banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 14/06/2019, 12:08 (GMT + 7)
Thứ sáu, 14/06/2019, 12:08 (GMT + 7)

Trung Quốc có khối lượng tìm kiếm Ethereum cao nhất trên Google

Không còn nghi ngờ gì nữa, Bitcoin là loại tiền điện tử hàng đầu thế giới khi nói đến cả giao dịch toàn cầu và lợi ích chung. Nhưng những quốc gia nào đang tìm kiếm Ethereum nhiều hơn?

Để tìm hiểu, chúng tôi đã xem xét dữ liệu địa lý từ Google Trend, tập trung vào các thuật ngữ tìm kiếm “Bitcoin” và “Ethereum”. Chúng tôi đã kết hợp những phát hiện này để hiểu rõ hơn về xu hướng tìm kiếm tiền điện tử của người dùng trên các thị trường địa lý khác nhau.

Vì Google không báo cáo khối lượng tìm kiếm thực tế, không có con số nào được đưa vào biểu đồ của chúng tôi. Thay vào đó, biểu đồ hiển thị khối lượng tìm kiếm mang tính so sánh cho mỗi cụm từ dưới dạng tỷ lệ trên tổng số tìm kiếm của quốc gia đó. Nói cách khác, các quốc gia được tính điểm dựa trên mức độ tìm kiếm của họ tương ứng với Bitcoin hoặc Ethereum.

Ví dụ, trong biểu đồ bên dưới, chúng ta có thể thấy rằng thanh màu xanh lam cao nhất (“Bitcoin”) là Nigeria và thanh màu hồng cao nhất (“Ethereum”) là Kosovo. Theo dữ liệu của Google Trend từ ngày 10 tháng 6 năm 2019, công dân tính trên đầu người ở Nigeria tìm kiếm Bitcoin nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác. LongHash trước đây đã khám phá lý do tại sao Nigeria là trường hợp sử dụng mạnh mẽ công nghệ Blockchain. Đồng tiền quốc gia của nó đang bị ảnh hưởng bởi lạm phát và biến động nghiêm trọng, có nghĩa là một số công dân đang tìm kiếm các loại tiền tệ khác, như Bitcoin, để thực hiện các giao dịch hàng ngày.

Thật thú vị, chúng tôi thấy rằng, có nhiều tìm kiếm trên đầu người dành cho Ethereum ở Kosovo hơn bất kỳ nơi nào khác. Hoạt động tìm kiếm này dường như tương quan với sự tham gia của khu vực với các loại tiền điện tử. Những phát hiện từ Reuters năm ngoái cho thấy lãnh thổ này là một điểm đến cực kỳ phổ biến để khai thác tiền điện tử.

Cần chỉ ra rằng dữ liệu này dựa trên các tìm kiếm bằng tiếng Anh. Hơn nữa, nó có nguồn gốc từ Google. Do đó, nó có thể sai lệch với các quốc gia nơi Google không phải là công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến và / hoặc tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi.

Tuy nhiên, những phát hiện này chứng minh một số xu hướng thú vị. Chẳng hạn, Trung Quốc là một trong những quốc gia có khối lượng tìm kiếm cao nhất về Ethereum trên đầu người, nhưng khối lượng tìm kiếm Bitcoin của họ thực tế là vô hình trên biểu đồ.

Ở Ghana thì ngược lại. Quốc gia này là một trong những nước có khối lượng tìm kiếm bình quân đầu người cao nhất đối với Bitcoin, nhưng hoạt động tìm kiếm trên Google cho thấy người Ghana không quá quan tâm đến Ethereum.

Biểu đồ trên mô tả sự khác biệt giữa cách mỗi quốc gia xếp hạng theo đầu người cho các tìm kiếm “Bitcoin” và “Ethereum”. Một xu hướng vi mô thú vị được thể hiện ở đây là, một số quốc gia châu Phi (Ghana, Nigeria, Nam Phi và Kenya) có lượng tìm kiếm Bitcoin trên đầu người tương đối cao, so với tìm kiếm Ethereum của họ. Mặt khác, xu hướng tìm kiếm từ những người khổng lồ về tiền điện tử Đông Á như Trung Quốc và Hàn Quốc đã nghiêng về Ethereum.

Trung Quốc giữ thứ hạng cao như vậy trên bảng xếp hạng này là điều đáng chú ý, vì Google bị chặn ở nước này. Điều đáng chú ý là những người chọn sử dụng công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc là tùy ý, vì họ phải sử dụng mạng riêng ảo hoặc các công cụ khác để vượt qua bức tường lửa. Tuy nhiên, những xu hướng này tái khẳng định rằng bất chấp sự đàn áp nổi tiếng của chính phủ về giao dịch tiền điện tử, nhưng sự quan tâm của Trung Quốc đối với tiền điện tử vẫn chưa kết thúc.

Nguồn: Longhash

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube