banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 28/10/2019, 11:55 (GMT + 7)
Thứ hai, 28/10/2019, 11:55 (GMT + 7)

Trung Quốc tiết lộ hơn 500 dự án Blockchain doanh nghiệp

Mục lục bài viết
  1. Các dịch vụ tài chính
  2. Yahoo, Alibaba và Tencent
  3. Dự án do chính phủ lãnh đạo
  4. Còn những thứ khác như

Những bước đi:

  • Hơn 500 dự án blockchain đã được đăng ký với chính phủ Trung Quốc kể từ tháng 3.
  • Các hồ sơ tiết lộ một số ngân hàng và công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc làm việc với công nghệ này.
  • Một số văn phòng chính phủ, bao gồm cả tòa án và cơ quan thuế, đang thử nghiệm các nền tảng blockchain để thực thi các nhiệm vụ hành chính, hồ sơ cho thấy.
  • Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố ủng hộ công nghệ blockchain, trong khi Quốc hội đã thông qua luật mật mã một ngày sau bình luận của ông Tập.

Khi Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi những người đồng hương của mình nắm bắt cơ hội trong công nghệ sổ cái phân tán, các đối thủ nặng ký của ngành công nghiệp Trung Quốc đã dẫn đầu hàng trăm dự án blockchain doanh nghiệp.

Tổng cộng, danh tính của 506 dự án như vậy đã được Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc công bố, kể từ tháng 1, đã yêu cầu mọi thực thể phát triển công nghệ blockchain phải đăng ký dự án của mình để giám sát thêm.

Thông tin được công bố cho đến nay là từ hai danh sách - 197 dự án có tên vào tháng 3 và 309 vào tháng 10 - và cung cấp một kho kiến ​​thức sâu sắc về hàng trăm dự án blockchain doanh nghiệp đang được phát triển ở Trung Quốc.

Nhiều danh sách có thể được công bố, nhưng các chi nhánh lớn này đã bao gồm một số ngân hàng nhà nước lớn nhất của Trung Quốc và các tập đoàn công nghệ thương mại, cũng như nhiều dự án của chính phủ và khu vực công xác định nền kinh tế Trung Quốc ngày nay.

Nhiều phát triển quan trọng tiềm năng khác được ngụy trang một phần bằng cách liệt kê các dự án dưới tên của các công ty con liên quan. Ngoài ra, có nhiều dự án blockchain được biết đến vắng mặt trong hai danh sách, nhưng có khả năng có thể được xuất bản trong phần khác.

Tổng cộng, CoinDesk có thể tiết lộ bản phác thảo hình thu nhỏ của một số dự án blockchain doanh nghiệp có thể thay đổi cục diện của ngành công nghệ Trung Quốc.

Các dịch vụ tài chính

Tài chính thương mại, quản lý tài sản, thanh toán xuyên biên giới và tài trợ chuỗi cung ứng là bốn trường hợp sử dụng phổ biến nhất trong các dự án ngành dịch vụ tài chính có trong hai danh sách.

Sáu ngân hàng, bao gồm hai ngân hàng quốc gia lớn thuộc sở hữu nhà nước và bốn ngân hàng địa phương, đã nộp đơn cho 14 dự án blockchain.

Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), ngân hàng lớn nhất thế giới về tài sản và Ngân hàng Ping An, chi nhánh ngân hàng của Bảo hiểm Ping An, đã đăng ký hai dự án blockchain mỗi dự án.

Ping An Bank đã tiết lộ một nền tảng phân tích dữ liệu SAS và một hệ thống bỏ phiếu và ra quyết định dựa trên blockchain. Ngân hàng đã trở thành tổ chức tài chính Trung Quốc đầu tiên trong liên minh blockchain doanh nghiệp R3 năm 2016 và đã thông qua một mạng lưới blockchain có tên FiMax để cải thiện quy trình chia sẻ dữ liệu và quyền riêng tư. Mục tiêu của nó là tăng hiệu quả trong các giao dịch chứng khoán được hỗ trợ bằng tài sản và giải quyết các thách thức trong tài trợ chuỗi cung ứng.

Union Pay, đối tác Trung Quốc của Visa hoặc Mastercard, đã nộp hai dịch vụ blockchain, bao gồm ứng dụng chứng chỉ kỹ thuật số và nền tảng theo dõi dựa trên blockchain để chuyển vốn xuyên biên giới.

ICBC Xi Blockchain Service và ICBC Financial Services là các dự án blockchain để tạo thuận lợi cho các giao dịch cho khách hàng của ngân hàng. ICBC đã hợp tác với ngân hàng trung ương của Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, vào năm 2017 để tiến hành nghiên cứu về công nghệ blockchain và ra mắt nền tảng tài chính dựa trên blockchain cho các công ty vừa và nhỏ.

Mặc dù không có trong danh sách, hai ngân hàng lớn gần đây đã công bố chi tiết hơn nhiều về các dự án blockchain của họ, như báo cáo trước đó của CoinDesk.

China Construction Bank (CCB), một trong bốn ngân hàng thương mại lớn của Trung Quốc, đang cải tổ nền tảng dựa trên blockchain tài chính thương mại, khi khối lượng giao dịch trên nền tảng này đạt tới 53 tỷ USD. Các dự án của CCB bao gồm tạo điều kiện cho các giao dịch tài chính như bao thanh toán và rút tiền, cung cấp tiền mặt ngay lập tức cho các nhà xuất khẩu để đổi lấy các khoản phải thu ngắn hạn.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung Quốc đã hoàn thành việc chuyển tiền quốc tế đầu tiên sang Hàn Quốc bằng đô la thông qua hệ thống thanh toán blockchain được cấp bằng sáng chế vào năm ngoái.

Yahoo, Alibaba và Tencent

Trong danh sách có Baidu, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm Trung Quốc, đã phát hành sách trắng blockchain, chi tiết Xuper Chain được cấp bằng sáng chế nhằm cung cấp cơ sở hạ tầng nền tảng cho các dịch vụ blockchain.

Công ty cũng đã tung ra một ứng dụng phi tập trung, hay dapp, trò chơi có tên Letsdog vào tháng 8 năm ngoái, tương tự như CryptoKitties cảm giác trên internet. Dự án được đăng ký thông qua công ty con blockchain Duxiaoman của Yahoo trong danh sách tháng Mười.

Hai dự án khác của Yahoo đã được đưa vào danh sách tháng 3, bao gồm  Công cụ Blockchain của Baidu  cung cấp dịch vụ đám mây và Mã thông  báo tận dụng blockchain để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ nội dung số.

Tập đoàn Alibaba đang trong một cuộc đua vĩnh viễn cho vị trí số 1 chống lại Yahoo, Tencent và tập đoàn internet Huawei, trong đó bốn công ty sẽ phát triển các dịch vụ đám mây blockchain tiên tiến nhất tại Trung Quốc.

Mỗi công ty nộp thông tin về các dịch vụ đám mây blockchain của mình, theo dữ liệu đăng ký. Tất cả bốn trong số các trang trắng blockchain của họ đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các dịch vụ đám mây dựa trên blockchain với tư cách là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng cho bên thứ ba.

Alibaba đã đặc biệt tích cực, đứng đầu một danh sách khác - các ứng dụng bằng sáng chế nhất tập trung vào các công nghệ liên quan đến blockchain - với tổng số 90 dự án, vượt qua IBM và Bank of America.

Tencent, cha mẹ của ứng dụng nhắn tin WeChat, đã xây dựng một bộ dịch vụ blockchain kể từ khi tờ giấy trắng đầu tiên của họ được phát hành vào năm 2017. Trong danh sách, gã khổng lồ internet đã đăng ký cho Tencent Blockchain và Tencent Cloud TBaaS Blockchain.

Nền tảng TrustQuery của công ty được thiết kế như một hệ thống gồm ba phần với lớp chuỗi lõi, lớp sản phẩm và dịch vụ và lớp ứng dụng để cung cấp quản lý và xác thực tài sản kỹ thuật số.

Công ty đã hợp tác với Intel để phát triển blockchain cho các ứng dụng Internet of Things, đồng thời bắt đầu thử nghiệm các ứng dụng tài chính blockchain với Ngân hàng Trung Quốc vào năm 2017.

Dự án do chính phủ lãnh đạo

Chính phủ Trung Quốc, đã tham gia rất nhiều vào nhiều dự án quy mô lớn được đăng ký trong danh sách, từ xương sống truyền thông đến đổi mới trong các trường hợp sử dụng phát triển đất đai và pháp lý.

Union Pay, câu trả lời của Trung Quốc cho VISA-Mastercard, đã được đề cập trong danh sách, với một dự án thanh toán xuyên biên giới.

Trong tháng này, truyền thông Trung Quốc đã báo cáo bắt đầu giai đoạn thử nghiệm của dự án Union Pay, hợp tác với năm tổ chức khác, bao gồm China Mobile và Trung tâm thông tin nhà nước, để ra mắt Mạng lưới dịch vụ Blockchain (BSN), một dự án cơ sở hạ tầng blockchain trên toàn quốc được hình dung là hệ thống Android của Android hoặc Apple IOS cho blockchain.

