banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 14/05/2020, 14:52 (GMT + 7)
Thứ năm, 14/05/2020, 14:52 (GMT + 7)

Tỷ lệ băm của BCH và BSV hồi phục sau khi BTC halving

Mục lục bài viết
  1. Thợ đào bỏ cuộc sau khi Bitcoin halving
  2. Trở về với BCH và BSV

Tỷ lệ băm Bitcoin Cash và Bitcoin SV đã phục hồi kể từ đợt sụt giảm mạnh mẽ sau khi sự kiện giảm phần thưởng khối diễn ra vào tháng Tư, cũng như tỷ lệ băm Bitcoin đã giảm kể từ khi halving vào ngày 11 tháng Năm. Lợi nhuận khai thác đối với BSV, BCH và BTC hiện tại gần như nhau.

Theo bitinfocharts, tỷ lệ băm của Bitcoin Cash đã tăng hơn 90%, từ 1,43 Exahash / giây (EH / s) vào ngày 10 tháng 5 lên 2,74 EH / s vào ngày 13 tháng 5. Tỷ lệ băm của BSV cũng tăng từ 1,1 EH / s lên 1,78 EH / s.

Tỷ lệ băm của BCH và BSV trước và sau khi halving | Nguồn: bitinfocharts.com

Thợ đào bỏ cuộc sau khi Bitcoin halving

Cả BCH và BSV đều trải qua sự sụt giảm mạnh trong khai thác ngay sau khi halving lần lượt vào ngày 8 tháng 4 và 10 tháng 4. Tỷ lệ băm của BCH đã giảm hơn 80% trong hai ngày sau khi phần thưởng khối giảm từ 12,5 xuống 6,25 BCH. BSV cũng chứng kiến tỷ lệ băm giảm khi các công ty khai thác chuyển công suất tính toán của họ sang chuỗi BTC.

Tỷ lệ băm BTC tăng sau khi BCH và BSV halving. Nguồn: bitinfocharts.com

Một số nhà khai thác với các giàn khoan kém hiệu quả hơn sẽ tắt máy của họ khi doanh thu khai thác giảm.

Cho đến nay, tỷ lệ băm BTC đã giảm 24% - từ 137 EH / s trước halving xuống còn 104 EH / s - nhưng không hoàn toàn đến mức như BCH và BSV đã làm. BTC đã chứng kiến thời gian sản xuất khối dài hơn.

F2pool, một công ty khai thác tiền điện tử đã đưa ra số liệu cho thấy tỷ lệ băm BTC đã giảm từ khoảng 120 EH / s xuống còn 100 EH / s.

Trở về với BCH và BSV

Tỷ lệ phần trăm doanh thu khai thác đến từ phí hiện khá thấp đối với BSV. Tuy nhiên, các giao dịch của mạng BSV đã đạt khoảng 88% tổng số giao dịch được thực hiện trên chuỗi Bitcoin và đạt 54% số lượng giao dịch tiền điện tử, tổng thể vào ngày 13 tháng 5. Các nhà phê bình cho rằng các giao dịch chủ yếu là việc ghi dữ liệu.

Các công ty khai thác như f2pool đã nhận thấy BSV có lợi nhuận cao hơn BTC vào lúc này: "Doanh thu khai thác BTC bị chậm hơn một chút so với BSV, nhưng cao hơn một chút so với BCH". Tuy nhiên, nhấn mạnh rằng, "doanh thu khai thác của Bitcoin Cash và Bitcoin SV thường vẫn rất gần với doanh thu khai thác của Bitcoin".

Những người khai thác cũng nhận được một số doanh thu từ phí giao dịch, vốn đang tăng trên BTC, trong khi những người khai thác BSV và BCH phần lớn không bị ảnh hưởng bởi sự kiện halving, vẫn giữ nguyên một mức tương đối 0,0002 USD và 0,002 USD, kể từ giữa tháng Tư.

Đại diện BSV, Ed Pownall, đã thử nghiệm về một khoản phí Bitcoin, phí giao dịch trung bình cho BTC lúc đỉnh điểm đạt $3,19 trước khi halving, nhưng vào ngày 11 tháng 5, dữ liệu cho thấy 1,2 BTC được xử lý ở độ cao khối 630001 - với phí giao dịch gần $100.

Pownall lập luận rằng các khoản phí này không phải là kết quả của việc người dùng mới chấp nhận Bitcoin mà là một hình thức phân chia giá hoặc tăng giá: "Đó là một dấu hiệu cho thấy mạng lưới BTC đã đạt đến ngưỡng giới hạn áp đặt của bản thân để có thể phục vụ cộng đồng của mình tốt như thế nào".


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thợ đào bỏ cuộc sau khi Bitcoin halving
  2. Trở về với BCH và BSV