banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 09/07/2019, 10:51 (GMT + 7)
Thứ ba, 09/07/2019, 10:51 (GMT + 7)

Tron bác bỏ tin đồn bị cảnh sát đột kích văn phòng tại Bắc Kinh, phủ nhận liên quan vụ việc lừa đảo Ponzi 30 triệu đô la chấn động Trung Quốc

Mục lục bài viết
  1. Kế hoạch Ponzi trỗi dậy

Vài giờ sau khi một video gây sốc đã lan truyền trên mạng xã hội, dự án tiền điện tử Tron đã bác bỏ tin đồn rằng cảnh sát đã đột kích một trong các văn phòng của họ tại Bắc Kinh.

Trong một tuyên bố được công bố vài phút trước, Tron Foundation đã thừa nhận rằng cảnh sát đã có mặt trong một sự cố tại Raybo Technology, đối tác nghiên cứu và phát triển của công ty tại Bắc Kinh, như được mô tả trong video dưới đây:

https://twitter.com/haydenotto_/status/1148174472899264514

Một phụ nữ bị mất tiền trong vụ scam đang “ăn vạ” tại văn phòng TRON. 

Theo Tron, cảnh sát đã được kêu gọi để đàn áp những người gây rối vì phẫn nộ về vụ lừa đảo “Wave Field Super Community” , kẻ đã mạo danh Tron. Các nạn nhân đã cáo buộc rằng người sáng lập Justin Sun đã không giải quyết thỏa đáng vụ lừa đảo hoặc cảnh báo các nhà đầu tư rằng nó không liên quan đến dự án Tron. Dự án này đã lừa đảo được 30 triệu đô la và khiến một bà mẹ đơn thân tự tử khi mất hết tất cả tiền tiết kiệm lẫn vay lãi cao, nó đang là tâm điểm của các báo mạng xã hội tại Trung Quốc những ngày qua.

https://twitter.com/justinsuntron/status/1148234689825480704

"Đầu ngày 8 tháng 7 năm 2019, giờ Bắc Kinh, một số người đã cố gắng vào văn phòng của trung tâm nghiên cứu và phát triển Bắc Kinh về công nghệ Raybo, một đối tác của TRON tại Trung Quốc. Hình ảnh và video lưu hành trên internet cho thấy cảnh vụ việc và phản ứng của cảnh sát đã trấn áp lại họ và bảo vệ văn phòng.

Dưới đây là tuyên bố chính thức của TRON:

Sau khi liên lạc với những người phẫn nộ, các nhân viên tại Raybo đã biết rằng ít nhất một số người đã bị lừa dối bởi cái gọi là chương trình “Super Wave Field Community” được gọi tương tự với phiên bản tiếng Hoa của tên TRON để lừa gạt các nhà đầu tư. Các nạn nhân đã được hứa hẹn tỷ lệ hoàn vốn cao cho các khoản đầu tư của họ dưới tên TRON, BitTorrent và uTorrent.

Các lãnh đạo tại TRON bày tỏ sự thông cảm và hiểu biết của họ đối với những người đã bị lừa dối, tuy nhiên, công ty lên án mạnh mẽ các hành vi bạo lực có thể xảy ra do các sự kiện không nằm trong sự kiểm soát của họ (không liên quan). TRON đã nhiều lần cảnh báo các nhà đầu tư về các chương trình kim tự tháp tiềm năng hoặc các hoạt động bất hợp pháp cố gắng lừa gạt các nhà đầu tư dưới vỏ bọc làm giàu nhanh bằng công nghệ blockchain.

Liên quan đến các báo cáo về sự không hành động của TRON cụ thể liên quan đến vụ lừa đảo Super Wave Field Community, vào tháng 1 sau khi biết rằng Super Wave Field Community đã thu hút các nhà đầu tư dưới tên TRON, TRON đã cảnh báo các nhà đầu tư vào nhóm WeChat, Wei Bo, Dou Yin và các kênh chính thức khác – hãy cẩn thận với các âm mưu lừa đảo tiềm ẩn. Công ty đăng các cảnh báo tương tự bằng tiếng Anh. Công ty nhiều lần đã tuyên bố rằng mình có quyền theo đuổi các biện pháp pháp lý chống lại những người tìm cách xâm phạm tên công ty để gieo rắc sự nhầm lẫn trên cộng đồng.

Sau lần đầu tiên nghe về Wave Field Super Community, các nhân viên của công nghệ Raybo, một đối tác của TRON tại Trung Quốc, đã liên lạc với công ty đó, tìm cách chấm dứt và ngừng hoạt động dưới tên TRON. Công ty cũng báo cáo công ty với các cơ quan an ninh. Raybo đang hợp tác với cảnh sát để đưa bọn tội phạm ra công lý và tiếp tục làm việc nội bộ để bảo vệ quyền và lợi ích của các nhà đầu tư."

TRON Foundation

Ngày 8 tháng 7 năm 2019

Trong khi đó, một số người đã tuyên bố rằng sự phẫn nộ của những người mất tiền này là hoàn toàn phi logic. Như Jacob Canfield, một trader crypto nổi tiếng nhận xét, đổ lỗi cho Tron vì bị mạo danh giống như đổ lỗi cho Bitcoin khi đầu tư vào Bitconnect, kẻ cũng đem blockchain và Bitcoin ra so sánh và rêu rao hàng ngày.

https://twitter.com/JacobCanfield/status/1148211903027695617

Kế hoạch Ponzi trỗi dậy

Sự thất bại kỳ lạ này xảy ra khi các kế hoạch kim tự tháp đã bắt đầu làm rung chuyển ngành công nghiệp crypto một lần nữa.

Báo cáo của The Times of India tuần trước, Cục Điều tra Hình sự (CID) của Ấn Độ đã bắt giữ bốn cá nhân. Họ bị cáo buộc tạo ra một loại tiền điện tử có tên là KBCCoin, một dự án trước đó hứa hẹn mang lại lợi nhuận đầu tư hơn 10.000% trong một khoảng thời gian ngắn.

CID tuyên bố rằng KBC Coin đã được bán trên thị trường giống hệt như sơ đồ kim tự tháp cổ điển, chào mời một cơ chế thưởng đa cấp, thưởng cho những người đã lao dốc sớm và tìm cách lôi kéo những người khác vào kinh doanh trên đường. Hiện chưa rõ các nhà sáng lập KBC Coin đã lừa được bao nhiêu tiền.

Và tại Nam Phi, theo The Next Web, hàng ngàn người đã bị lừa khi đầu tư vào một kế hoạch Ponzi crypto với lời mồi chài có thể tạo ra hơn 130.000 đô la mỗi ngày.

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Kế hoạch Ponzi trỗi dậy