banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 10/09/2019, 12:46 (GMT + 7)
Thứ ba, 10/09/2019, 12:46 (GMT + 7)

Trung Quốc bổ sung gần 100 tấn vàng vào quỹ dự trữ, tiếp tục phớt lờ Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Trung Quốc cuồng mua vàng
  2. Bitcoin tham gia vào cuộc cạnh tranh

Trung Quốc đã mạnh tay tăng tích lũy vàng trong năm qua. Trong bối cảnh chiến tranh thương mại với Hoa Kỳ, quốc gia lớn nhất thế giới về quy mô dân số đã tăng thêm khoảng 100 tấn vào quỹ trữ vàng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bí mật dự trữ vàng. Tổng trữ lượng đã dần tăng lên, thêm 5,91 tấn chỉ trong tháng 8. Theo các báo cáo gần đây, Trung Quốc đã mua 94 tấn vàng trong 8 tháng đầu năm.

Trung Quốc cuồng mua vàng

Mức độ quan tâm của Trung Quốc về việc mở rộng quỹ dự trữ vàng có thể là một trong những lý do chính khiến vàng thỏi sắp đạt mức giá cao nhất trong 6 năm. Tuy nhiên, Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất làm vậy. Nga đã và đang làm nhiều điều tương tự trong bối cảnh cấp bách tương tự. Trên thực tế, đây là xu hướng chung. Theo báo cáo vào năm 2018, các ngân hàng trung ương mua vàng ở mức cao trong 50 năm qua.

Theo Australia & New Zealand Banking Group Ltd., hành động cuồng mua như vậy sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa. Nhà kinh tế John Sharma tại Ngân hàng Quốc gia Úc nói gần đây “với sự bất ổn chính trị và kinh tế ngày càng phổ biến, vàng cung cấp một hàng rào lý tưởng nên sẽ được các ngân hàng trung ương trên toàn cầu tìm kiếm”.

Do đó, sự tích lũy gắn liền với sự không chắc chắn về địa chính trị hiện nay.

Bitcoin tham gia vào cuộc cạnh tranh

Mặc dù vàng được coi là hàng rào ‘hoàn hảo’ chống lại tình hình kinh tế hỗn loạn, nhưng trên thực tế, Bitcoin đã vượt trội so với vàng ở vai trò hàng rào bảo vệ.

Mùa hè vừa qua, BTC đã phản ứng nhanh hơn với các xu hướng địa chính trị như thương chiến Hoa Kỳ-Trung Quốc đang leo thang. Là một phát minh ra đời từ internet, dường như Bitcoin đang trở nên phù hợp hơn với nhịp độ của thị trường toàn cầu dạo gần đây. Tuy nhiên, mặc dù rất nhạy bén, Bitcoin vẫn thiếu niềm tin mà vàng có từ bao năm nay. BTC chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với vốn hóa thị trường của vàng. Hai tuần trước, vàng đã tăng thêm 250 tỷ đô la vào định giá thị trường chỉ trong 24 giờ, nhiều hơn cả vốn hóa thị trường Bitcoin.

Vì vậy, chúng ta có bao giờ thấy các quốc gia như Trung Quốc hay Nga dự trữ Bitcoin với số lượng lớn chưa? Có lẽ không phải trong tương lai gần, nhưng có thể cả hai sẽ xem xét khả năng này. Bitcoin vẫn còn là một tài sản non trẻ, tuy nhiên, các ngân hàng trung ương có thể đang bí mật đa dạng hóa tiền điện tử.

Nguồn: Beincrypto

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Trung Quốc cuồng mua vàng
  2. Bitcoin tham gia vào cuộc cạnh tranh