banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:46 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:46 (GMT + 7)

Trader Trung Quốc cảnh báo dự án Blockchain của Chính phủ không phải sự thừa nhận cho Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Đồng coin quốc doanh của Trung Quốc DCEP có thể ra mắt

Cơ quan ngôn luận của Trung Quốc đã đưa ra lời khuyên dành cho các trader Bitcoin cũng như các đồng tiền điện tử khác trong hôm nay 29/10. Theo đó, thông tin này cảnh báo rằng chớ nên vì phát biểu cởi mở của Chủ tịch Tập Cận Bình về Blockchain mà có thể coi đó là tín hiệu chấp nhận sự phát triển của nền công nghiệp crypto.

Lời khuyên này gần như đi ngược lại bối cảnh hoạt động ngày một phát triển hơn của Trung Quốc trong không gian tiền điện tử. Sự quan tâm đến công nghệ Blockchain hay về Bitcoin đã tăng đáng kể ở nước này sau khi ông Tập phát biểu xem Blockchain như một nguồn lực quan trọng cho tiến bộ kinh tế xã hội của đại lục.

Tờ Nhân dân Nhật báo (The People’s Daily Newspaper), được điều hành bởi chính phủ, đã đăng một bài bình luận công khai vào thứ Hai. Đây như một sự nhắc lại rõ ràng về quan điểm của Trung Quốc về vấn đề tiền điện tử.

Ấn phẩm đặc biệt đề cập rằng chính phủ coi sổ cái phân tán phi tập trung là một bước đột phá công nghệ quan trọng và có thể là nền tảng của sự chứng thực công nghệ trong tương lai. Trong khi đó là điều quan trọng để những người đam mê tiền điện tử duy trì suy luận của nọ.

Tờ báo thừa nhận rằng tiền điện tử thực chất là một sản phẩm của sự phát triển công nghệ Blockchain. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng nó các trader không nhất thiết xem đó là lý do để biện minh cho việc thừa nhận Bitcoin hay các token khác.

Giao dịch Bitcoin đã bị cấm ở Trung Quốc trong hơn hai năm nay. Tuy nhiên, việc đàn áp nền kinh tế kỹ thuật số phi tập trung không bao giờ được thực thi hoàn toàn vì một số lượng đáng kể các nhà đầu tư Trung Quốc vẫn hoạt động trong không gian tiền điện tử với trụ sở đặt tại Hồng Kông hay Singapore.

Đồng coin quốc doanh của Trung Quốc DCEP có thể ra mắt

Bài xã luận của Nhân dân Nhật báo xuất hiện ngay giữa thời điểm có vô số suy đoán về việc Trung Quốc sắp ra mắt đồng tiền điện tử của riêng mình. Người ta gọi tắt nó bằng cụm DCEP.

Tất nhiên chính quyền của Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn chưa công bố ngày chính thức ra mắt. Tuy nhiên, phó chủ tịch Trung tâm trao đổi kinh tế quốc tế Trung Quốc (CCIEE) là Huang Qifan hôm qua đã nhắc lại việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã nghiên cứu trong 5 đến 6 năm để chuẩn bị cho sự ra đời của DCEP.

Huang nói thêm rằng PBoC có thể sẽ là ngân hàng trung ương đầu tiên trên thế giới cung cấp một loại tiền kỹ thuật số quốc gia. Trong khi đó, CCIEE có một nhóm chuyên gia cố vấn có trụ sở tại Bắc Kinh được cho là có quan hệ mật thiết với đảng cầm quyền.

Nguồn: Beincrypto

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Đồng coin quốc doanh của Trung Quốc DCEP có thể ra mắt

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất