banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 11/08/2021, 09:50 (GMT + 7)
Thứ tư, 11/08/2021, 09:50 (GMT + 7)

VanEck có cách tiếp cận mới với SEC, các tệp cho ETF Chiến lược Bitcoin

Chủ tịch SEC Gary Gensler gần đây đã gợi ý rằng ông sẽ cởi mở hơn trong việc chấp nhận ETF dựa trên hợp đồng tương lai tiền điện tử hơn là thông qua tiếp xúc trực tiếp.

Người quản lý tài sản VanEck đang nộp đơn cho một quỹ giao dịch trao đổi Chiến lược Bitcoin sau khi nó cố gắng khởi động một quỹ tương tự cách đây 4 năm không thành công.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, VanEck đã nộp một bản cáo bạch cho một quỹ giao dịch trao đổi Chiến lược Bitcoin, hoặc ETF, vào ngày 9 tháng 8. Không giống như các ETF Bitcoin (BTC) hoặc Ether (ETH) của nó hiện đang được xem xét bởi cơ quan liên bang, quỹ được đề xuất sẽ không đầu tư trực tiếp vào BTC, nhưng cung cấp khả năng hiển thị thông qua các hợp đồng tương lai Bitcoin, phương tiện đầu tư tổng hợp và các sản phẩm giao dịch trao đổi khác.

VanEck cho biết ETF Chiến lược Bitcoin sẽ cho phép tiếp xúc thông qua các ETF tiền điện tử được niêm yết và giao dịch ở Canada - bao gồm các quỹ từ Purpose Investments và Evolve Funds Group. Một công ty con của công ty quản lý tài sản có trụ sở tại Quần đảo Cayman sẽ thực hiện các khoản đầu tư.

Mặc dù VanEck đã đệ trình một bản cáo bạch tương tự cho ETF chiến lược Bitcoin vào năm 2017, chủ tịch SEC Gary Gensler gần đây đã gợi ý rằng ông sẽ cởi mở hơn trong việc chấp nhận ETF dựa trên hợp đồng tương lai tiền điện tử thay vì tiếp xúc trực tiếp. Một số công ty đã đệ trình các quỹ ETF "chiến lược" tương tự lên cơ quan chính phủ sau thông báo của Gensler - công ty đầu tư Invesco đã công bố kế hoạch của riêng mình để khởi động ETF Bitcoin mà không cần tiếp xúc trực tiếp vào ngày 5 tháng 8.

SEC vẫn chưa phê duyệt bất kỳ ETF Bitcoin nào ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, VanEck, Valkyrie Digital Assets, Fidelity Investments và những người khác đã nộp đề xuất của riêng họ cho ETF tiền điện tử. Trước đây, ủy ban đã mở rộng cửa sổ cân nhắc hoặc mở vấn đề cho các bình luận của công chúng để dường như tránh đưa ra bất kỳ quyết định nào về quỹ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube