banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 28/05/2021, 09:20 (GMT + 7)
Thứ sáu, 28/05/2021, 09:20 (GMT + 7)

Tứ Xuyên tổ chức hội thảo để đánh giá tác động của lệnh cấm khai thác bitcoin tiềm năng đối với nền kinh tế thủy điện

Các quan chức chính phủ của các cơ quan quản lý năng lượng của Tứ Xuyên sẽ tổ chức một cuộc hội thảo vào tuần tới để đánh giá tác động của việc đóng cửa các hoạt động khai thác bitcoin tại địa phương đối với lượng thủy điện dư thừa trong năm nay.

Văn phòng quản lý năng lượng Tứ Xuyên thuộc Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia Trung Quốc đã gửi một cuộc họp vào ngày 25 tháng 5 tới đại diện của các đơn vị năng lượng nhà nước khác nhau như văn phòng Sichuan của State Grid, Tập đoàn Đầu tư Công nghiệp Năng lượng Tứ Xuyên và Trung tâm Thương mại Năng lượng.

Dựa trên cuộc triệu tập hội thảo được The Block nhìn thấy và xác minh, cuộc họp dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 6 tại Thành Đô, thành phố thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia.

Yêu cầu cuộc họp được đưa ra chỉ 4 ngày sau khi Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đưa ra bình luận về việc phá vỡ các hoạt động khai thác và kinh doanh bitcoin. Nhưng khác với đề xuất đóng cửa trực tiếp mà chính quyền Nội Mông đang thực hiện, chính quyền Tứ Xuyên nhằm mục đích tìm hiểu tác động trước khi đưa ra quyết định. 

Miner tiêu thụ dư thừa thủy điện

Tứ Xuyên được biết đến là một trung tâm khai thác bitcoin lớn do có nguồn nước dồi dào vào mùa hè, nơi tạo ra lượng thủy điện rẻ và quá nhiều hàng năm. Một trong những ưu tiên lâu dài của chính quyền địa phương là thu hút đủ các doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng dư thừa như vậy, nếu không sẽ bị lãng phí.

Dựa trên chương trình họp được nêu trong ghi chú, đại diện từ các ngành năng lượng lớn ở Tứ Xuyên đang được yêu cầu trình bày về quy mô của các hoạt động khai thác tiền điện tử dưới quyền của họ. Ngoài ra, họ đang được hỏi về tác động của việc đóng cửa các công ty khai thác này như thế nào đối với kế hoạch tiêu thụ năng lượng dư thừa của chính phủ trong năm nay.

Theo số liệu của chính phủ Trung Quốc, lượng thủy điện lãng phí ở Tứ Xuyên mỗi năm từ năm 2012 đến năm 2016 lần lượt là 7,6 tỷ kilowatt giờ (kWh), 2,6 tỷ kWh, 9,7 tỷ kWh, 10,2 tỷ kWh và 14,2 tỷ kWh.

Như The Block đã báo cáo trước đây, chính phủ Tứ Xuyên đã thiết lập cái gọi là "Khu trình diễn công nghiệp tiêu thụ thủy điện", nơi chào đón các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng, bao gồm cả các trang trại khai thác bitcoin, để giúp tiêu thụ năng lượng dư thừa trong mùa hè một cách tuân thủ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất