banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 17/12/2018, 16:14 (GMT + 7)
Thứ hai, 17/12/2018, 16:14 (GMT + 7)

Vị Tham mưu trưởng mới tại Mỹ cho biết: Bitcoin là điều tốt, "không thể bị thao túng bởi bất kỳ chính phủ nào"

Mục lục bài viết
  1. Điều này có thật sự tốt cho Bitcoin?
  2. Đánh giá trung lập

Tuần này, sau khi John F. Kelly nghỉ phép theo lịch trình, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chọn người ủng hộ Bitcoin - Mick Mulvaney để giữ chức vụ Tham mưu trưởng Nhà Trắng vào đầu năm 2019.

Nhà báo phụ trách chuyên mục của tờ Washington Post, Matt O'Brien viết rằng, Mulvaney đã lên tiếng về việc ông ủng hộ Bitcoin (BTC) và trong bài phát biểu của Mother Jones đã ca ngợi bản chất phi tập trung của Bitcoin là một loại tiền tệ đồng thuận.

Vào năm 2016, Mulvaney đã báo cáo rằng Cục Dự trữ Liên bang đã "phá giá đồng đô la một cách hiệu quả" và nhấn mạnh rằng việc thực hiện kiểm soát như vậy là không thể đối với một loại tiền điện tử như Bitcoin, điều "không thể được thao túng bởi bất kỳ chính phủ nào".

Điều này có thật sự tốt cho Bitcoin?

Một quan chức cấp cao và có sức ảnh hưởng của chính quyền Trump chắc chắn sẽ ủng hộ tích cực cho sự tăng trưởng dài hạn của lớp tài sản. 

Mặc dù lập trường trung lập của Mulvaney đối với lĩnh vực tiền điện tử có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của các nhà quản lý và nhà lập pháp ở Mỹ ở một mức độ nhất định, nhưng thực tế không thể có tác động ngắn hạn đến lộ trình được thực hiện bởi các ủy ban như Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC ) hoặc Ủy ban giao dịch hàng hóa và tương lai (CFTC).

https://www.youtube.com/watch?v=f9ZzylA-XZo

Tuy nhiên, sự hiện diện của các quan chức ủng hộ Bitcoin và tiền điện tử trong chính phủ Hoa Kỳ có thể khuyến khích các quan chức chính phủ khác đánh giá tiền điện tử theo cách trung lập và phân tích lợi ích mà hệ thống tài chính phi tập trung có thể mang lại.

Vào tháng 9 năm 2017, ví dụ, ngân hàng trung ương Phần Lan đã đưa ra một cuộc thảo luận nghiên cứu mô tả rõ ràng sự không hiệu quả của việc điều chỉnh các giao thức Blockchain.

Nghiên cứu kết luận rằng Bitcoin không phải và không thể được điều chỉnh bởi vì giao thức này hoạt động theo các quy tắc nghiêm ngặt được thực hiện bởi cộng đồng được duy trì bởi các nhà khai thác, nhà phát triển và các nhà khai thác node.

Bài viết ghi nhận:

Bitcoin không được quy định. Nó không thể được quy định. Không cần phải điều chỉnh nó vì như một hệ thống, nó được cam kết với giao thức như hiện tại và phí giao dịch mà nó tính phí cho người dùng được xác định bởi sự độc lập người dùng từ nỗ lực của các thợ đào.Thiết kế của Bitcoin giống như một hệ thống kinh tế mang tính cách mạng và do đó sẽ xứng đáng với sự chú ý và xem xét kỹ lưỡng của nhà kinh tế ngay cả khi nó không thiết thực. Chức năng rõ ràng và hữu ích của nó nên khuyến khích  các nhà kinh tế nghiên cứu cấu trúc tuyệt vời này 
hơn nữa.

Như đã thấy trong bài viết của ngân hàng trung ương Phần Lan, ngân hàng trung ương hoặc chính phủ có thể phân tích cấu trúc của Bitcoin một cách trung lập và tạo ra các khung pháp lý thực tế xung quanh nó mà không hạn chế sự phát triển của các công ty trong ngành.

Hiện tại, liên quan đến Bitcoin và thậm chí Ethereum, SEC đã làm rõ rằng Bitcoin không được coi là chứng khoán theo luật hiện hành, về cơ bản phê duyệt cơ sở hạ tầng xung quanh nó.

Trong nhiều tháng qua, SEC ở Hoa Kỳ và các cơ quan chức năng khác trên thị trường toàn cầu đã chủ yếu làm việc về việc tích hợp các chính sách nghiêm ngặt của việc xác minh danh tính (KYC) để loại bỏ hoạt động rửa tiền trong thị trường tiền điện tử.

Đánh giá trung lập

Sự tồn tại của một quan chức chính phủ cấp cao ở chính phủ Hoa Kỳ, hiểu rõ mục đích của các loại tiền kỹ thuật số có thể có tác động lâu dài đối với ngành công nghiệp tiền điện tử và có thể khuyến khích người khác đánh giá lớp tài sản dưới một khía cạnh khác.

Tuy nhiên, như tờ New York Post đưa tin vào ngày 16/12, Mulvaney từng mô tả Tổng thống Trump là "một con người ghê gớm", một nhà phân tích chính trị đặt câu hỏi, liệu vị Tham mưu trưởng mới này có thể tại chức bao lâu?

Nguồn: https://www.ccn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Điều này có thật sự tốt cho Bitcoin?
  2. Đánh giá trung lập