banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 15:22 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 15:22 (GMT + 7)

Top các quốc gia xem tiền điện tử là bất hợp pháp

Mục lục bài viết
  1. 13. Việt Nam
  2. 12. Pakistan
  3. 11. Indonesia
  4. 10. Cam-pu-chia
  5. 9. Đài Loan
  6. 8. An-giê-ri
  7. 7. Iran
  8. 6. Ecuador
  9. 5. Colombia
  10. 4. Bolivia
  11. 3. Ma-rốc
  12. 2. Nga
  13. 1. Trung Quốc
  14. Phần kết luận

Trong khi một số quốc gia đang cố gắng phát triển các quy định mới để hệ thống kinh tế của họ thích ứng với việc sử dụng tiền điện tử, thì một số quốc gia khác hoàn toàn trái ngược với việc chấp nhận công nghệ mới nổi này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các quốc gia cho rằng việc sử dụng và giao dịch tiền điện tử là các hành động bất hợp pháp.

13. Việt Nam

Chính phủ Việt Nam và ngân hàng nhà nước không xem Bitcoin và các đồng tiền mã hóa khác như một phương thức thanh toán hợp pháp, mặc dù nó không được quy định như một khoản đầu tư.

12. Pakistan

Bắt đầu từ ngày 7 tháng 4 năm 2018, Ngân hàng Nhà nước Pakistan [SBP] đã thông báo rằng Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác là bất hợp pháp ở Pakistan.

Ngân hàng đã đăng thông báo chính thức trên trang web của mình và cũng đã cung cấp tin tức trên tài khoản Twitter chính thức của mình.

11. Indonesia

Vào ngày 7 tháng 12 năm 2017, Ngân hàng Indonesia đã ban hành lệnh cấm sử dụng tiền điện tử bao gồm Bitcoin làm phương thức thanh toán, có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2018.

10. Cam-pu-chia

Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC), Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Campuchia và Tổng Ủy viên Cảnh sát Quốc gia tuyên bố ngày 19 tháng 6 năm 2018 rằng sự truyền bá, lưu hành, mua, bán, kinh doanh và thanh toán tiền điện tử mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền thì được xem là hoạt động bất hợp pháp "và" sẽ bị xử phạt theo luật hiện hành".

9. Đài Loan

Các nhà quản lý đã đưa ra cảnh báo công khai, trong đó họ tuyên bố rằng Bitcoin không có bảo vệ pháp lý, "vì tiền tệ không được cấp bởi bất kỳ cơ quan tiền tệ nào và do đó không có quyền yêu cầu bồi thường hợp pháp hoặc bảo đảm chuyển đổi".

Các tổ chức tài chính cũng đã được cảnh báo bởi các nhà quản lý rằng nếu phát hiện thấy sử dụng Bitcoin thì có thể sẽ chịu xử lí pháp lý.

8. An-giê-ri

An-giê-ri không cho phép người dân tương tác với tiền mã hóa dưới bất cứ hình thức nào. Đất nước được quy định tại điều khoản 117, cụ thể:

"Việc mua, bán, sử dụng và lưu giữ tiền ảo được xem là bị cấm. Tiền ảo được sử dụng bởi người dùng internet thông qua web. Nó được đặc trưng bởi sự vắng mặt của hỗ trợ vật lý như các đồng tiền, các ghi chú, thanh toán bằng séc hoặc thẻ tín dụng. Mọi hành vi vi phạm quy định này đều bị trừng phạt theo luật pháp và các quy định hiện hành. ”

7. Iran

Ngân hàng Trung ương Cộng hòa Hồi giáo Iran đã phát hành một tuyên bố vào tháng 4 năm 2018, tuyên bố rằng các ngân hàng và tổ chức tài chính của đất nước không được phép có bất kì thỏa thuận nào với tiền điện tử, vì có thể liên quan đến rửa tiền và hỗ trợ khủng bố tài chính.

6. Ecuador

Chính phủ Ecuador cấm các đồng tiền mã hóa và Bitcoin sau một cuộc họp hội đồng quốc gia, quyết định được thông qua sau cuộc bỏ phiếu đại đa số tán thành việc ban lệnh cấm đối với công nghệ mới nổi này.

"Tiền điện tử được thiết kế để vận hành và hỗ trợ các chương trình tiền tệ của đô la hóa", Diego Martinez, nhà kinh tế học và là đại biểu của Tổng thống Cộng hòa, Ban Điều hành Chính sách tiền tệ và tài chính cho biết.

5. Colombia

Trong năm 2014, Giám đốc tài chính cảnh báo các định chế tài chính rằng họ không được phép “bảo vệ, đầu tư, môi giới hoặc quản lý các hoạt động tiền ảo”. Colombia không cho phép sử dụng Bitcoin hoặc đầu tư vào nó.

4. Bolivia

Ngân hàng Trung ương Bolivia đã ban hành lệnh cấm sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trong năm 2014.

3. Ma-rốc

Vào ngày 20 tháng 11 năm 2017, văn phòng giao dịch khai báo trong tuyên bố công khai như sau: “Văn phòng des Changes muốn thông báo cho công chúng biết rằng các giao dịch qua tiền ảo tạo thành vi phạm quy định trao đổi, sẽ bị xử lý hành chính và mức phạt sẽ do pháp luật [hiện hành] quy định.

Ngày hôm sau, chính quyền tiền tệ cũng ban hành một tuyên bố chung của Bộ Kinh tế và Tài chính, Ngân hàng Al-Maghrib và Cơ quan thị trường vốn Ma-rốc (AMMC), cảnh báo rằng Bitcoin thường được sử dụng “vì mục đích bất hợp pháp hoặc tội phạm, bao gồm rửa tiền và tài trợ khủng bố ”.

Abdellatif Jouahri, thống đốc Ngân hàng Al-Maghrib, cho biết vào ngày 19/12/2017 tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Rabat trong cuộc họp hàng quý cuối cùng của Hội đồng Ngân hàng Al-Maghrib rằng Bitcoin không phải là tiền tệ mà là "tài sản tài chính".

2. Nga

Nga có các quy định khá mơ hồ về mật mã, vì Bitcoin không được quy định, mặc dù việc sử dụng nó như là thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ đều bị cấm.

1. Trung Quốc

Các ngân hàng Trung Quốc và các tổ chức tài chính khác đều bị cấm giao dịch hoặc thỏa thuận với Bitcoin và tiền điện tử.

Vào ngày 1 tháng 4 năm 2014, PBOC đã ra lệnh đóng tất cả các tài khoản giao dịch Bitcoin tại các ngân hàng thương mại và các công ty thanh toán.

Các sàn giao dịch và các nền tảng trao đổi tiền mã hóa đã chính thức bị cấm vào tháng 9 năm 2017 với 173 nền tảng bị đóng cửa vào tháng 7 năm 2018.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã công bố vào đầu năm 2018 rằng Cơ quan Quản lý Ngoại hối Nhà nước do Pan Gongsheng dẫn đầu sẽ giải thích về việc khai thác Bitcoin. Nhiều hoạt động khai thác Bitcoin trong nước đã ngừng hoạt động vào tháng 1 năm 2018.

Phần kết luận

Mặc dù gần 10 năm đã trôi qua kể từ khi Bitcoin đầu tiên bước vào thế giới, nhiều quốc gia cho đến nay vẫn bị hạn chế khung pháp lý để xử lý, hạn chế, điều chỉnh hoặc cấm đồng tiền điện tử này. Việc sử dụng tiền mã hóa thường liên quan đến các giao dịch bất hợp pháp hoặc hình sự, và nhiều chính phủ viện dẫn điều này như là lý do cho lệnh cấm của họ. Nhưng theo thời gian, nhiều quốc gia rồi sẽ bước ra khỏi khu vực màu xám và cuối cùng sẽ phát triển các quy định cho tiền điện tử.

Nguồn : https://coindoo.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 13. Việt Nam
  2. 12. Pakistan
  3. 11. Indonesia
  4. 10. Cam-pu-chia
  5. 9. Đài Loan
  6. 8. An-giê-ri
  7. 7. Iran
  8. 6. Ecuador
  9. 5. Colombia
  10. 4. Bolivia
  11. 3. Ma-rốc
  12. 2. Nga
  13. 1. Trung Quốc
  14. Phần kết luận