banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 12/08/2021, 20:40 (GMT + 7)
Thứ năm, 12/08/2021, 20:40 (GMT + 7)

Uniswap hiện đã tạo ra hơn 1 tỷ đô la phí cho các nhà cung cấp thanh khoản

Hơn 1 tỷ đô la phí đã được tạo ra cho các nhà cung cấp thanh khoản của Uniswap kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2018.

Sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu Uniswap đã trở thành giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) đầu tiên tạo ra hơn 1 tỷ đô la phí nền tảng cho các nhà cung cấp thanh khoản.

Vào thứ Ba, Lucas Outumuro, người đứng đầu nghiên cứu của công ty tổng hợp dữ liệu tiền điện tử IntoTheBlock, đã chia sẻ một biểu đồ trên Twitter cho thấy rằng doanh thu phí kết hợp của việc triển khai mạng chính Ethereum v2 và v3 của Uniswap đã vượt qua con số 1 tỷ đô la.

Bao gồm các khoản phí do cả Uniswap v1 và v3 triển khai trên Lạc quan, Outumuro lưu ý rằng khoảng 1,02 tỷ đô la đã được phân phối cho các nhà cung cấp thanh khoản Uniswap kể từ khi giao thức được tạo ra vào tháng 11 năm 2018.

Ngược lại, dữ liệu của IntoTheBlock cho thấy rằng mạng Bitcoin đã tạo ra 2,24 tỷ đô la phí kể từ khi ra mắt năm 2009, trong khi sự gia tăng hoạt động do DeFi thúc đẩy trên Ethereum đã nâng tổng doanh thu phí của nó lên 4,74 tỷ đô la trong sáu năm.

Tuy nhiên, trò chơi được hỗ trợ bởi Ethereum, Axie Infinity đã nổi lên như một ứng dụng phi tập trung hàng đầu (DApp) tính theo doanh thu phí trong những tuần gần đây. Theo Token Terminal, Axie đã thu được 308,5 triệu đô la phí nền tảng trong 30 ngày qua, tương đương với mức trung bình hàng ngày gần 10,3 triệu đô la.

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, thị trường mã thông báo không thể xóa được (NFT) phổ biến OpenSea dường như cũng đã vượt qua Uniswap về doanh thu phí gần đây, với nền tảng này tạo ra 4,2 triệu đô la phí hàng ngày. Theo CryptoFees, Uniswap đại diện cho 3,9 triệu đô la phí nền tảng hàng ngày.

Với các nâng cấp gần đây của Ethereum ở London, giới thiệu cơ chế ghi vào thị trường phí của mạng vào ngày 5 tháng 8, sự phổ biến ngày càng tăng của DApps dựa trên Ethereum đã dẫn đến việc đốt cháy Ether (ETH) trị giá 100 triệu đô la và hơn 1.000 khối giảm phát được khai thác qua tuần qua.

Theo Ultrasound.Money, OpenSea hiện đang xếp hạng là DApp Ethereum hàng đầu theo tỷ lệ burn sau khi phá hủy 3.918 Ether (trị giá 12,5 triệu đô la) kể từ khi London đi vào hoạt động.

Uniswap v2 đứng thứ hai với 2.344 Ether (7,5 triệu USD), tiếp theo là Axie Infinity với 1.805 Ether (gần 5,8 triệu USD) và Tether (USDT) với 1.555 Ether (5 triệu USD).


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube