banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/06/2019, 14:03 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/06/2019, 14:03 (GMT + 7)

Ủy viên SEC: Bitcoin ETF sẽ được chấp thuận khi điều này xảy ra

Mục lục bài viết
  1. Jackson: Thị trường tiền điện tử không đủ minh bạch hoặc đủ thanh khoản
  2. Năm ủy viên của SEC có ý kiến ​​khác nhau về tiền điện tử
  3. Jackson đổ lỗi sự cố ICO cho các luật sư 

Một ủy viên của SEC, một người hoài nghi về Bitcoin đã thừa nhận cơ quan này đang gặp phải những bất đồng nội bộ về cách quản lý tiền điện tử. Tuy nhiên, Robert Jackson nói rằng SEC nhiều khả năng sẽ phê duyệt các đề xuất về tiền điện tử, chẳng hạn như một quỹ Bitcoin ETF một khi ngành công nghiệp này trưởng thành.

Jackson nghi ngờ về Bitcoin, nhưng ông nói rằng cơ quan này sẽ xem xét tiền điện tử một cách thân thiện hơn khi thị trường trở nên minh bạch hơn, thanh khoản hơn và có nhiều người chơi lớn hơn.

Phát biểu tại hội nghị Tương lai Fintech của CB Insights, Jackson nói:

Khi các thị trường đạt đến giai đoạn đó, tôi hoàn toàn tin rằng SEC sẽ sẵn sàngphê duyệt Bitcoin ETF.

Jackson: Thị trường tiền điện tử không đủ minh bạch hoặc đủ thanh khoản

Như CCN đã báo cáo, SEC hai lần từ chối đơn đăng ký Bitcoin ETF do cặp song sinh Winklevoss đệ trình. Tyler và Cameron Winklevoss sở hữu sàn Gemini có trụ sở tại New York.

Những sự từ chối vào tháng 3 năm 2017 và một lần nữa vào tháng 6 năm 2018 đã trích dẫn việc cặp song sinh không thể chứng minh làm thế nào ETF bitcoin của họ có thể ngăn chặn gian lận và thao túng thị trường.

Vào tháng 5 năm 2019, SEC một lần nữa trì hoãn việc đưa ra quyết định về Bitcoin ETF của VanEck. Mặc dù ngành công nghiệp rất vui vì sự trì hoãn không phải là sự từ chối, nhưng chẳng có dấu hiệu nào cho thấy Bitcoin ETF sẽ được phê duyệt trong năm nay.

Robert Jackson là một trong năm ủy viên của SEC và là duy nhất thuộc đảng Dân chủ. Hiện tại có hai thành viên đảng Cộng hòa (Elad Roisman và Hester Peirce) và một thành viên Đảng Độc lập (Chủ tịch Jay Clayton) điều hành Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch.

Ủy viên SEC, Hester Peirce, được biết đến với cái tên Crypto Mom,vì lập trưởng ủng hộ bitcoin của cô. | Nguồn: Twitter

Jackson tuyên bố cơ quan này không muốn phê duyệt các đề xuất về tiền điện tử vì họ muốn bảo vệ người tiêu dùng khỏi gian lận và lừa đảo. Cụ thể, Jackson nói rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đã không đáp ứng các yêu cầu thị trường trực tuyến cơ bản để cho phép giao dịch đại chúng.

Tuy nhiên, Jackson sẽ rời khỏi SEC để giảng dạy tại Trường Luật NYU vào mùa thu này. Nhiệm kỳ của ông chính thức kết thúc vào ngày 5 tháng 6, nhưng ông có thể gia hạn đến năm 2020 trừ khi ông được thay thế.

Năm ủy viên của SEC có ý kiến ​​khác nhau về tiền điện tử

Trong khi Jackson là một người hay hoài nghi về tiền điện tử thì đồng nghiệp của anh ta, Hester Peirce rất thân thiện với Bitcoin đến nỗi cô có biệt danh là “Crypto Mom” (một biệt danh mỉa mai khi cô ta không có con).

Do có những ý kiến ​​khác nhau trong nội bộ của SEC nên Jackson nói rằng các ủy viên thường bất hòa khi thảo luận về các quy định về tiền điện tử.

Chúng ta phải áp dụng các nguyên tắc đã 80, 90 tuổi cho một công nghệ hoàn toàn mới. Và chúng tôi thường không đồng ý về cách thức chính xác để làm điều đó.

Vào tháng 7 năm 2018, Peirce là người duy nhất trong số năm ủy viên của SEC muốn phê duyệt đơn đăng ký Bitcoin ETF của cặp song sinh Winklevoss. Peirce – một người được chỉ định của Tổng thống Donald Trump – đã chỉ trích mạnh mẽ sự từ chối của SEC đối với đơn đăng ký Bitcoin ETF của anh em nhà Winklevoss.

Vào thời điểm đó, cô nói rằng sự từ chối này sẽ kìm hãm đổi mới trong ngành công nghiệp vừa chớm nở này và đặt SEC vào vị thế khó xử khi đóng vai trò “bão mẫu” cho các nhà đầu tư. Peirce đã tái khẳng định lập trường này vào tháng 2 năm 2019, khi cô cảnh báo rằng các quy tắc phức tạp của SEC có thể sẽ trì hoãn việc phê duyệt một quỹ ETF bitcoin trong năm nay.

Jackson đổ lỗi sự cố ICO cho các luật sư 

SEC đã đưa ra một cuộc đàn áp lớn đối với các ICO mờ ám, đồng thời kể gọi có được sự rõ ràng về quy định. Robert Jackson đổ lỗi cho các công ty luật “quá nhiệt tình” đã cho phép phổ biến các ICO giả mạo. Chính điều này đã gây chấn động ngành công nghiệp.

Jackson nói:

Ngay từ đầu thị trường này, một số luật sư ở Bờ Tây đã đi trước quyền hạn của họ. Họ đã đưa ra lời khuyên rằng những thứ này không phải là chứng khoán. Và thành thật mà nói, với tư cách là một luật sư, khi đọc lời khuyên đó, tôi thấy họ thấy họ thật ‘táo bạo'.

Nguồn: CCN

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Jackson: Thị trường tiền điện tử không đủ minh bạch hoặc đủ thanh khoản
  2. Năm ủy viên của SEC có ý kiến ​​khác nhau về tiền điện tử
  3. Jackson đổ lỗi sự cố ICO cho các luật sư