banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 08/06/2021, 10:17 (GMT + 7)
Thứ ba, 08/06/2021, 10:17 (GMT + 7)

Trung Quốc đưa ra các hướng dẫn cấp cao để thúc đẩy sự phát triển của blockchain

Một trong những bộ của chính phủ trung ương Trung Quốc đã đưa ra các hướng dẫn cấp cao dành riêng cho việc thúc đẩy sự phát triển blockchain trong nước.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) đã công bố các hướng dẫn định hướng vào thứ Hai với mục đích "đẩy nhanh các ứng dụng công nghệ blockchain và phát triển công nghiệp" cùng với Ủy ban Các vấn đề Không gian Mạng Trung ương.

Các hướng dẫn này đóng vai trò như một chỉ dẫn cấp cao cho các cơ quan công nghệ thông tin của đất nước ở các chính quyền tỉnh và thành phố. Nó đưa ra các mục tiêu dài hạn để xây dựng các công ty và ứng dụng blockchain có thể trao quyền cho các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế đất nước như một phần trong chiến lược Trung Quốc kỹ thuật số của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Các nhiệm vụ quan trọng theo hướng dẫn của MIIT bao gồm áp dụng công nghệ blockchain để cải thiện các dịch vụ công, bảo vệ tài sản trí tuệ kỹ thuật số và tăng tính minh bạch trong việc chia sẻ dữ liệu của chính phủ và áp dụng pháp lý.

Để thực hiện các hướng dẫn cấp cao, chính quyền địa phương đang được hướng dẫn hỗ trợ cả về chính trị và kinh tế. Điều này bao gồm việc xây dựng các khu công nghiệp blockchain, cung cấp các lợi ích về thuế cho các công ty khởi nghiệp blockchain và tăng cường tài trợ để thúc đẩy các tài năng trong lĩnh vực công nghệ blockchain.

Blockchain không phải tiền điện tử

Với chỉ đạo mới nhất của chính quyền trung ương, Trung Quốc dường như đang nhấn mạnh lại câu chuyện 'có-blockchain-không-tiền điện tử' của mình. Các hướng dẫn được đưa ra sau một bình luận gần đây được đưa ra trong cuộc họp của ủy ban chính phủ trung ương về việc đàn áp các hoạt động khai thác và kinh doanh bitcoin.

Vào cuối tuần qua, hơn hai chục người có ảnh hưởng về tiền điện tử và phương tiện truyền thông blockchain trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã bất ngờ bị tạm ngưng tài khoản của họ.

Tên của hầu hết các tài khoản bị tạm ngưng bao gồm các thuật ngữ như bitcoin, btc hoặc coin. Một số tài khoản bị đình chỉ cũng có thuật ngữ "blockchain" nhưng đã tích cực đăng thông tin liên quan đến tâm lý thị trường tiền điện tử.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube