banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 17/08/2020, 14:43 (GMT + 7)
Thứ hai, 17/08/2020, 14:43 (GMT + 7)

Tỷ lệ băm trung bình của Bitcoin đạt mức kỷ lục khi Bitcoin vượt mốc 12.000 đô la

Mục lục bài viết
  1. Mối tương quan giữa vàng và Bitcoin

Tỷ lệ băm (hashrate) trung bình trong bảy ngày của Bitcoin lần đầu tiên vượt qua mức 129 TH / s khi giá tiếp tục gặp kháng cự ở mức 12.000 đô la.

Dữ liệu từ Blockchain.com xác nhận rằng vào ngày 15 tháng 8, tốc độ băm trung bình trong bảy ngày của Bitcoin đã đạt đến mức đỉnh mới là 129,075 TH / s. Thành tích đạt được sau hai tuần tăng trưởng tốc độ băm khá trì trệ, với kỷ lục trước đó được thiết lập vào ngày 28 tháng 7.

Tỷ lệ băm trung bình trong 7 ngày của Bitcoin. Nguồn: Blockchain

Tỷ lệ băm là một thước đo ước tính về mức độ sức mạnh tính toán dùng để xử lý các giao dịch Bitcoin (BTC). Mức trung bình cao hơn cho thấy rằng các thợ đào có nhiều niềm tin hơn vào khả năng sinh lời, vì vậy nhìn chung có mối tương quan chặt chẽ giữa tỷ lệ băm (hashrate) và giá cả.

Giá Bitcoin đã tăng vượt mốc 12.000 đô la hai lần trong tháng 8 trước khi giảm trở lại vùng giá trung bình 11.700 - 11.900 đô la vào cuối tuần qua.

Mối tương quan giữa vàng và Bitcoin

Bitcoin và vàng có thể chứng minh mối tương quan mạnh mẽ hơn vào năm 2020 khi nhiều nhà đầu tư quay lưng lại với tài chính truyền thống trong phản ứng của Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác đối với đại dịch.

Giá vàng gần đây đã vượt ngưỡng 2.000 USD / ounce do Bitcoin có thể đang ở giai đoạn đầu của đợt tăng giá. Nhà đầu tư Bitcoin Max Keizer nói rằng khoản đầu tư gần đây của tỷ phú Warren Buffett vào vàng thậm chí có thể đẩy giá BTC lên 50.000 đô la.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mối tương quan giữa vàng và Bitcoin