banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/07/2021, 09:12 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/07/2021, 09:12 (GMT + 7)

Unique Network huy động thành công 4,3 triệu USD để ra mắt NFT trên Polkadot

Mục lục bài viết
  1. Vấn đề: Thế hệ NFT đầu tiên bị áp đảo
  2. Giải pháp: NFT cho mọi người

Unique Network là một nền tảng cho thế hệ NFT tiếp theo. Chuỗi NFT đầu tiên cho Kusama và Polkadot, Unique Network cung cấp cho các nhà phát triển tính độc lập phí giao dịch và nâng cấp trên toàn mạng. Đội ngũ Unique Network đã xây dựng Substrapunks, NFT đầu tiên trên Polkadot, đã giành được Hackusama vào năm 2020 và tạo Substrate’s pallet cho NFT. Unique Network sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2021.

Unique Network trong hệ sinh thái Polkadot có thể được coi là nền tảng cho các tiêu chuẩn và thực tiễn tốt phục vụ cho bất kỳ phần mềm nào sử dụng hoặc liên quan đến NFT. Các thành phần chính của Unique blockchain là:

  • NFT Pallet
  • Ink! Smart Contracts

Unique Network nhằm mục đích cung cấp cho người dùng những trải nghiệm về cấu hình linh hoạt và phong phú về tính năng . Điều này bao gồm nhiều cấp độ ủy quyền, các mô hình kinh tế cho phép tiếp thị ứng dụng freemium, các tùy chọn quản trị khác, bảo vệ chống spam nâng cao. Mục tiêu là đáp ứng nhu cầu phát triển của các ứng dụng NFT trên phạm vi rộng và cung cấp tính linh hoạt tối đa với chi phí thấp.

Unique Network dựa trên Polkadot Substrate và hoạt động giống như các blockchain dựa trên Substrate

Unique Network – thế hệ NFT tiếp theo dành cho hệ sinh thái Polkadot và Kusama, hôm nay đã công bố rằng họ đã huy động được 4,3 triệu USD trong vòng pre-sale đầu tiên, do Outlier Ventures – quỹ đầu tư hàng đầu Web3 dẫn đầu. Bên cạnh đó, Unique Network còn được đầu tư bởi Animoca Brands, DFG và các nhà đầu tư khác. Khoản đầu tư này sẽ cho phép Unique Network phát triển và xây dựng cộng đồng của mình, hoàn tất việc ra mắt các parachains của Unique trên Polkadot và Kusama, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách tìm nguồn mở các thành phần cơ bản của nó, bao gồm thị trường nhãn trắng cho phép mọi người xây dựng NFT.

“Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi đang thấy với NFT là Ethereum không được xây dựng cho các non-fungible token, đó là một mạng lưới dành cho các loại tài sản có thể thay thế,” co-founder và CEO của Unique Network – Alexander Mitrovich, người đã lãnh đạo nền tảng này kể từ khi thành lập và có kế hoạch sử dụng các khoản tiền huy động được này làm chất xúc tác cho tăng trưởng.
“Unique Network được tạo ra với mục đích giải quyết tình trạng khó xử về phí gas, hạ thấp rào cản giáo dục và mở rộng khả năng tương tác của NFT. Chúng tôi đang xây dựng khuôn khổ cho phép các NFT tương tác với nhau, để làm cho chúng dễ uốn theo cách mà người dùng phi truyền thống sẽ hiểu và tương tác. Đó là cách duy nhất để chúng tôi sử dụng công nghệ tuyệt vời này cho lần lặp lại tiếp theo của nó ”.

Vấn đề: Thế hệ NFT đầu tiên bị áp đảo

Unique Network  là một cơ sở hạ tầng sẽ cho phép thế hệ NFT tiếp theo phát triển. Unique Network được phát triển vì nhu cầu cấp thiết đối với các nền tảng NFT để tìm giải pháp giải quyết rào cản việc gia nhập hiện có trong lĩnh vực này: phí gas tốn kém và cồng kềnh, hệ thống kiến thức về blockchain rất lớn, mối quan tâm về khả năng mở rộng và mối quan tâm về tính bền vững xoay quanh giao thức quản trị của Ethereum.

Giải pháp: NFT cho mọi người

Là parachain tùy chỉnh đầu tiên được thiết kế rõ ràng cho NFT trên Polkadot và Kusama, Unique đã tạo ra một giải pháp khả thi thông qua thiết kế pallet NFT mới và tái cấu trúc quyền sở hữu, giải quyết những trở ngại này được trình bày trên Ethereum. Những cải tiến được thực hiện cho khả năng tương tác và cấu trúc quản trị được cải thiện sẽ cho phép người dùng thử nghiệm trong việc tạo các bộ sưu tập NFT, tiền bản quyền và thị trường của riêng họ. Đồng thời, Unique Network đã phát hành một kho lưu trữ mã nguồn mở gồm các thành phần cho phép mọi người khởi chạy giải pháp đúc NFT, ví và phòng trưng bày tùy chỉnh của riêng họ mà từ đó họ có thể tham gia vào metaverse.

“Cơn sốt NFT hiện tại có nhiều nhà đầu tư bán lẻ đang chạy để đầu tư vào một NFT độc quyền với hy vọng nó tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần giá trị. Điều này không ảnh hưởng gì đến việc áp dụng chính thống công nghệ NFT, công nghệ có khả năng biến đổi hàng chục ngành công nghiệp giống như cách DeFi đã chuyển đổi nhiều hơn so với lĩnh vực ngân hàng. Unique Network đã trình bày một ý tưởng sáng tạo để đưa công nghệ này trở lại trái đất và cho phép thương mại NFT hướng tới cộng đồng,” Jamie Burke, co-founder và CEO Outlier Ventures cho biết.

“Chúng tôi rất vui mừng về những gì Unique đang mang lại choi blockchain gaming và NFT, nâng cao tiêu chuẩn về chức năng và khả năng tương tác, và hy vọng đây sẽ là một cột mốc quan trọng khác trên con đường cung cấp quyền sở hữu cho người chơi.” – Robby Yung – CEO tại Animoca Brands cho biết

Trong những tháng tới, Unique Network sẽ ra mắt trên Kusama và Polkadot, đồng thời tập trung vào việc khởi động việc tạo ra thế hệ giải pháp NFT sáng tạo mới cho nghệ thuật, game và nhiều trường hợp sử dụng khác.

Người dùng cũng có thể tìm hiểu thêm về Unique Network trong Polkadot Decoded sắp tới, nơi CEO Alexander Mitrovich sẽ trình bày một bài thuyết trình có tiêu đề “NFTs with Polkadot” vào thứ năm, ngày 20 tháng 5.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Vấn đề: Thế hệ NFT đầu tiên bị áp đảo
  2. Giải pháp: NFT cho mọi người