banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 14/01/2019, 13:26 (GMT + 7)
Thứ hai, 14/01/2019, 13:26 (GMT + 7)

Trung Quốc & Ấn Độ sẽ vượt qua nền kinh tế của Hoa Kỳ vào năm 2030

Mục lục bài viết
  1. Chỉ số đo
  2. Các thị trường mới nổi đang chiếm lĩnh thị trường toàn cầu
  3. Sự thay đổi bất ngờ trong top 10

Hoa Kỳ sẽ rơi xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ vượt qua Hoa Kỳ vào năm 2030, và không có khả năng Hoa Kỳ sẽ lấy lại được ngai vàng.

Công ty dịch vụ tài chính khổng lồ Standard Chartered Plc. dự đoán trong bảng xếp hạng hàng năm của các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trong thập kỷ tới, Trung Quốc sẽ củng cố vị trí là nền kinh tế lớn nhất thế giới. Họ hy vọng Ấn Độ sẽ vượt qua Hoa Kỳ trong cùng thời kỳ, vì phân tích dự báo rằng quốc gia Nam Á này sẽ tiến lên vị trí thứ hai.

Chỉ số đo

Trong một bản chú thích, các nhà kinh tế của Standard Chartered, dưới sự lãnh đạo của David Mann (Nhà kinh tế trưởng của Standard Chartered ở châu Á) cho biết:

Dự báo tăng trưởng dài hạn của chúng tôi được củng cố bởi một nguyên tắc chính: tỉ lệ phần trăm GDP của các nước so với thế giới cuối cùng sẽ hội tụ với tỷ lệ dân số thế giới, thúc đẩy bởi tỉ lệ GDP bình quân đầu người giữa các nền kinh tế tiên tiến và mới nổi.

Standard Chartered đo lường cả tỷ giá hối đoái Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và sức mua tương đương (PPP). Công ty dịch vụ tài chính đang dự đoán rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ sẽ tăng lên mức 7,8% vào những năm 2020. Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ chậm lại, điều chỉnh mức tăng trưởng ổn định 5,0% vào năm 2030.

Ấn Độ được dự đoán là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới theo thuật ngữ PPP và dự kiến sẽ trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới.

Các thị trường mới nổi đang chiếm lĩnh thị trường toàn cầu

Với dự đoán, những thay đổi mạnh mẽ dự kiến sẽ xảy ra trong 10 nền kinh tế hàng đầu thế giới trong thập kỷ tới. Người ta dự đoán rằng sẽ có một sự thay đổi đáng kể từ các nước phương tây sang các đối tác mới nổi của họ, đặc biệt là ở châu Á.

Năm 2018, châu Á chiếm 28% GDP toàn cầu. Dự báo dự đoán rằng tỷ lệ này có thể sẽ tăng lên 35% vào năm 2030, có nghĩa là lục địa này sẽ ngang bằng với Hoa Kỳ và Châu Âu cộng lại.

Sự thay đổi bất ngờ trong top 10

Dự báo dự đoán rằng Indonesia sẽ leo lên vị trí thứ tư vào năm 2030, với Thổ Nhĩ Kỳ đứng ở vị trí thứ năm. Ngoài ra, Brazil, quốc gia duy nhất từ Mỹ Latinh và Ai Cập, lối vào Trung Đông duy nhất, dự kiến sẽ đạt vị trí thứ sáu và thứ bảy tương ứng.

Dự báo dự đoán rằng Nga sẽ đứng thứ tám, trong khi Nhật Bản và Đức sẽ giành hai vị trí cuối cùng. Nếu nghiên cứu này chính xác, có nghĩa là các quốc gia như Canada, Pháp và Anh sẽ bị đẩy ra khỏi top 10. Động lực thế giới sẽ thay đổi mạnh mẽ trong những thập kỷ tới.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chỉ số đo
  2. Các thị trường mới nổi đang chiếm lĩnh thị trường toàn cầu
  3. Sự thay đổi bất ngờ trong top 10