banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 24/08/2021, 22:19 (GMT + 7)
Thứ ba, 24/08/2021, 22:19 (GMT + 7)

Ủy viên CFTC cho biết cơ quan có thẩm quyền thực thi rộng rãi đối với các dẫn xuất tiền điện tử

Dawn Stump cho biết: “Một nền tảng giao dịch cung cấp các công cụ phái sinh trên tài sản kỹ thuật số cho những người Hoa Kỳ mà không đăng ký hoặc vi phạm các quy tắc giao dịch CFTC, phải tuân theo cơ quan thực thi của CFTC.

Dawn Stump, một trong bốn ủy viên hiện đang phục vụ tại Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, hay CFTC, đã đưa ra một tuyên bố làm rõ thẩm quyền của cơ quan này đối với tài sản kỹ thuật số.

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, Stump cho biết CFTC được trao quyền với cả cơ quan quản lý và thực thi đối với hàng hóa. Cô ấy không nói cụ thể rằng tài sản kỹ thuật số là hàng hóa giống như tiền mặt trong mắt cơ quan quản lý, nhưng “ngay cả khi tài sản kỹ thuật số là hàng hóa, nó không được CFTC quản lý”. Tuy nhiên, theo ủy viên, cơ quan này có quyền điều chỉnh các công cụ phái sinh trên tài sản kỹ thuật số, "chẳng hạn như các hợp đồng tương lai trên Bitcoin và Ether được liệt kê để giao dịch trên các sàn giao dịch do CFTC quản lý."

Các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ bao gồm CFTC, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý các quy định và thực thi tài sản kỹ thuật số trong nước. Tuy nhiên, mỗi bên có các tuyên bố về quyền tài phán khác nhau liên quan đến tiền điện tử, thường dẫn đến sự nhầm lẫn cho các công ty đang cố gắng hoạt động theo luật.

Theo ủy viên, CFTC nên phân tích một tài sản kỹ thuật số vốn đã được coi là bảo mật - và do đó sẽ thuộc phạm vi quản lý của SEC - để xác định vị trí mà cơ quan quản lý của cơ quan này sẽ đặt cho một sản phẩm phái sinh cho cùng một dự án. Tuy nhiên, bà nói rõ rằng CFTC có thẩm quyền thực thi đối với các sản phẩm tài chính mà nó hiện đang quản lý.

Stump cho biết: “Một nền tảng giao dịch cung cấp các dẫn xuất về tài sản kỹ thuật số cho những người Hoa Kỳ mà không đăng ký hoặc vi phạm các quy tắc giao dịch CFTC, phải tuân theo cơ quan thực thi của CFTC. “Đó là trường hợp trong hành động thực thi CFTC gần đây chống lại BitMEX và CFTC đã thực hiện các hành động tương tự như vậy kể từ năm 2015”

Cô ấy nói thêm:

"Để xác định cơ quan quản lý của CFTC liên quan đến tài sản kỹ thuật số, đừng hỏi liệu tài sản kỹ thuật số là hàng hóa hay chứng khoán - hãy hỏi xem liệu hợp đồng tương lai hoặc sản phẩm phái sinh khác có liên quan hay không."

Trong trường hợp của BitMEX, sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử đã đồng ý trả 100 triệu đô la như một phần của thỏa thuận với cả CFTC và FinCEN. Tuy nhiên, cơ quan quản lý cũng được cho là đang xem xét Binance Holdings Limited về các giao dịch phái sinh có thể được thực hiện bởi các khách hàng có trụ sở tại Hoa Kỳ và trước đó đã nộp các cáo buộc chống lại Laino Group vì đã lôi kéo các nhà đầu tư trên Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và Litecoin ( LTC) giao dịch hợp đồng tương lai mà không cần đăng ký thích hợp.

Mặc dù Stump đã đưa ra quan điểm dường như khiến nhiều loại tiền điện tử phải tuân theo quy định và thực thi của SEC, nhưng cô ấy chỉ là một trong bốn tiếng nói - thường là sáu - trong hội đồng quản lý hàng hóa. Ủy viên Brian Quintenz, một người có vẻ ủng hộ tiền điện tử trong CFTC, được báo cáo có kế hoạch từ chức vào cuối tháng 8.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube