banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 27/04/2020, 12:51 (GMT + 7)
Thứ hai, 27/04/2020, 12:51 (GMT + 7)

Top 5 loại tiền điện tử đáng xem nhất tuần này: XLM, ADA, BTC, BCH, HT

Mục lục bài viết
  1. XLM/USD
  2. ADA/USD
  3. BTC/USD
  4. BCH/USD
  5. HT/USD

Một số altcoin có khả năng tăng giá nếu giá Bitcoin có thể tiếp tục đi lên trong tuần này.

Sự kiện được bàn tán nhiều nhất tuần trước là hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate giao vào tháng 5, đã giảm xuống mức âm $37,63 / thùng vào ngày 20 tháng 4. Theo sau đó là sự phục hồi mạnh mẽ, giúp giá dầu thô phục hồi lên $17,31 vào cuối tuần. Mức độ biến động của dầu thô đã vượt qua Bitcoin (BTC) vào giữa tháng 3 và chỉ tăng cao hơn kể từ đó. Một số nhà giao dịch năng lượng có thể đã phải chịu tổn thất lớn do "đi tàu lượn" trong dầu.

Trong khi Bitcoin có khả năng chững lại giữa ánh đèn sân khấu trong tuần này, một vài altcoin cũng đã hình thành mô hình tăng giá. Điều này cho thấy rằng nếu giá Bitcoin vẫn tăng mạnh, các altcoin này cũng có thể tăng cao hơn. Vì vậy, hãy nhìn vào năm thiết lập altcoin tăng giá hàng đầu có thể cung cấp các cơ hội giao dịch ngắn hạn trong tuần này.

XLM/USD

Stellar Lumens (XLM) đã tăng và đóng cửa (theo giờ UTC) trên mức kháng cự trên $0,053194 vào ngày 22 tháng 4, đã hoàn thành mô hình tam giác tăng dần. Thiết lập này có mục tiêu tích cực tại $0,076388.

Biểu đồ hàng ngày XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Thông thường, khi giá vượt ra khỏi một thiết lập tăng, nó có xu hướng quay trở lại và kiểm tra lại mức phá giá. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, động lượng mạnh đến mức giá chỉ hợp nhất trong một vài ngày và sau đó tiếp tục di chuyển lên.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối RSI đang giao dịch trong vùng quá mua, điều này cho thấy phe tăng giá có ưu thế hơn.

Cặp XLM / USD cũng đã được củng cố trên mức hỗ trợ tâm lý ngay lập tức tại $0,060 trong hai ngày qua. Điều này cho thấy phe tăng giá không đóng cửa vị thế của họ một cách vội vàng vì họ mong đợi mức giá cao hơn trong vài ngày tới.

Biểu đồ 4 giờ XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Sự tăng giá mạnh từ gần $0,050 lên $0,066102 đã hình thành một cột cờ. Sau động thái tăng mạnh, cặp XLM / USD đã tạo ra một mô hình cờ hiệu tăng giá.

Một sự đột phá mạnh mẽ của mô hình là cờ tăng báo hiệu nối lại xu hướng tăng giá. Phe tăng giá đã phá giá lên trên mô hình nhưng đang đấu tranh để giữ mức giá đột phá. Điều này cho thấy có lực bán ở mức giá cao hơn.

Do đó, các nhà giao dịch có thể đợi giá đóng cửa (theo giờ UTC) trên $0,063327 trước khi mua. Mức dừng lỗ ban đầu có thể được giữ ở mức $0,060. Khi giá tăng, các điểm dừng lỗ có thể được kéo cao hơn để giảm rủi ro và bảo vệ lợi nhuận.

Phe giảm giá có thể bảo vệ mạnh mẽ mức kháng cự trên cao ở mức $0,066102 nhưng nếu mức này bị vượt qua, bước di chuyển có thể mở rộng đến $0,073 và sau đó đến $0,078.

ADA/USD

Cardano (ADA) đã phá giá lên trên đỉnh kép đang hình thành ở mức $0,0369205 vào ngày 23 tháng 4. Điều này đã thu hút người mua và ADA đã tăng lên điểm kháng cự trên cao tiếp theo ở mức $0,0437998 vào ngày 24 tháng 4.

Biểu đồ hàng ngày ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Sau một ngày hợp nhất vào ngày 25 tháng 4, khi cặp ADA / USD hình thành mô hình nến trong ngày, phe tăng giá đã phá giá lên trên ngưỡng kháng cự $0,0437998. Tuy nhiên, phe giảm giá dường như không bỏ cuộc nếu không chiến đấu vì họ đang thiết lập mức kháng cự cứng ở cấp độ cao hơn.

Với cả hai đường trung bình di chuyển dốc lên và chỉ báo RSI trong vùng quá mua, lợi thế đang thuộc về phe tăng giá. Nếu phe tăng giá có thể duy trì mức giá trên $0,0437998, có thể dẫn đến một phong trào tăng giá lên $0,052 và sau đó đến $0,061 trong vài ngày tới.

Biểu đồ 4 giờ ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy một cột cờ được hình thành sau khi cặp tiền phá giá lên trên $0,0369205. Theo sau đó là đội hình cờ hiệu khi phe giảm giá đã ra sức bảo vệ mức kháng cự trên cao tại $0,0437998.

Tuy nhiên, hôm nay, phe tăng giá đã phá giá trên và đã đẩy giá ADA vượt qua ngưỡng kháng cự trên mức $0,0437998. Do đó, phe tăng giá có thể mua ở mức hiện tại với mức dừng lỗ ban đầu ở mức $0,0412, và có thể tăng cao hơn.

Mục tiêu đầu tiên để xem xét ở khía cạnh tăng giá là $0,0504, nhà giao dịch có thể đặt lệnh bán trước để thu lợi nhuận một phần. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá dìm giá ADA dưới $0,04192.

BTC/USD

Bitcoin (BTC) đã dẫn đầu sự phục hồi từ phía trước. Với sự giảm một nửa phần thưởng khối (halving), tiền điện tử hàng đầu có thể sẽ vẫn tập trung vào tuần tới. Vào ngày 23 tháng 4, phe tăng giá đã phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng $7.454,17.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Tuy nhiên, cặp BTC / USD đã không thể lấy đà vì phe giảm giá đang tích cực bán trên bất kỳ sự gia tăng nào. Nhưng điều tích cực là phe tăng giá đã duy trì mức giá cao hơn mức đột phá giá $7.454,17, điều này cho thấy sức mạnh.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI đã phá lên trên mốc 60 lần đầu tiên kể từ giữa tháng Hai, điều này cho thấy phe tăng giá có ưu thế hơn. Cấp độ tiếp theo để theo dõi tăng giá là vùng kháng cự $8.000 - $8.146,84.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Bitcoin đã được giao dịch trong một phạm vi chặt chẽ khoảng $7.605 - $7.435 trong vài ngày qua. Nỗ lực để phá giá lên trên hoặc dưới vùng giá không bền vững. Cho đến ngày hôm nay, phe tăng giá đã đột phá lên trên phạm vi nhưng giá đã một lần nữa trượt vào trở lại. Điều này cho thấy lực bán mạnh mẽ của phe giảm giá ở mức giá cao hơn.

Cùng với phạm vi, một mô hình cờ đã xuất hiện trên các biểu đồ. Phe tăng giá đã mua các mức giá giảm dưới mô hình cờ ngày hôm nay, điều này cho thấy việc mua mạnh ở mức giá thấp hơn. Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên, động thái tăng có thể sẽ tiếp tục. Mục tiêu khách quan cho sự đột phá này là $8.393,25.

Do đó, phe tăng giá có thể mua trên mức đột phá giá và đóng nến (thời gian UTC) trên mô hình cờ hiệu. Mức dừng lỗ ban đầu có thể được giữ ở mức $7.380, có thể tăng cao hơn sau khi giá BTC di chuyển trên $7.740,37. Nếu phe tăng giá đấu tranh để phá giá lên trên $8.000, các điểm dừng có thể được thắt chặt hơn nữa. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp tiền quay vòng và phá giá xuống dưới $7.435,47.

BCH/USD

Bitcoin Cash (BCH) phần lớn đã bị giới hạn trong phạm vi từ $200 đến $250 trong hơn một tháng. Nỗ lực đơn độc để đẩy giá vượt quá phạm vi vào ngày 06 tháng 4 đã quay đầu khi gặp mức kháng cự tại $280,47 vào ngày 08 tháng 4.

