banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/04/2020, 14:41 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/04/2020, 14:41 (GMT + 7)

Ví tiền điện tử EOS Ecosystem có dấu hiệu lừa đảo gần $52M của khách hàng

Mục lục bài viết
  1. $52 triệu có khả năng sẽ biến mất
  2. Người đứng sau vụ việc là ai?

Theo báo cáo ngày 20 tháng 4, EOS Ecosystem, một ứng dụng ví thu hút các nhà đầu tư gửi tiền cho EOS nhằm thu lại lợi nhuận cao như đã hứa, đã ngừng hoạt động và có thể bỏ trốn với gần $52 triệu.

$52 triệu có khả năng sẽ biến mất

Cuộc điều tra của phương tiện truyền thông địa phương về các giao dịch khối EOS đã tìm thấy số dư của một trong các tài khoản EOS được liên kết với EOS Ecosystem không còn hơn 500 token EOS. Chủ tài khoản đã dời đi khoảng 890.000 token EOS vào sáng thứ Hai.

Họ đào sâu thêm một chút và theo dõi một số tài khoản khác cũng thuộc về ví công ty này. Một trong những tài khoản chính đã nhận được khoảng 19,36 triệu token EOS từ các tài khoản nhỏ cùng ngày. Với mức giá hiện tại của EOS, số tiền ước tính khoảng $52 triệu.

Báo cáo cũng cho biết có thể còn nhiều điều chưa được khám phá.

Siêu dữ liệu giao dịch cho thấy rằng tiền có thể đã được chuyển sang sàn giao dịch Huobi. Sàn Huobi hứa sẽ đưa ra một cảnh báo về nó và đóng băng tiền ngay khi họ có thể phát hiện ra nó.

Người đứng sau vụ việc là ai?

Trò lừa đảo này dường như đã bắt đầu với một đội có tên là "w.io". Họ tuyên bố là một phần nhóm nòng cốt của Starteos, một ví tiền điện tử của Trung Quốc dựa trên mạng EOS, để có được sự tin tưởng của công chúng. Mang lợi nhuận cao làm mồi nhử, họ thu hút những người mới sử dụng tiền điện tử chưa biết thông tin để gửi tiền vào tài khoản của nhóm thông qua việc sử dụng Ứng dụng EOS Ecosystem.

Kể từ khi phát hành EOS vào năm 2018, một số tổ chức đã thực hiện các vụ lừa đảo đầu tư liên quan đến việc sử dụng EOS. Theo báo chí Trung Quốc, EOSCUBE, EOSFIN và EOS Vote đều tuyên bố sẽ xây dựng các sản phẩm hợp pháp dựa trên mạng EOS và tất cả chúng đều là lừa đảo.

Tại thời điểm báo chí, các nạn nhân của Ứng dụng Ví EOS Ecosystem đã thành lập một nhóm WeChat để phối hợp hoạt động pháp lý và chống trả lại.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. $52 triệu có khả năng sẽ biến mất
  2. Người đứng sau vụ việc là ai?