banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 03/01/2019, 10:10 (GMT + 7)
Thứ năm, 03/01/2019, 10:10 (GMT + 7)

"Trả tiền chuộc bằng Bitcoin hoặc chúng tôi sẽ phát hành tài liệu đẫm máu về vụ 9/11"

TheDarkOverlord, nhóm hacker nổi tiếng khi phát hành các tập phim truyền hình ăn khách Orange is the New Black, đã xuất hiện trở lại, lần này họ tuyên bố đã đánh cắp thông tin liên quan đến vụ tấn công tại Mỹ ngày 11/9 vào Trung tâm Thương mại Thế giới vào năm 2001, theo các báo cáo trên Motherboard.

Sự kiện 11 tháng 9, thường được viết tắt 9/11 hoặc sự kiện 911 theo lối viết ngày tháng tại Mỹ, là một loạt tấn công khủng bố cảm tử có phối hợp tại Hoa Kỳ diễn ra vào sáng thứ ba, ngày 11 tháng 9 năm 2001, khi một nhóm không tặc gần như cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing đang trên đường bay nội địa trong nước Mỹ. Nhóm không tặc lái hai phi cơ lao thẳng vào Tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York – mỗi chiếc đâm vào một trong hai tòa tháp cao nhất, cách nhau khoảng 18 phút.


Trong vòng hai tiếng đồng hồ, cả hai tòa tháp bị sụp đổ. Một nhóm không tặc khác lái chiếc phi cơ thứ ba đâm vào tổng hành dinh của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tại Lầu Năm Góc ở Quận Arlington, Virginia. Chiếc máy bay thứ tư rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville thuộc Quận Somerset, Pennsylvania, cách Pittsburgh 129 km (80 dặm) về phía Đông, sau khi hành khách trên máy bay chống cự lại nhóm không tặc này.

*Để tìm hiểu thêm về vụ tấn công 9/11, truy cập: tại đây.

Theo một bản cập nhật được đăng trên Twitter vào đêm giao thừa năm mới, nhóm này tuyên bố đã đánh cắp hàng ngàn tài liệu từ các công ty bảo hiểm như Lloyds of London, Silverstein Properties và Hiscox Syndicates. Hiện tại họ đang đe dọa sẽ xuất bản nội dung của các tập tin và tuyên bố rằng các tập tin này sẽ "cung cấp câu trả lời" cho một số thuyết âm mưu liên quan đến vụ tấn công nếu yêu cầu tiền chuộc của họ không được đáp ứng.

Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều câu trả lời về các âm mưu 9.11 thông qua 18.000 tài liệu bí mật của chúng tôi bị rò rỉ từ @HiscoxComms và những người khác #thedarkoverlord # 911hacked #hacking #leak #cybercrime

— thedarkoverlord (@tdo_h4ck3rs) December 31, 2018

Người phát ngôn của Tập đoàn Hiscox đã xác nhận về vụ hack, nói rằng các tin tặc đã có thể truy cập vào các tập tin bí mật của một công ty luật tư vấn cho công ty và rất có thể đã nhận được các hồ sơ kiện tụng liên quan đến vụ tấn công khủng bố.

Trao đổi với Motherboard, người phát ngôn nói rằng:

Các hệ thống của công ty luật không được kết nối với cơ sở hạ tầng CNTT của Hiscox và các hệ thống riêng của Hiscox không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Một trong những trường hợp công ty luật xử lý đối với Hiscox và các công ty bảo hiểm khác liên quan đến kiện tụng phát sinh từ sự kiện ngày 9/11 và chúng tôi tin rằng thông tin liên quan đến việc này đã bị đánh cắp trong lần vi phạm đó.

Theo báo cáo, nhóm đã đăng hình các bức thư và thư điện tử trực tuyến, đề cập đến các công ty luật khác nhau: Cục Hàng không Liên bang và Cục An ninh Giao thông. Họ đã phát hành một liên kết đến một tập tin lưu trữ có chứa các tài liệu mà họ đã đánh cắp. Mặc dù nó vẫn được mã hóa, nhưng họ đã đưa ra thông báo về ý định phát hành các khóa giải mã phù hợp trừ khi thanh toán khoản tiền chuộc được thực hiện bằng Bitcoin.

TheDarkOverlord cũng đang tống tiền các cá nhân và công ty có thông tin chi tiết được đưa vào tài liệu, yêu cầu họ thực hiện các khoản thanh toán cần thiết nếu họ muốn loại trừ tên của họ khỏi tài liệu. Bài báo trên Motherboard trích dẫn một lá thư yêu cầu được gửi bởi tin tặc, nơi họ đe dọa sẽ hạ bệ nhiều công ty.

Nếu bạn tiếp tục làm chúng tôi thất vọng, chúng tôi sẽ cho leo thang các bản phát hành này bằng cách phát hành các khóa, mỗi khi một Lớp được mở ra, một làn sóng trách nhiệm mới sẽ ập đến bạn.

Tuy nhiên, Hiscox đã lưu ý rằng việc xuất bản thông tin liên quan đến bảo hiểm sẽ không ảnh hưởng nhiều.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube