banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 03/01/2019, 21:21 (GMT + 7)
Thứ năm, 03/01/2019, 21:21 (GMT + 7)

Trung tâm phát triển công nghệ quốc gia Thái Lan phát triển công nghệ blockchain cho việc bỏ phiếu

Theo Bangkok Post đưa tin ngày 2 tháng 1, Trung tâm Công nghệ Máy tính và Điện tử Quốc gia (NECTEC) của Thái Lan đã phát triển công nghệ blockchain cho bỏ phiếu điện tử.

NECTEC là một tổ chức chính phủ theo luật định hoạt động dưới sự xem xét của Cơ quan Phát triển Khoa học & Công nghệ Quốc gia và Bộ Khoa học và Công nghệ. Tổ chức này chủ yếu thúc đẩy sự phát triển của điện toán, điện tử, CNTT và viễn thông.

Công nghệ blockchain cho bỏ phiếu điện tử được báo cáo là có thể sẽ được triển khai song song với việc bỏ phiếu truyền thống khi người Thái trở nên hiểu biết hơn về công nghệ. Theo NECTEC, một khi 5G được sử dụng rộng rãi, tất cả các phiếu bầu sẽ được kết nối với công nghệ mới này. Chalee Vorakulpipat – người đứng đầu phòng thí nghiệm an ninh mạng tại NECTEC – nói với Bangkok Post:

NECTEC đã phát triển công nghệ blockchain cho bỏ phiếu điện tử để có thể áp dụng cho các cuộc bầu cử quốc gia, tỉnh lẻ hoặc cộng đồng, cũng như trong kinh doanh như bầu ban giám đốc. Mục tiêu là giảm gian lận và duy trì tính toàn vẹn dữ liệu.

Vorakulpipat cho biết để hệ thống hoạt động nó đòi hỏi phải có người kiểm soát, cử tri và ứng cử viên. Trước cuộc bầu cử, kiểm soát viên có thể xác minh danh tính cử tri và trình độ ứng cử viên. Cử tri sẽ có khả năng bỏ phiếu qua email và phải được xác minh bằng camera di động.

Mặc dù bỏ phiếu điện tử dựa trên blockchain có khả năng làm cho các cuộc bầu cử nhanh hơn, tiết kiệm hơn và an toàn hơn, nhưng sẽ cần có thời gian để đảm bảo mỗi cử tri có quyền truy cập vào một điểm kết nối internet di động và xác minh danh tính.

Theo Vorakulpipat, bỏ phiếu dựa trên blockchain có thể được triển khai trong thời gian ngắn trong một môi trường khép kín. Ví dụ, người Thái sống ở nước ngoài có thể đến một đại sứ quán hoặc lãnh sự quán để bỏ phiếu và xác minh danh tính của họ. Vorakulpipat cũng nói rằng hệ thống này có thể được thử nghiệm trong các cuộc bầu cử nhỏ hơn tại các tổ chức như trường đại học, tỉnh lẻ và ủy ban.

Các quốc gia khác cũng đã xem xét sử dụng công nghệ blockchain để bảo đảm và tiến hành các quy trình bầu cử. Sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ liên bang năm 2018 tại Hoa Kỳ, Bộ Trưởng Ngoại Giao của West Virginia đã báo cáo một thử nghiệm thành công về bỏ phiếu blockchain di động cho West Virginian trong các dịch vụ vũ trang đóng quân tại nước ngoài.

Thành phố Zug của Thụy Sĩ và thành phố Tsukuba của Nhật Bản đều đã tiến hành các thử nghiệm bỏ phiếu thông qua blockchain. Ở Tsukuba, cuộc bầu cử này được dành riêng cho một số chương trình xã hội. Người dân có thể lựa chọn trong số 13 sáng kiến ​​được đề xuất mà họ muốn hỗ trợ, bao gồm phát triển công nghệ chẩn đoán ung thư mới, xây dựng các công trình cho các môn thể thao ngoài trời và tạo điều hướng âm thanh trong thành phố.

Nguồn: Tienmahoa

Biên soạn bởi VIC NEWS

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details…
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube