banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:03 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:03 (GMT + 7)

Trung Quốc nghiên cứu Blockchain và AI cho việc tài trợ xuyên biên giới

Mục lục bài viết
  1. Blockchain trong quản lý rủi ro
  2. Mở rộng tài chính hơn nữa

Trung Quốc đang xem xét ứng dụng blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) để tài trợ xuyên biên giới, Reuters đưa tin vào ngày 27/10.

Blockchain trong quản lý rủi ro

Lu Lei, phó giám đốc của Cơ quan quản lý ngoại hối nhà nước Trung Quốc (SAFE), cho biết có kế hoạch sử dụng blockchain và AI trong tài trợ xuyên biên giới, đặc biệt chú ý đến các ứng dụng quản lý rủi ro.

Lei lưu ý rằng SAFE thúc đẩy ứng dụng fintech và AI vào quản lý tài chính quốc tế và quy định vĩ mô.

Sự thôi thúc đổi mới của ông phù hợp với nhận xét của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người gần đây đã kêu gọi nước này đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ Blockchain làm cốt lõi cho việc đổi mới. Lei cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc quản lý rủi ro:

Chúng ta cần đặc biệt chú ý đến sự phát triển nhanh chóng của tài chính điện tử và fintech. […] Khi chúng ta không hoàn toàn chắc chắn nơi mà một hình thức kinh doanh (mới) đang hướng tới, chúng ta phải chú ý đến việc quản lý rủi ro.

Mở rộng tài chính hơn nữa

Theo Lei, cơ sở hạ tầng tài chính có khả năng đóng vai trò là cơ sở của việc quản lý rủi ro. Ông cũng hứa sẽ mở cửa thị trường vốn Trung Quốc, bao gồm trái phiếu và củng cố các kênh đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Như đã báo cáo, Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân toàn quốc lần thứ 13 tại Trung Quốc đã thông qua một đạo luật tiền điện tử mới vào ngày 26 tháng 10 sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2020.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Blockchain trong quản lý rủi ro
  2. Mở rộng tài chính hơn nữa