banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 22/01/2021, 21:53 (GMT + 7)
Thứ sáu, 22/01/2021, 21:53 (GMT + 7)

VanEck gửi hồ sơ quỹ ‘ETF tài sản kỹ thuật số’ tới SEC

Theo một hồ sơ được công bố ngày hôm nay bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, công ty quản lý đầu tư VanEck có trụ sở tại New York dự định tung ra một quỹ ETF tài sản kỹ thuật số, một quỹ sẽ theo dõi chặt chẽ nhất có thể, các khoản phí và chi phí, “hiệu suất giá và lợi nhuận của Chỉ số vốn tài sản kỹ thuật số toàn cầu MVIS®. ”

Quỹ sẽ đầu tư vào các công ty tạo ra ít nhất 50% doanh thu từ các dự án tài sản kỹ thuật số hoặc phát triển các dự án có tiềm năng tạo ra một nửa doanh thu từ ngành tài sản kỹ thuật số.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thuật ngữ “ngành tài sản kỹ thuật số” nói chung là một thuật ngữ rộng cho các công ty vận hành trao đổi tài sản kỹ thuật số, cổng thanh toán, hoạt động khai thác, dịch vụ phần mềm, thiết bị và công nghệ. Điều này cũng có nghĩa là có tiềm năng cho các công ty như Coinbase được đưa vào quỹ sau khi IPO thành công.

Hồ sơ của SEC cũng lưu ý rằng quỹ này sẽ đầu tư vào các công ty nắm giữ một lượng đáng kể tài sản kỹ thuật số trên bảng cân đối kế toán của họ. Điều này cho thấy rằng các công ty như MicroStrategy có thể là một phần trong danh mục đầu tư, xem xét việc nắm giữ Bitcoin trị giá hàng tỷ đô la.

Công ty có trụ sở tại New York không xa lạ với hồ sơ của SEC. VanEck trước đây đã gửi đơn đăng ký ETF dựa trên Bitcoin với SEC, với phần lớn trong số đó bị cơ quan quản lý từ chối vì nhiều lý do.

Ngược lại, vào tháng 9 năm 2019, VanEck đã rút đơn đăng ký ETF Bitcoin. Thật thú vị, phán quyết về đơn xin ETF gần đây nhất, có tiêu đề “VANECK BITCOIN TRUST” vẫn chưa được quyết định.

Nếu sự phát triển thành công, đó sẽ là một bước tiến lớn, đặc biệt là vì đợt chào bán nói trên sẽ được tung ra ở một quốc gia nơi các cơ quan quản lý thường bị nhìn bằng con mắt nghi ngờ. Mặt khác, ở châu Âu, tiền điện tử ETP đã vượt qua một tỷ Euro tài sản vào năm 2020, bất chấp lệnh cấm theo quy định về việc bán các sản phẩm này cho các nhà đầu tư bán lẻ ở Vương quốc Anh.

Trong khi ETF tiền điện tử vẫn chưa được chính thức phê duyệt ở Hoa Kỳ, nhiều cố vấn đầu tư đã nêu mối quan ngại rằng nếu không có quỹ giao dịch trao đổi tiền điện tử, sẽ có rất ít động lực để các cố vấn đầu tư đã đăng ký đưa tiền của khách hàng vào tiền điện tử.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất