banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 23/03/2019, 13:11 (GMT + 7)
Thứ bảy, 23/03/2019, 13:11 (GMT + 7)

Trung Quốc cảnh báo ICO và STO là các hoạt động tài chính bất hợp pháp, người tham gia sẽ bị trừng phạt nghiêm trọng kể từ ngày 21/03/2019

Có vẻ như Trung Quốc đang thắt chặt lập trường pháp lý về tiền điện tử. Hiệp hội Công nghiệp Tài chính Bắc Kinh đã công bố một thông báo tập trung vào các hoạt động bất hợp pháp, có thể phát sinh dưới thương hiệu của các loại tiền ảo, ICO, STO, các loại tiền ổn định, v.v.

Liệu điều này sẽ dẫn đến hành động ngay lập tức chống lại các cá nhân và công ty thực hiện các hành động được liệt kê trong thông báo hay không vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Các hành động trừng phạt nêu trong thông báo có hiệu lực từ ngày 21/03/2019.

Thông báo nhắm vào các nền tảng truyền thông xã hội và các nhóm nghiên cứu khai thác lĩnh vực tiền điện tử cụ thể này với mục đích phát hành tiền để kiếm tiền.

Thông báo có nội dung:

“Giá trị của đầu cơ giao dịch đã sinh lời. Sử dụng tên của các ‘nghiên cứu’ và các ‘diễn đàn’ để quảng bá ‘ICO’ và ‘IEO’, ‘STO’, ‘stable currency’, ‘integral currency’, ‘digital currency’, v.v., nhằm thực hiện đào tạo, xúc tiến dự án, giao dịch tài chính và các hình thức hoạt động trực tuyến cũng như ngoại tuyến khác. Các hoạt động như vậy không thực sự dựa trên công nghệ Blockchain, nhưng tận dụng cơ hội để suy đoán về khái niệm Blockchain, làm phá vỡ nghiêm trọng trật tự tài chính và kinh tế thông thường, đồng thời mang lại rủi ro xã hội”.

Thông báo cũng đề cập đến một tuyên bố được ban hành bởi một số cơ quan tài chính của quốc gia, bao gồm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, nói về việc tài trợ cho việc phát hành token, gọi các cơ chế gây quỹ của tiền điện tử là tài trợ công bất hợp pháp.

Thông báo nhấn mạnh rằng các hoạt động tài chính phải được đưa vào phạm vi giám sát quốc gia, và coi STO là một hoạt động bất hợp pháp:

“Ở đây, chúng tôi trân trọng nhắc nhở tất cả các tổ chức tài chính và cá nhân có liên quan ở Bắc Kinh rằng tất cả các hoạt động kinh doanh và hoạt động tài chính cần được đưa vào phạm vi giám sát quốc gia. Lấy STO làm ví dụ, cung cấp token chứng khoán, là một hoạt động tài chính bất hợp pháp. Các nhóm tham gia vào các hoạt động đó sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc bằng cách trục xuất, đóng cửa nền tảng trang web và APP di động và thu hồi giấy phép kinh doanh”.

Chúng ta sẽ phải chờ xem nghị định mới này hạn chế sự phát triển của tiền điện tử ở Trung Quốc ở mức độ nào.

Trái ngược với thông báo này, quốc gia này trước đây đã thể hiện sự nhiệt tình về Blockchain nói chung, đi xa tới mức quảng bá công nghệ và ứng dụng của nó trên truyền hình quốc gia, cũng như quảng bá sách Cryptoassets nổi tiếng. Thành phố Thâm Quyến cũng đã triển khai Blockchain trong các hệ thống tàu điện ngầm của mình.

Nguồn: Investinblockchain, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube