banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 17/12/2018, 18:44 (GMT + 7)
Thứ hai, 17/12/2018, 18:44 (GMT + 7)

Vechain là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Vechain coin (VEN)

Mục lục bài viết
  1. Vechain (VEN) là gì?
  2. Lịch sử phát triển của Vechain coin
  3. Đội ngũ phát triển của Vechain coin
  4. Tỷ giá của đồng tiền ảo Vechain coin hiện tại
  5. Mua bán Vechain coin ở sàn giao dịch nào?
  6. Lưu trữ Vechain coin ở ví nào?
  7. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Vechain
  8. Lời kết

Vechain (VEN) là gì?

Vechain coin là một đồng tiền điện tử được phát triển từ năm 2015 bởi một nhóm các chuyên gia về công nghệ thông tin của Trung Quốc. Đồng VEN được phát triển bởi nền tảng và công ty cùng tên là Vechain, là một nền tảng blockchain được tạo ra để có thể cung cấp các dịch vụ liên quan đến blockchain cho các doanh nghiệp có thể sử dụng cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Công ty Vechain được thành lập tại Singapore vào năm 2015. Nền tảng blokchain của Vechain được xây dựng dựa trên Blockchain của Ethereum với nhiều cải tiến trong các giao thức DBGP, DMBSP, và DGIP.

Tương lai mà Vechain hướng tới sẽ là giống như công nghệ NFC của các điện thoại thông minh dùng để truy xuất nguồn gốc của bất kì sản phẩm nào tại một cửa hàng hay showroom, bao gồm việc sản phẩm đó được sản xuất bởi ai, lúc nào, ở đâu, và cách vận chuyển đến cửa hàng hay showroom mà bạn đang kiếm tra như nào. Đây chắc chắn sẽ là một ứng dụng rất tuyệt vời giúp cho khách hàng có thể xác nhận được sản phẩm nào là chính hãng, sản phẩm nào là hàng nhái, kém chất lượng. Ngoài việc có thể giúp chống hàng giả ra, Vechain còn tập trung vào các lĩnh vực khác cho các doanh nghiệp như: Quản lỹ chuỗi cung ứng, quản lý tài sản, kết nối và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Đồng VEN sẽ là đồng tiền chính trong nền tảng đó, và mọi đối tác đều phải sử dụng đồng VEN để chi trả cho các sản phẩm và dịch vụ trong nền tảng đó. Đầu năm 2018, Vechainđang trong quá trình cho xây dựng lại thương hiệu của mình, theo đó tên ban đầu là Vechain Blockchain sẽ đổi tên thành Vechain Thor Blockchain. Đồng thời sắp tới đồng VEN sẽ đổi tên thành VET.

Lịch sử phát triển của Vechain coin

  • Tháng 6 năm 2015: Đội ngũ kỹ thuật của Vechain bắt đầu xây dựng nền tảng VeChain đầu tiên;
  • Tháng 1 năm 2016: Được đội ngũ kỹ thuật của Ethereum duyệt (bởi vì nền tảng blockchain của Vechain dựa trên nền tảng Ethereum, và chỉ khi được cho phép thì họ mới sử dụng được), và nền tảng VeChain v0.1 bắt đầu phát triển;
  • Tháng 6 năm 2016: Phiên bản VeChain v0.1 được khởi chạy. Và cho ra mắt các hợp đồng thông minh cơ bản, các blockchain explorer, các API blockchain, ứng dụng Android, cùng với chip thông minh VeChain thế hệ thứ nhất, tích hợp cho các doanh nghiệp sử dụng lần đầu và nó hoạt động tốt.
  • Tháng 9 năm 2016: Phiển bản VeChain v1.5 được khởi chạy. Nó đã đưa ra các hợp đồng thông minh được nâng cấp hơn, cùng với việc hỗ trợ thêm iOS, ra mắt chip thông minh thế hệ thứ 2 và nhiều thứ hơn nữa.
  • Tháng 11 năm 2016: VeChain v2.0 được khởi chạy. Thêm nhiều mẫu hợp đồng thông minh hơn, DBGP, DBMSP và mô hình DGIP.
  • Tháng 05 năm 2017: Ý tưởng về VeChain v3.0 được đưa ra để có thể hợp tác triển khai kinh doanh trong phân khúc đồ sang trọng, ô tô hay trong nông nghiệp và kiểm toán.
  • Quý 4 2017: BLACP, PBCP, DCCP, CHAOS hoạt động, chip thế hệ thứ 3 thông minh, ra mắt Checksum blockchain bất đối xứng, VeChain đã triển khai nền tảng đám mây B-a-S-S và nhiều trường hợp triển khai thực hiện kinh doanh.

Lộ trình phát triển tương lai

  • Quý 2 2018: Đưa VeChain v3.0 vào hoạt động.
  • Quý 4 2018: Đưa VeChain v4.0 vào hoạt động.

Đội ngũ phát triển của Vechain coin

VEN Coin được phát triển bởi một đội ngũ là chuyên gia từ các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm lĩnh vực công nghệ blockchain, kinh doanh và tài chính. Các thành viên chính của nhóm gồm:

  • Sunny Lu: Trưởng dự án. Giám đốc điều hành Sunny Lu trước đây là đồng sáng lập của BitSE (là một công ty phần mềm của Trung Quốc đã tạo ra những đồng tiền ảo nổi tiếng khác như QTUM) , và trước đó Sunny còn là là CTO và CIO (Giám đốc công nghệ) của hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton tại Trung Quốc.

Sunny Lu – Giám đốc điều hành Vechain
  • Richard Fu: Giám đốc Tiếp thị và Tiếp thị
  • Chin Qian: Giám đốc kênh và Bán hàng
  • Jay Zhang: Giám đốc Tài chính
  • Scott Brsbin: Tổng Tư vấn
  • Jerome Grilleres: Phát triển kinh doanh

Ngoài ra còn có nhiều người trong nhóm người được dành riêng để làm cho VeChain thành công. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về các thành viên trên website chính thức bên dưới.

Tỷ giá của đồng tiền ảo Vechain coin hiện tại

Vechain coin được lên sàn từ tháng 8/2017, và lúc lên sàn thì giá của nó chỉ khoảng 0.2$/1 coin, tuy nhiên đến tháng 12/2017 giá của Vechain coin bắt đầu có sự tăng trưởng lên dần đều, tới tháng cuối tháng 1/2018 giá của 1 VEN là 9.45$. Tuy nhiên tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài này thì giá của đồng tiền ảo Vechain bị giảm khá nhiều. Giá tính đến 12/3 đang là 4.10$.


Tỷ giá của Vechain coin

Cũng tại thời điểm mà Blog tiền ảo viết bài này, Vechain coin (VEN) đang đứng top 17 trong các loại coin được giao dịch hiện tại, với vốn hóa hơn 2 tỷ USD, tương đương với 204.776 BTC và 2.733.368 ETH, đồng thời có khối lượng giao dịch 24h là hơn 76 triệu USD, tương đương với 7.827 BTC và 104.471 ETH. Tổng số coin phát hành là 873.378.637 VEN, tổng số coin khai thác được là 484.946.610 VEN. Bạn có thể xem Tỷ giá Vechain Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán Vechain coin ở sàn giao dịch nào?


Tỷ giá của Vechain coin

Các bạn có thể thực hiện giao dịch đồng VEN qua BTC hay ETH tại rất nhiều sàn như LbankBinanceHuobiGate.ioBigONEQryptosHitBTCKuCoin, …trong đó thì khối lượng giao dịch tại Lbank và Binance là lớn nhất.

Lưu trữ Vechain coin ở ví nào?

Đồng tiền ảo VeChain được phát triển dựa trên Blockchain của Ethereum theo chuẩn ERC20, vì vậy mà nó có thể được lưu trữ trên bất kỳ các loại ví nào hỗ trợ lữu trữ Token ERC20. Một số loại ví có thể dùng để lưu trữ Vechain như MyEtherWalletTrezorLedger WalletImTokenMetaMask,… trong đó ví MyEtherWallet được sử dụng nhiều nhất.

Ngoài ra, bạn có thể lưu trữ VEN coin trực tiếp trên ví của các sàn giao dịch để tiện cho việc trading. Nhưng nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu trading thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mình kể ở trên nhé.

Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Vechain

Lời kết

Qua bài viết trên chắc rằng các bạn đã hiểu được Vechain là gì, đã có cái nhìn tổng quan về đồng Vechain coin. Ngoài ra ta có thể thấy Vechain coin là một đồng tiền điện tử có lượng vốn hóa hiện tại là rất lớn, cùng với nền tảng của nó có tính ứng dụng vào thực tế rất hữu ích. Điều này sẽ làm cho đồng tiền điện tử Vechain sẽ rất phát triển trong thời gian tới.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Vechain (VEN) là gì?
  2. Lịch sử phát triển của Vechain coin
  3. Đội ngũ phát triển của Vechain coin
  4. Tỷ giá của đồng tiền ảo Vechain coin hiện tại
  5. Mua bán Vechain coin ở sàn giao dịch nào?
  6. Lưu trữ Vechain coin ở ví nào?
  7. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Vechain
  8. Lời kết