banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 10:07 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 10:07 (GMT + 7)

Trung Quốc công nhận Bitcoin là thành công đầu tiên của Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Sự tiếp xúc tích cực từ chính phủ Trung Quốc
  2. Một Bước ngoặt lớn

Ngày 11/11/2019, Tân Hoa Xã Trung Quốc chính thức công bố báo cáo công nhận Bitcoin (BTC) là ứng dụng thành công đầu tiên của công nghệ blockchain. Phạm vi bảo hiểm là đặc biệt cho Trung Quốc tuân thủ lập trường cứng rắn chống lại tiền điện tử phi tập trung, như được minh chứng cho lệnh cấm ban đầu trong lịch sử tháng 9 năm 2017 của Bắc Kinh đối với trao đổi tiền điện tử và cung cấp tiền xu.

Sự tiếp xúc tích cực từ chính phủ Trung Quốc

Bài báo Tân Hoa Xã rất tích cực và chi tiết về độ bao phủ của Bitcoin và lịch sử phát triển và tiến hóa của nó.

Nó mở ra bằng cách đặt ra câu hỏi liệu đồng tiền này có đại diện cho xu hướng không thể tránh khỏi của sự phát triển tiền tệ trong tương lai hay chỉ là một sự cường điệu của "hoa tulip" khác.

Bài báo tiếp tục để mô tả các nguyên tắc cốt lõi của blockchain như một hệ thống phân cấp, bất biến và không tín nhiệm đối với các peer-to-peer chuyển nhượng giá trị, bao gồm các lĩnh vực như khai thác mỏ, tình trạng khan hiếm kỹ thuật số và pseudonymity.

Đó là liên quan đến sau này - một lần nữa, tương tự như nhiều chính phủ phương tiện truyền thông phương Tây của cryptocurrencies - rằng cờ bài viết lên những rủi ro tiềm tàng của Bitcoin, cho rằng tự nhận là “những ứng dụng quan trọng nhất của thanh toán Bitcoin là các giao dịch thị trường chợ đen và 'tối ròng 'giao dịch.

Tân Hoa Xã cũng nhấn mạnh sự biến động của Bitcoin như một loại tiền tệ không được hỗ trợ bởi một quyền lực có chủ quyền tập trung - khác với các loại tiền tệ fiat quốc gia. 

Tuy nhiên, bài báo đáng chú ý là không có sự cường điệu hóa hay ma quỷ hóa, khiến một số độc giả đề xuất rằng phạm vi bảo hiểm đại diện cho lần đầu tiên Bitcoin nhận được sự tiếp xúc tích cực như vậy từ chính phủ Trung Quốc.

Một Bước ngoặt lớn

Như đã báo cáo, sự chứng thực cao cấp gần đây của Chủ tịch Tập Cận Bình trong những tuần gần đây đã đi kèm với việc ký kết luật pháp quốc gia đầu tiên điều chỉnh mật mã, điều chỉnh các khía cạnh khác nhau của blockchain, sẽ có hiệu lực vào tháng 1 này. 

Ngân hàng trung ương của đất nước, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, cũng được kỳ vọng sẽ trở thành nền kinh tế toàn cầu lớn đầu tiên tung ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương vì các quốc gia khác, như Tunisia , đã bắt đầu. 

Trong khi phương tiện truyền thông nhà nước gần đây đã nhắc lại một lập trường thận trọng chống lại sự dư thừa đầu cơ trong giao dịch tiền điện tử, quốc gia này dường như vẫn giảm bớt sự phản đối nghiêm ngặt trước đây của họ đối với các hoạt động như khai thác Bitcoin.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sự tiếp xúc tích cực từ chính phủ Trung Quốc
  2. Một Bước ngoặt lớn