banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 27/04/2019, 11:27 (GMT + 7)
Thứ bảy, 27/04/2019, 11:27 (GMT + 7)

Trung Quốc: Trong tương lai “Thẩm phán AI” sẽ sử dụng AI và Blockchain để đưa ra phán quyết

Tại Trung Quốc, công nghệ Bblockchain và AI ngày càng được áp dụng để giải quyết các vụ kiện tại tòa án, trang tin nổi tiếng Thời báo Hoàn cầu (Global Times) đưa tinvào ngày 25 tháng Tư.

Phát biểu tại Diễn đàn bảo vệ sở hữu trí tuệ Trung Quốc năm 2019, Zhang Wen, chủ tịch Tòa án Internet Bắc Kinh – được thành lập vào tháng 9 năm 2018 và từ đó đã xử lý 14.904 trường hợp – cho biết tòa án sử dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và Blockchain để đưa ra phán xét.

Zhang đã nói với Thời báo Hoàn cầu rằng, trong số 41 trường hợp đã kết luận [với công nghệ Blockchain] cho đến nay, các bên đã chọn giải quyết ngoài tòa án thay vì kiện tụng trong 40 trường hợp với bằng chứng thuyết phục từ Blockchain. Điều này thúc đẩy sự phát triển uy tín xã hội trong nước. Ông cũng lưu ý rằng tòa án đã triển khai Blockchain trong 58 trường hợp để thu thập và cung cấp bằng chứng. Zhang nói:

Trong việc sử dụng AI hiện tại như một trợ lý để đưa ra phán quyết, hiệu quả được ưu tiên hơn độ chính xác. Một thẩm phán cong người cuối cùng chịu trách nhiệm cho phán quyết công bằng. […] Nhưng trong tương lai chúng ta có thể sẽ có một “Thẩm phán AI” ngồi trên bục tọa.

Tháng 12 năm ngoái, một Tòa án Internet ở Hàng Châu, miền Đông Trung Quốc, đã chuyển sang Blockchain để chống vi phạm bản quyền đối với các nhà văn trực tuyến. Wang Jiangqiao, một thẩm phán tại Tòa án Internet, nói rằng vì Blockchain đảm bảo rằng dữ liệu không thể bị giả mạo […] tất cả các dấu chân kỹ thuật số được lưu trữ trong hệ thống Blockchain tư pháp […] có hiệu lực pháp lý.

Vào tháng 9 năm ngoái, Tòa án Tối cao Trung Quốc đã phán quyết rằng bằng chứng được chứng thực bằng công nghệ Blockchain là ràng buộc trong các tranh chấp pháp lý. Tòa án Tối cao tuyên bố rằng “Tòa án Internet sẽ công nhận dữ liệu kỹ thuật số được gửi làm bằng chứng nếu các bên liên quan đã thu thập và lưu trữ dữ liệu này qua Blockchain bằng chữ ký số, dấu thời gian đáng tin cậy và xác minh giá trị băm hoặc thông qua nền tảng kỹ thuật số và có thể chứng minh tính xác thực của công nghệ như vậy được sử dụng”.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube