banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/07/2021, 11:25 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/07/2021, 11:25 (GMT + 7)

Trung Quốc muốn các thượng nghị sĩ Mỹ 'ngừng gây rắc rối' với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã phản ứng trước tuyên bố của các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ về chức năng của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số như một công cụ theo dõi và truy tìm trong Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

Sự căng thẳng đang tăng lên giữa các nhà lập pháp Hoa Kỳ và các quan chức Trung Quốc ngay cả trước khi ngọn lửa Olympic được thắp sáng tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian đã gửi thư cảnh báo của các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ tới Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ về việc sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số tại các thế vận hội vào năm tới.

Kêu gọi các chính trị gia Hoa Kỳ “tuân thủ tinh thần được quy định trong Hiến chương Olympic”, Lijian yêu cầu họ “ngừng coi thể thao trở thành vấn đề chính trị và ngừng gây rắc rối cho tiền kỹ thuật số ở Trung Quốc”, South China Morning Post đưa tin.

Tuyên bố rằng các hành động gần đây đã tiết lộ sự thiếu hiểu biết, Lijian đề nghị các nhà lập pháp Hoa Kỳ “tìm ra tiền kỹ thuật số thực sự là gì”.

Đầu tuần này, các thượng nghị sĩ Marsha Blackburn, Roger Wicker và Cynthia Lummis đã viết một lá thư cho chủ tịch Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ Susanne Lyons. Làm nổi bật cáo buộc rằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số có thể được "theo dõi và truy tìm" bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), ba quan chức được yêu cầu ngăn cản các vận động viên Hoa Kỳ sử dụng hoặc chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc.

Tuyên bố Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể sử dụng tiền kỹ thuật số để khảo sát các vận động viên thăm viếng khi họ trở về Hoa Kỳ, các thượng nghị sĩ cho biết các tính năng mới của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số cho phép các quan chức Trung Quốc “biết chi tiết chính xác về những gì ai đó đã mua và ở đâu”.

Trong thư, cả ba yêu cầu một cuộc họp ngắn về chủ đề này cho Ủy ban Thượng viện về Thương mại, Khoa học và Vận tải trong vòng 30 ngày.

Mặt khác, Trung Quốc coi Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, dự kiến ​​vào năm tới, là cuộc thử nghiệm đầu tiên đối với tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc bởi người dùng nước ngoài.

Phát biểu tại Diễn đàn Boao cho châu Á vào tháng 4, Phó thống đốc PBoC Li Bo cho biết, “Đối với Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh sắp tới, chúng tôi đã cố gắng cung cấp e-CNY không chỉ cho người dùng trong nước mà còn cho các vận động viên quốc tế và những người như du khách”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube