banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 03/11/2020, 22:04 (GMT + 7)
Thứ ba, 03/11/2020, 22:04 (GMT + 7)

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) giúp các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử huy động vốn dễ dàng hơn.

SEC đang tăng giới hạn huy động vốn cộng đồng từ 1,07 triệu đô la lên 5 triệu đô la, có nghĩa là các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử có thể bắt đầu ít dựa vào nguồn vốn đầu tư mạo hiểm hơn.

Điều này có ý nghĩa là:
SEC sẽ cho phép các công ty được miễn đăng ký các dịch vụ chứng khoán huy động vốn từ cộng đồng lên đến 5 triệu đô la.

Các công ty sử dụng quyền miễn trừ có thể bán các chứng khoán bị hạn chế.

Điều này làm thay đổi động cơ theo đuổi tài trợ công so với tài trợ từ nguồn vốn đầu tư mạo hiểm.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ hôm nay đã nâng giới hạn đối với các dịch vụ Huy động vốn cộng đồng theo Quy định từ 1,07 triệu đô la lên 5 triệu đô la như một phần của gói sửa đổi đối với khuôn khổ cung cấp miễn trừ của mình. Động thái này sẽ cung cấp cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử nhiều con đường hợp pháp hơn để tìm nguồn tài trợ ngoài vốn đầu tư mạo hiểm.

Huy động vốn từ cộng đồng theo quy định là một cách để các công ty có được một đợt chào bán chứng khoán ngay từ đầu mà không cần đăng ký với SEC; các công ty khởi nghiệp chỉ cần yêu cầu các nhà đầu tư không được công nhận (ví dụ như là những người bình thường thay vì chỉ những người giàu) cho những khoản đầu tư nhỏ hơn.
Theo SEC, “bất kỳ ai cũng có thể đầu tư vào một đợt huy động vốn từ cộng đồng dựa trên chứng khoán,” mặc dù họ bị giới hạn ở một số tiền nhất định dựa trên thu nhập hàng năm và giá trị ròng của họ.

Với các sửa đổi được biểu quyết ngày hôm nay, các nhà đầu tư được công nhận không còn bất kỳ giới hạn nào nữa, trong khi các nhà đầu tư không được công nhận có thể sử dụng thu nhập hàng năm hoặc giá trị ròng của họ để tính toán các giới hạn đầu tư, từ đó tăng số tiền họ có thể đầu tư trong khoảng thời gian 12 tháng.

Điều đó có thể ảnh hưởng đến cách các công ty tiền điện tử - một vài trong số đó đã gây ra sự giận dữ của ủy ban bằng việc bán mã thông báo lớn - theo đuổi các chiến lược tài trợ.

Theo ông Gabriel Shapiro, một đối tác tại BSV Law với chuyên môn về luật chứng khoán, quyết định của SEC có nghĩa là các công ty trong lĩnh vực tiền điện tử không nhất thiết phải huy động tiền từ các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng các token được bán bằng cách miễn trừ huy động vốn cộng đồng (Reg CF) được coi là "chứng khoán bị hạn chế", vì vậy chúng sẽ không có tính thanh khoản ngay lập tức.

“Tôi hy vọng rằng vấn đề thanh khoản này sẽ tiếp tục khiến các nhà phát hành token thích nhận tiền sớm từ các khoản đầu tư mạo hiểm và sau đó cố gắng đặt các điều khoản token để làm cho chúng giống như không phải là chuwngsk hoán, do đó có thể thanh khoản ngay lập tức,” ông nói với Decrypt.

Tuy nhiên, kết quả là các dự án blockchain có nhiều lựa chọn hơn và có thể cân nhắc lợi ích của việc tài trợ từ nguồn vốn mạo hiểm — đi kèm với tiền cùng với sự cố vấn — so với tài trợ công.

Shapiro không mong đợi quyết định của SEC có ảnh hưởng lớn đến cách phát token, anh ấy nói, “Nhưng những gì nó có thể làm là cho phép một số dự án blockchain nhận được tất cả tiền của họ từ công chúng thay vì từ các nguồn đầu tư mạo hiểm. Điều này có thể giải phóng họ theo một số cách để theo đuổi các con đường tuân thủ lâu dài hơn, vì theo kinh nghiệm của tôi, các điều khoản đầu tư mạo hiểm vốn đã tạo ra rất nhiều sự không cân xứng giữa người sở hữu vốn mạo hiểm và người nắm giữ token thông thường. ”

Ông Paul Veradittakit, đối tác tại công ty đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực tiền điện tử Pantera Capital, nói với Decrypt, "Tôi nghĩ thật tuyệt cho các công ty khởi nghiệp có thể đa dạng hóa cơ sở nhà đầu tư của họ và tốt cho các nền tảng như Republic", mặc dù sửa đổi của SEC nhiều khả năng sẽ không thay đổi cách công ty của ông hoạt động. "Chúng tôi có thể thúc đẩy một số dự án token của chúng tôi gây quỹ thông qua huy động vốn cộng đồng nhiều hơn nếu điều đó có ý nghĩa với họ vì giới hạn mang lại cho họ nhiều động lực hơn để theo suốt quá trình."

Theo thông cáo báo chí của SEC, điều này và các sửa đổi khác đối với khuôn khổ miễn trừ của họ “sẽ thúc đẩy hình thành vốn và mở rộng cơ hội đầu tư trong khi vẫn duy trì hoặc cải thiện các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư quan trọng”.

Cuộc bỏ phiếu đã thông qua với tỷ lệ 3-2, với Chủ tịch Jay Clayton và các Ủy viên Hester Peirce và Elad Roisman bỏ phiếu ủng hộ. Các ủy viên Allison Herren Lee và Caroline Crenshaw đã bỏ phiếu chống.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất