banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 30/07/2019, 12:23 (GMT + 7)
Thứ ba, 30/07/2019, 12:23 (GMT + 7)

Trình duyệt di động MetaMask dự đoán phần nào tương lai của Ethereum

Ví Ethereum MetaMask đã phát hành phiên bản beta riêng tư của trình duyệt di động sắp ra mắt vào ngày hôm qua, mang đến cho các nhà phát triển cơ hội đưa ra phản hồi. Trình duyệt di động cho phép người dùng truy cập Blockchain Ethereum, lưu trữ tiền và sử dụng các ứng dụng phi tập trung (Dapps).

Đây là phiên bản di động của ví MetaMask, giúp người dùng tương tác với blockchain Ethereum. Hiện tại phiên bản máy tính để bàn có hơn 1.3 triệu người dùng và chỉ ghi nhận 1 triệu giao dịch trong tháng 4/2019. Nhưng các nhà phê bình chỉ trích trình duyệt Ethereum giao dịch chậm và chi phí cao – đặc biệt là khi thực hiện một số lượng lớn giao dịch. Mặc dù không phải chỉ MetaMask mới gặp phải tình huống này nhưng đây là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ sử dụng DApp trên mạng thấp hơn, khiến các nhà phát triển Ethereum bắt đầu nghĩ đến kế hoạch tạo ra một mạng có khả năng mở rộng hơn trong 5-10 năm tới. Nhưng MetaMask nghĩ rằng họ có một giải pháp khác.

Theo dòng tweet của nhà nghiên cứu sản phẩm Eric Conner, trình duyệt di động MetaMask sẽ sử dụng DAI Card của Connext Network để cung cấp dịch vụ có tên InstaPay, thúc đẩy giao dịch nhanh và miễn phí.

Connext Network được cộng đồng gọi là cơ sở hạ tầng lớp thứ hai và được thiết kế để giúp Ethereum có khả năng mở rộng hơn mà không thay đổi mã cơ bản của mạng. Nó sử dụng các kênh quốc gia để thực hiện các giao dịch nhanh và rẻ hơn, tương tự như cách Lightning vận hành mạng Bitcoin. (Spankchain là một ví dụ khác về các kênh quốc gia hoạt động trên thực tế).

InstaPay sẽ chạy bằng các kênh thanh toán của Connext Network. Các khoản thanh toán sẽ được thực hiện ngay lập tức, đặc biệt là so với 14 giây hoàn thành giao dịch trên Ethereum và hoàn toàn miễn phí. Tiền sẽ được giữ ở dạng DAI, một stablecoin gắn liền với đồng đô la Mỹ nhưng được hỗ trợ bởi quỹ dự trữ Ether. Cũng giống như cách mà MetaMask hoạt động, người dùng sẽ có quyền kiểm soát các khóa riêng tư, do đó có quyền kiểm soát tiền của chính họ.

Cầu nối đến web phi tập trung” của MetaMask cuối cùng đã đến với thiết bị di động.

Chuyển đổi có thể được thực hiện đến các địa chỉ DAI khác, bao gồm bất kỳ ai đang sử dụng trình duyệt di động của MetaMask hoặc DAI Card (là một dịch vụ độc lập). Hiện tại, DAI Card và IntsaPay chỉ cho phép nắm giữ tối đa 30 đô la và giá trị thanh toán tối đa là 10 đô la. Giới hạn này sẽ được tăng lên khi kết thúc chế độ thử nghiệm. Nhưng sẽ có một chút khó khăn.

Connext Network là một ví không giam giữ, có nghĩa là bạn kiểm soát các khóa đối với tiền của mình, nhưng nó chưa được phân cấp. Mặc dù Connext đang vận hành nút công khai duy nhất khiến công ty gặp khó khăn khi thực hiện các giao dịch giả mạo nhưng nó có thể kiểm duyệt các giao dịch đó.

Mặc dù không hoàn hảo nhưng tính năng mới cung cấp một cái nhìn thoáng qua về cách Ethereum có thể hoạt động trong tương lai gần: Blockchain chính đóng vai trò là lớp bảo mật cho các giao dịch lớn trong khi các khoản thanh toán nhỏ hơn được xử lý bởi các công ty như InstaPay sẽ nằm ở lớp thứ hai. Điều này giúp giảm tải cho Blockchain chính đang gặp khó khăn, đồng thời mở ra cánh cửa cho các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi).

Nguồn: Finance.yahoo, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube