnh báo người đọc tránh xa một ứng dụng có tên là StakenWallet. Trang web này cung cấp các "cơ hội đầu tư" Proof-of-Stake, xuất chi hàng ngày của người dùng sẽ càng tăng thời gian họ nhận lãi của mình.

Lãi xuất chi thanh toán bắt đầu ở mức 0,6% mỗi ngày và tăng lên 1,5% sau chín tháng. Dường như các khoản hoàn trả hàng ngày dễ dàng như thế này đã trở thành một dấu hiệu của hầu hết các vụ lừa đảo tiền điện tử nổi tiếng trong quá khứ, bao gồm cả BitConnect khét tiếng.

Thoạt nhìn, ứng dụng dường như đã có những đánh giá tích cực trên cả Google Play và App Store, cũng như Trustpilot. Tuy nhiên, kiểm tra chặt chẽ hơn các đánh giá cho thấy chúng vô cùng mơ hồ, hoặc thiếu logic.

Cătălin Baltac đã viết trên Trustpilot vào ngày 19 tháng 4 rằng anh ta đã kiếm được "hàng triệu Bitcoin" khi sử dụng ứng dụng này:

Tôi đã tạo ra hàng triệu Bitcoin bằng cách sử dụng ứng dụng tuyệt vời này, cảm ơn bạn!

Tính đến thời điểm báo chí, tổng nguồn cung BTC là khoảng 18,34 triệu.

Vẫn là Westland Storage?

Trong số 945 đánh giá còn lại trên Trustpilot, chỉ có 4% thuộc danh mục "xấu", trong khi 93% là "xuất sắc" hoặc "tuyệt vời'. Tuy nhiên, nhiều đánh giá xấu lặp lại cùng một trạng thái - và họ cũng đề cập đến "Westland Storage":

Tất cả các bạn nên bị bắt. Tôi đang theo dõi và bạn sẽ thấy kết quả. Tôi sẽ thấy tất cả các bạn bị bắt giữ. Cách duy nhất là bạn trả lại tiền cho tôi. Trả lại tiền từ kẻ lừa đảo. Các tên trộm như bạn đến từ vụ lừa đảo "westland storage" và bây giờ stakeswallet.io đã lấy mất 10 LTC của tôi. Trả lại tiền đây!

Bài viết của Kowalski cũng đề cập đến Westland Storage - một chương trình Ponzi tiền điện tử không còn tồn tại, đã lừa đảo-bỏ trốn vào cuối năm 2018. Thật vậy, Kowalski tuyên bố rằng các nhà khai thác của Westland Storage là những người đang chạy dự án StakenWallet ngày nay.

Bài viết của ông thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng về sự tương đồng giữa trang web StakenWallet và Westland Storage, được thấy dưới đây. Kowalksi cũng lưu ý sự tương đồng trong giao diện người dùng của cả hai ứng dụng di động, trong khi mã token trong ứng dụng, SWL, là sự sắp xếp lại một chút của mã token WSL Westland Storage.

Trang web Westland Storage. Nguồn: Medium

Kowalski - là một nạn nhân của Westland Storage, trò lừa đảo hai năm trước - được đặt để so sánh với dự án StakenWallet. Ông nói rằng ông đã đăng ký StakenWallet và nhận thấy sự tương đồng ngay lập tức:

Tôi biết nó là gì. Cùng một hệ thống tiền thưởng, loại tiền trong ứng dụng tương tự đáng ngờ được gọi là SWL (Westland Storage có WLS), theo nghĩa đen là cùng một phần của UI trong StakenWallet như trong ứng dụng di động Westland Storage. Điểm tương đồng là quá lớn.

Trang web StakenWallet liên kết đến các tài liệu hiển thị trạng thái dự án là một công ty được đăng ký hợp pháp tại Úc, tuy nhiên, như lưu ý của Kowalski, Westland Storage cũng là một công ty đã đăng ký như vậy.

Lượng truy cập vào trang web đã tăng vọt từ 72 lượt mỗi tháng, lên 437.000 lượt chỉ trong vòng ba tháng qua, theo dữ liệu từ một công cụ plugin SEO miễn phí. Không có bất kỳ thông tin chủ sở hữu nào có trên trang web. Các nỗ lực đã được thực hiện để tiếp cận các chủ sở hữu trang web, nhưng cho đến nay vẫn không có câu trả lời.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Vẫn là Westland Storage?