banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 12/01/2019, 19:33 (GMT + 7)
Thứ bảy, 12/01/2019, 19:33 (GMT + 7)

Ứng dụng Blockchain đầu tiên tại Pakistan, Alipay

Mục lục bài viết
  1. Thị trường chuyển tiền sinh lợi
  2. Thị trường chuyển tiền Philippines

Một tổ chức tài chính Pakistan đã triển khai dịch vụ chuyển tiền xuyên biên giới dựa trên công nghệ Blockchain được phát triển bởi chi nhánh của Alibaba, Alipay.

Ngân hàng Tài chính vi mô Telenor và công ty fintech Malaysia Valyou đã hợp tác để cung cấp dịch vụ cho hoạt động giữa Malaysia và Pakistan. Dịch vụ này dự kiến sẽ tăng cường hiệu quả và tốc độ chuyển tiền từ trước đến sau.

Ngoài ra, dịch vụ chuyển tiền dựa trên blockchain đầu tiên của Pakistan sẽ loại bỏ chi phí trung gian khiến việc gửi tiền trở nên rẻ hơn. Người dùng cũng sẽ có thể theo dõi các khoản chuyển tiền "từng bước trên con đường", theo một tuyên bố.

Thị trường chuyển tiền sinh lợi

Hiện tại, người ta ước tính rằng người Pakistan sống và làm việc tại Malaysia gửi khoảng 1 tỷ đô la hàng năm. Đây là khoảng 5% trong số 20 tỷ đô la kiều hối ước tính được gửi bởi cộng đồng người di cư Pakistan lan tràn trên toàn cầu. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Pakistan, Tariq Bajwa, nhấn mạnh trong buổi ra mắt dịch vụ này rằng kiều hối đóng góp đáng kể cho nền kinh tế của đất nước.

Với khoảng 20 tỷ USD mỗi năm, kiều hối quốc tế rất quan trọng từ góc độ ổn định kinh tế vĩ mô nói chung và sức lan tỏa tích cực của chúng trong việc cải thiện cuộc sống nói riêng của hàng triệu gia đình. Kiều hối tại nhà đóng góp tới hơn 6% GDP, tương đương với hơn 50% thâm hụt thương mại của chúng tôi, 85% xuất khẩu và hơn một phần ba nhập khẩu trong năm tài chính 2017-18.

Đây không phải là lần đầu tiên Alipay tham gia vào giải pháp chuyển tiền dựa trên blockchain ở châu Á. Giữa năm ngoái, AlipayHK có trụ sở tại Hồng Kông đã công bố dịch vụ chuyển tiền dựa trên blockchain giữa Hồng Kông và Philippines.

https://twitter.com/CryptoCoinsNews/status/1084025069020635137

Trong buổi ra mắt dịch vụ, người sáng lập của Alibaba, Jack Ma, đã chỉ ra rằng từ lâu ông muốn giảm chi phí chuyển tiền giữa Trung Quốc và Pakistan:

Điều này xuất phát từ một lời hứa mà tôi đã thực hiện từ lâu khi Alipay mới được ra mắt. Tôi có những người bạn là người Philippines và họ hỏi tôi khi nào họ có thể sử dụng Alipay để gửi tiền về nhà vì nó quá đắt qua các ngân hàng, vốn tính phí quá cao

Thị trường chuyển tiền Philippines

Hiện tại, Philippines là thị trường chuyển tiền lớn thứ ba thế giới. Năm 2017, dòng vốn vào quốc gia Đông Nam Á lên tới xấp xỉ 3 tỷ USD. Một tỷ lệ đáng kể của cộng đồng người nước ngoài ở Hồng Kông đến từ Philippines. Năm 2016, người Philippines trong vùng lãnh thổ Hồng Kông được ước tính đã chuyển 561 triệu đô la về nước họ.

Một công ty Trung Quốc khác gần đây đã công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ chuyển tiền tại Philippines là Huaren Capital. Không giống như Alipay, Huaren Capital sẽ ra mắt một stablecoin được chốt vào đồng Peso của Philippines và hợp tác với các ngân hàng địa phương.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thị trường chuyển tiền sinh lợi
  2. Thị trường chuyển tiền Philippines