Biểu đồ hàng ngày BCH / USD. Nguồn: Tradingview

Khi giá hợp nhất trong một thời gian dài, thường đạt đến đỉnh điểm với sự bứt phá mạnh mẽ. Trong trường hợp này, nếu phe tăng giá có thể đẩy giá trên $250, cặp BCH / USD có thể sẽ lấy đà và tăng lên $300.

Mặt khác, nếu cặp tiền lại giảm xuống từ $250, hành động giới hạn phạm vi có thể kéo dài thêm một vài ngày nữa. Xu hướng sẽ chuyển sang tiêu cực khi phá giá xuống dưới $200 vì nó sẽ hoàn thành mô hình vai-đầu-vai giảm giá, điều này có thể dẫn đến việc kiểm tra lại mức đáy gần đây ở mức $141,11.

Biểu đồ 4 giờ BCH / USD. Nguồn: Tradingview

Mặc dù cặp tiền bị mắc kẹt trong một xu hướng, các nhà giao dịch có thể phát hiện ra một mô hình tam giác tăng dần. Thiết lập tăng giá này sẽ hoàn thành khi đột phá giá và đóng nến giá (thời gian UTC) trên $250. Do đó, các nhà giao dịch có thể mua với mức đóng cửa trên $250 và giữ mức dừng lỗ ở mức $225.

Phe tăng giá có thể phải đối mặt với một kháng cự cứng ở mức $280,47, do đó, các nhà giao dịch có thể thắt chặt các điểm dừng gần mức này hơn. Tuy nhiên, nếu mức này được vượt qua, mức tăng có thể đạt tới $300 và sau đó là $320.

Nếu giá giảm từ mức hiện tại, các nhà giao dịch có thể có cơ hội mua khác gần đường xu hướng của kênh tăng dần. Tuy nhiên, nếu phe giảm giá dìm giá dưới đường xu hướng, vị thế long có thể bị hủy bỏ.

HT/USD

Huobi Token (HT) đã phục hồi mạnh mẽ từ mức đáy gần đây $1,18361, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ ở mức thấp hơn. Trong vài ngày qua, $4,05 đã hoạt động như một mức kháng cự quá cao.

Biểu đồ hàng ngày HT / USD. Nguồn: Tradingview

Tuy nhiên, cả hai đường trung bình động đã dần dần tăng lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy phe tăng giá có ưu thế hơn.

Cặp HT / USD cũng đã hình thành mô hình tam giác tăng dần, sẽ hoàn thành vào một đột phá giá và đóng nến (thời gian UTC) trên $4,05. Mục tiêu của thiết lập này là $4,58. Nếu mức này được vượt qua, giá có thể mở rộng đến $4,80.

Ngược lại, việc không duy trì mức giá trên $4.05 sẽ giữ cho cặp bên trong tam giác thêm vài ngày nữa.

Biểu đồ 4 giờ HT / USD. Nguồn: Tradingview

Phe tăng giá đã phá giá lên trên ngưỡng kháng cự trên $4,05 nhưng họ đã không thể duy trì được sự bứt phá. Điều này cho thấy có lực bán ở mức giá cao hơn. Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực là phe tăng giá đã không cho phép giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ tại $3,90.

Điều này cho thấy nhu cầu ở mức giá thấp hơn. Phe tăng giá một lần nữa có khả năng cố gắng vượt qua mức $4,05. Nếu giá HT có thể đóng (thời gian UTC) trên $4,05, mô hình tam giác tăng dần sẽ hoàn thành và có thể tăng lên $4,58.

Do đó, các nhà giao dịch có thể mua vào gần (thời gian UTC) trên $4,05 và giữ mức dừng lỗ $3,80. Phe giảm giá có thể cố gắng ngăn chặn phong trào tăng giá trong vùng kháng cự $4,15 - $4,20. Nếu các nhà giao dịch thấy rằng phe tăng giá đang vật lộn để đẩy giá lên trên khu vực này, các điểm dừng có thể được thắt chặt để giảm rủi ro.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. XLM/USD
  2. ADA/USD
  3. BTC/USD
  4. BCH/USD
  5. HT/USD