Yifan He, CEO của Bắc Kinh Red Tech, một trong sáu tổ chức, cho biết trong thông báo rằng BSN đã được thử nghiệm tại 55 thành phố ở Trung Quốc, cộng với Singapore.

Mạng tuyên bố sẽ hiệu quả hơn về chi phí so với các dịch vụ đám mây hiện do Tencent, Huawei hoặc Alibaba cung cấp.

Cũng có nhiều ví dụ cho thấy chính phủ đang trực tiếp sử dụng blockchain để cung cấp dịch vụ, từ trọng tài pháp lý, thu thuế đến quản lý hàng ngày một nền tảng theo dõi bồi thường cho nông dân di dời.

Các Bắc Kinh và Quảng Châu Internet Tòa mỗi thành viên nền tảng blockchain dựa trên họ. Các tòa án đầu tiên Internet ở Trung Quốc, và trên thế giới, mở ra ở Hàng Châu, ở miền nam Trung Quốc, vào năm 2017.

Các tòa án Internet này đã được ủy quyền để xử lý một số trường hợp liên quan đến Internet như tài chính trực tuyến, tranh chấp IP trực tuyến và tranh chấp hợp đồng cho vay nhỏ. Các tòa án di chuyển từng bước của quy trình pháp lý trực tuyến, bao gồm truy tố, giải quyết, trình bày bằng chứng và đưa ra phán quyết.

LegalXchain đã đăng ký ba dịch vụ blockchain dựa trên LegalXchain, LegalFoven và Hyperledger. Công ty tuyên bố là một công ty công nghệ blockchain thiết kế các dự án dành riêng cho lĩnh vực pháp lý ở Trung Quốc, theo trang web của mình.

Một dự án duy nhất là cho một “thành phố mới” đang được xây dựng trên đầm lầy, 60 dặm về phía tây nam của Bắc Kinh. Khi thành phố đó vượt qua 21 triệu dân, một quyết định đã được đưa ra để xây dựng Xiong'an, có nghĩa là dũng cảm và hòa bình, bằng cách mua đất từ ​​nông dân địa phương. Tất cả các giao dịch đó bây giờ sẽ được thực hiện thông qua blockchain để giữ minh bạch và có tổ chức. Một báo cáo gần đây của Viện Brookings nói rằng 380 tỷ đô la sẽ được đưa vào thành phố mới. .

Một trong ba dự án trong danh sách cho thành phố mới này được gọi là Nền tảng phân phối bồi thường đất đai Blockchain của Xiong, chịu trách nhiệm phân phối trợ cấp tài chính cho cư dân tái định cư trong khu vực.

Nhiều dịch vụ blockchain được sử dụng cho chính phủ bao gồm Hóa đơn điện tử Blockchain, cho Cục quản lý thuế nhà nước chi nhánh Thâm Quyến và Nền tảng giao dịch xuyên biên giới, cho Cục quản lý ngoại hối nhà nước.

Còn những thứ khác như

Nhiều tên và dự án khác đã được xác định trong danh sách, mặc dù khó có thể xác định hoàn toàn tất cả chúng.

Hai người nữa từ các công ty nổi tiếng bao gồm một từ công ty phát video trực tuyến iQIYI - câu trả lời của Trung Quốc cho Netflix - đã đệ trình rằng họ đang sử dụng Siêu dữ liệu Chuỗi Xuper của Baidu để cải thiện các dịch vụ phát trực tuyến của mình. Một người khác đến từ BGI , một trong những công ty khoa học và genomics lớn nhất ở Trung Quốc, đã đăng ký BGI Blockchain BaaS Platform để tiến hành phân tích di truyền.

Một công ty thứ ba, với trường hợp sử dụng rất thú vị là từ Jingde sứ, với một dự án blockchain thông minh để xác thực các sản phẩm sứ của mình; công ty nổi tiếng với những chiếc đĩa và bình màu xanh và trắng.

Một dự án thứ tư đã được đăng ký bởi Trung tâm phân phối xổ số từ thiện Thâm Quyến, để xác minh vé trúng thưởng. Và thứ năm là một nền tảng xử lý hóa đơn trên blockchain cho Midea , một nhà sản xuất thiết bị tiêu dùng lớn.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các dịch vụ tài chính
  2. Yahoo, Alibaba và Tencent
  3. Dự án do chính phủ lãnh đạo
  4. Còn những thứ khác như