banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 17/05/2021, 10:43 (GMT + 7)
Thứ hai, 17/05/2021, 10:43 (GMT + 7)

Trong 10 năm nữa, thế giới blockchain sẽ như thế nào?

Trong sự bùng nổ gần đây của các loại tiền kỹ thuật số mã hóa, nhiều người chỉ biết đến Bitcoin và Ethereum, nhưng không hiểu về blockchain. Trên thực tế, các loại tiền kỹ thuật số được mã hóa khác nhau được đại diện bởi Bitcoin chỉ là một ứng dụng của công nghệ blockchain.

Kể từ khi xuất bản sách trắng về Bitcoin của Satoshi Nakamoto vào năm 2008, blockchain đã được phát triển trong gần mười năm. Nhìn về phía trước trong mười năm qua, có thể nói rằng Bitcoin và blockchain đã phát triển theo cấp số nhân. Thế giới blockchain sẽ như thế nào trong mười năm nữa?

Công nghệ chuỗi khối sẽ phổ biến như điện thoại thông minh ngày nay

Một số chính phủ có kế hoạch ra mắt công nghệ thông tin di động 5G sớm nhất là vào năm 2020. Khi điều này xảy ra, Internet of Things (IOT) được mong đợi từ lâu cuối cùng sẽ bắt đầu trở thành hiện thực. Ngoài ra, xem xét các vấn đề bảo mật do các kết nối phổ biến mang lại, có thể tự nhiên dự đoán rằng các ứng dụng IoT trong tương lai sẽ dựa trên blockchain.

Ngày nay, các công ty khởi nghiệp dựa trên công nghệ blockchain đã và đang tìm cách sử dụng công nghệ blockchain để bảo vệ hệ thống AI của các phương tiện tự hành. Do đó, trong tương lai, tất cả nội dung của hệ điều hành máy tính và thiết bị gia dụng thông minh có thể dựa vào các giao thức bảo mật dựa trên blockchain.

Tất nhiên, công nghệ blockchain trưởng thành trong tương lai vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Có thể mất vài năm trước khi DApp trưởng thành có thể được nhiều người sử dụng.

Bảo mật vẫn là hướng chính của đổi mới blockchain

Blockchain cho phép các giao dịch an toàn và ngăn chặn gian lận, đó là lý do tại sao nó tiếp tục truyền cảm hứng cho các ứng dụng mới.

Ngày nay, một số máy tính lượng tử D-Wave có khả năng xử lý 2.000 bit dữ liệu / giây đã được đưa vào sử dụng. Mỗi loại có thể dễ dàng phá vỡ nhiều loại tiền điện tử vốn hóa thị trường hàng đầu và tiền điện tử của các ứng dụng phi tập trung.

Trong tương lai, bảo mật sẽ vẫn là mối quan tâm chính trong nền kinh tế tiền điện tử và nó sẽ trở thành nguồn đổi mới chính cho ngành.

Bảo mật cao hơn sẽ mang lại sự ổn định cao hơn và sự phát triển blockchain trong tương lai có thể là sự phát triển của khả năng kháng điện toán lượng tử, mật mã và thuật toán đồng thuận.

Công nghệ chuỗi khối sẽ cách mạng hóa ngân hàng

Đối với các ngân hàng và tổ chức tài chính ngày nay, công nghệ blockchain có tiềm năng giải quyết nhiều vấn đề. Khi sử dụng blockchain để trao đổi thông tin, dữ liệu giao dịch và tiền, nó có tính bảo mật, minh bạch và đáng tin cậy rất cao.

Người dùng có thể tận dụng cơ sở hạ tầng mạng minh bạch trong khi giảm chi phí vận hành với sự trợ giúp của phân quyền. Những lợi thế này làm cho blockchain trở thành một giải pháp đáng tin cậy, đầy hứa hẹn và khắt khe cho các ngành tài chính và ngân hàng.

Các ngân hàng cũng duy tâm về lợi thế của công nghệ blockchain trong việc giảm chi phí. Trong các lĩnh vực chức năng chính của ngân hàng, các giao dịch tốt và tiết kiệm chi phí sẽ có được thông qua cơ sở dữ liệu phân tán, chẳng hạn như phí giao dịch đối với thanh toán quốc tế và nội địa sẽ được giảm bớt.

Trong ngân hàng truyền thống, thanh toán quốc tế có thể mất đến bốn ngày để giải quyết. Hệ thống hiện tại yêu cầu một tổ chức tập trung gồm các chuyên gia để xác minh các giao dịch trước khi hoàn thành. Việc xác nhận này mất thời gian và gây tốn kém cho ngân hàng. Thanh toán quốc tế tức thì sẽ giảm đáng kể chi phí ngân hàng và thực sự nâng cao hiệu quả.

Một số ngân hàng lớn như American Express, Santander Bank và một số nhà xử lý thanh toán đã và đang sử dụng công nghệ blockchain để cải thiện bảo mật và tốc độ giải quyết giao dịch, không có gì ngạc nhiên khi họ nhắm đến việc thực hiện chiến lược blockchain trong vòng vài năm tới.

Thanh toán tiền điện tử sẽ trở nên phổ biến hơn

Khi muốn mua hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty, chúng tôi có thể sử dụng tiền tệ fiat hoặc tiền kỹ thuật số do công ty phát hành để thanh toán. Để mở rộng lãnh thổ kinh doanh và cơ sở khách hàng, các công ty sẽ khuyến khích người dùng sử dụng đồng tiền kỹ thuật số của riêng họ. Do đó, hàng chục nghìn công ty khuyến khích người dùng sử dụng tiền kỹ thuật số của riêng họ trong doanh nghiệp của họ.

Khi người dùng đi đến một người bán, mua một sản phẩm hoặc dịch vụ và lấy điện thoại di động của mình ra để quét mã QR để thanh toán, họ có thể không có tiền kỹ thuật số của người bán, nhưng họ có Bitcoin hoặc Ethereum. Lúc này, hệ thống trên điện thoại di động của anh ấy sẽ tự động gửi Bitcoin hoặc Ethereum trong ví của anh ấy đến một sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số và sàn giao dịch sẽ chuyển đổi Bitcoin hoặc Ethereum thành tiền tệ kỹ thuật số của người bán để thanh toán.

Quá trình thanh toán này sẽ được hệ thống hoàn toàn tự động và tất cả các hoạt động trao đổi tiền tệ sẽ được tự động thực hiện trong một sàn giao dịch phi tập trung. Hàng ngàn loại tiền kỹ thuật số đang chảy trong hệ thống khổng lồ này được xây dựng bởi công nghệ blockchain. Bao gồm Bitcoin và Ethereum như chúng ta biết ngày nay, cũng như các loại tiền kỹ thuật số do các công ty khác nhau phát hành.

Trong hệ thống này, Bitcoin và Ethereum đóng vai trò là "tiền tệ quốc tế", giống như đô la Mỹ ngày nay; và các loại tiền kỹ thuật số do các công ty khác nhau phát hành cũng giống như tiền tệ hợp pháp lưu hành ở các quốc gia khác nhau ngày nay. Khi người dùng mua dịch vụ của các công ty khác nhau, anh ta có thể sử dụng tiền tệ kỹ thuật số do các công ty này phát hành cũng như Bitcoin và Ethereum, giống như thương mại quốc tế của các quốc gia ngày nay.

Trên đây chỉ là những cảnh có thể tưởng tượng được bởi trí tưởng tượng hạn chế, khi có thêm những cảnh không thể tưởng tượng được nữa thì cuộc sống của chúng ta sẽ có những thay đổi gì? Không ai có thể biết được. Nhưng điều duy nhất chúng ta biết rằng đây là một cơ hội lịch sử không thể bỏ lỡ!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube