banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 11:29 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 11:29 (GMT + 7)

Vị sĩ quan CBI Ấn Độ nhận bản án hình sự sau khi tống tiền 700.000 USD để đầu tư vào Bitcoin

Một bản án hình sự đã được đưa ra bởi cơ quan điều tra cho một nhân viên CBI sau khi người này tống tiền một doanh nhân địa phương để đầu tư cho các hoạt động Bitcoin của mình.

Theo báo cáo của Cục Điều tra Trung ương (CBI) Ấn Độ, một trong số những sĩ quan của họ tên là Sunil Nair đã yêu cầu một doanh nhân nộp cho anh ta 50 triệu rupee (khoảng 700.000 USD). Được biết vị doanh nhân bị tống tiền tên là Shailesh Bhatt, một đại gia bất động sản.

Sunil Nair – Sĩ quan CBI Ấn Độ

Nair đã khống chế Bhatt bằng các hành động pháp lý từ Tổng cục Thi hành và Cục Thuế thu nhập, đe dọa vị đại gia giao nộp 50 triệu rupee để được an toàn. Bên cạnh đó, nhân viên CBI này còn có sự trợ giúp từ một đối tác kinh doanh có tên là Kirit Madhubhai Paladia.

Được biết ban đầu Nair đã yêu cầu con số gấp đôi là 10 triệu rupee, nhưng nạn nhân đã tìm cách thương lượng giảm xuống. Số tiền này Nair dự định đầu tư kiếm “tiền đen” từ Bitcoin.

Vụ việc làm xấu mặt CBI này không phải là vụ scam đầu tiên liên quan đến Bitcoin ở Ấn Độ. Trước đó cảnh sát nước này từng khép lại một vụ lừa đảo lớn có giá trị lên đến 68 triệu USD.

“Nhân vật chính” là Abdul Shakoor, một người đã hứa hẹn với các nhà đầu tư rằng sẽ mua Bitcoin cho họ và giúp họ thu lời để ăn chặn 68 triệu USD. Abdul sau đó đã phải thay đổi địa điểm liên tục để các nạn nhân không tìm thấy.

Đến một thời điểm, các đồng phạm của anh ta phát hiện thấy BTC từ ví của họ biến mất trong khi Abdul đổ lỗi do bị hack. Tất nhiên chẳng ai tin và bọn họ đã đánh đập ông chủ của mình để tra khảo mật khẩu ví. Sau đó Abdul được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và chết ngay sau đó.

Nguồn: U.Today

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube