banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 14/04/2021, 23:50 (GMT + 7)
Thứ tư, 14/04/2021, 23:50 (GMT + 7)

VanEck ra mắt ETF mới trên Nasdaq để tiếp xúc với các công ty tập trung vào tài sản kỹ thuật số

Công ty quản lý tài sản VanEck đã ra mắt một quỹ giao dịch trao đổi (ETF) mới trên Nasdaq nhằm mục đích theo dõi các công ty làm việc trong không gian tài sản kỹ thuật số hoặc những công ty có khả năng tiếp xúc với loại tài sản non trẻ.

ETF, được gọi là ETF chuyển đổi kỹ thuật số, sẽ cung cấp khả năng tiếp xúc với các công ty khác nhau trong không gian tài sản kỹ thuật số, bao gồm các sàn giao dịch tiền điện tử, thợ đào, cổng thanh toán, phần cứng và nhà cung cấp công nghệ.

Tuy nhiên, quỹ sẽ không đầu tư vào tiền điện tử trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các công cụ phái sinh, VanEck cho biết. ETF có biểu tượng mã chứng khoán là DAPP.

DAPP sẽ tìm cách theo dõi hiệu suất của “Chỉ số công bằng tài sản kỹ thuật số toàn cầu” (MVIS). Chỉ số này sẽ bao gồm các công ty tạo ra hoặc có tiềm năng tạo ra ít nhất 50% doanh thu của họ từ các dự án tài sản kỹ thuật số hoặc có ít nhất 50% tài sản được đầu tư vào việc nắm giữ tài sản kỹ thuật số trực tiếp hoặc các dự án tài sản kỹ thuật số, VanEck cho biết.

“Chúng tôi với tư cách là một công ty từ lâu đã tin tưởng vào tiện ích và khả năng tồn tại của tài sản kỹ thuật số như một loại tài sản và chúng tôi rất vui mừng được cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội tiếp xúc với các công ty hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số”, Ed Lopez, giám đốc điều hành và người đứng đầu sản phẩm ETF tại VanEck.

VanEck cũng đã nộp đơn xin ETF bitcoin vào tháng 12 năm ngoái. Đây là nỗ lực thứ hai của công ty để nhận được sự chấp thuận cho ETF từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

SEC đã ghi nhận mẫu đơn của VanEck vào tháng trước và phải công bố quyết định vào cuối tháng này. SEC có thể chấp thuận hoặc từ chối đơn đăng ký hoặc kéo dài thời gian xem xét.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube