banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 08/06/2020, 12:24 (GMT + 7)
Thứ hai, 08/06/2020, 12:24 (GMT + 7)

Top 5 loại tiền điện tử đáng xem nhất tuần này: BTC, ETH, LINK, ADA, ETC

Mục lục bài viết
  1. BTC/USD
  2. ETH/USD
  3. LINK/USD
  4. ADA/USD
  5. ETC/USD

Nếu Bitcoin có thể vượt qua ngưỡng kháng cự trên cao, một vài altcoin có khả năng lấy đà và cung cấp các cơ hội giao dịch ngắn hạn.

Khi giá của một tài sản không đảo chiều với ngưỡng kháng cự quan trọng, điều đó cho thấy rằng một số nhà giao dịch đang giữ vị thế của họ trước dự đoán về một đột phá giá. Trong tháng qua, Bitcoin (BTC) đã liên tục xem xét lại mức $10.000 và mặc dù phe tăng giá không thể duy trì trên mức này, họ cũng không từ bỏ hy vọng.

Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đang tích lũy hàng trên các mức giá giảm và không đóng các vị thế của họ ở mức $10.000. Đây là một dấu hiệu tăng giá và làm tăng khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự trong ngắn hạn.

Trước và sau khi giảm một nửa, các nhà đầu tư tổ chức cũng đã và đang xây dựng các vị thế Bitcoin lớn hơn. Theo báo cáo của Cointelegraph, người quản lý quỹ tiền điện tử Grayscale đã ráo riết mua loại tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap và báo cáo gần đây cho thấy họ cũng đã mua vào đồng Ether (ETH) trị giá khoảng $110 triệu. Dòng tiền mạnh mẽ này vào hai loại tiền điện tử hàng đầu tốt cho ngành.

Vài ngày tới sẽ là khoảng thời gian rất quan trọng vì họ sẽ xác định liệu thị trường tiền điện tử sẽ có xu hướng cao hơn hay nghỉ chân. Nếu Bitcoin tăng, các tài sản tiền điện tử khác có thể mang đến cơ hội mua.

BTC/USD

Bitcoin (BTC) đang ở thời điểm quan trọng. Vào ngày 01 tháng 6, phe tăng giá đã đẩy giá lên trên đường kháng cự của mô hình tam giác đối xứng. Tuy nhiên, do thiếu lực mua, giá đã giảm trở lại vào tam giác vào ngày 2 tháng 6.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Kể từ đó, cặp BTC / USD đã được giao dịch giữa đường trung bình động đơn giản SMA 20 ngày ($9.423) và đường kháng cự của tam giác đối xứng. Điều này cho thấy có lực mua trên các mức giá thấp.

Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên tam giác một lần nữa, một đợt tăng giá tới $10.500 là có thể. Phe giảm giá có khả năng bảo vệ mức độ này một cách tích cực nhưng nếu phe tăng giá có thể mở rộng nó, có khả năng có một xu hướng tăng mới. Mục tiêu giá khi đột phá khỏi mô hình tam giác này là $11.778.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp phá giá xuống dưới SMA 20 ngày. Trong trường hợp như vậy, có thể giảm xuống đường hỗ trợ của tam giác đối xứng. Bên dưới tam giác, có khả năng giảm xuống còn $8.130,58. Tuy nhiên, xác suất giảm như vậy vẫn còn thấp.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự của tam giác trong hai lần nhưng chúng không thể tích lũy trên mức giá đột phá. Điều này cho thấy thiếu nhu cầu mua ở mức giá cao hơn.

Tuy nhiên, ở khía cạnh bất lợi, phe tăng giá không cho phép người bán giảm giá xuống đường hỗ trợ của tam giác. Đây là một dấu hiệu tích cực. Nếu giá tăng trở lại so với mức hiện tại, phe tăng giá có khả năng thực hiện thêm một nỗ lực để đẩy giá lên trên tam giác.

Nếu thành công, cặp tiền có khả năng chuyển lên tới $10.400 - $10.500. Do đó, các nhà giao dịch có thể tìm kiếm các mức giá mua vào trên $9.900 và mức dừng lỗ ở mức $9.500. Đặt lệnh thu lợi nhuận một phần gần $10.500 là điều khôn ngoan nếu cặp tiền đấu tranh thoát khỏi ngưỡng kháng cự này và các điểm dừng trên phần còn lại của vị thế có thể được giữ ở mức hòa vốn.

Nếu cặp tiền tăng lên mức $10.500, có thể bắt đầu chặng tiếp theo của động thái duy trì.

Ngược lại, nếu cặp tiền giảm từ mức hiện tại và phá giá xuống dưới $9.400, giá có khả năng giảm xuống $9.200. Phe tăng giá sẽ thực hiện một nỗ lực tích cực để bảo vệ vùng hỗ trợ này bởi vì nếu họ từ bỏ, một sự điều chỉnh sâu hơn là điều có thể xảy ra.

ETH/USD

Ether (ETH) đang trong xu hướng tăng và đã được giao dịch bên trong kênh tăng dần trong vài tuần qua. Hiện tại, giá bị kẹt giữa đường trung bình theo hàm mũ EMA 10 ngày ($235) và đường xu hướng giảm.

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy phe tăng giá có ưu thế hơn. Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ hai trên CoinMarketCap thoát khỏi EMA 10 ngày và thoát ra khỏi đường xu hướng giảm, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục.

Mặt khác, nếu phe giảm giá dìm giá xuống dưới đường EMA 10 ngày, giá có thể giảm xuống SMA 20 ngày ($223). Tuy nhiên, vì phe tăng giá đã thiết lập hỗ trợ của kênh trong ba lần trước đó (được đánh dấu là hình elip trên biểu đồ), khi giá bật lên khỏi mức này cũng có thể mang đến cơ hội mua cho các nhà giao dịch.

Biểu đồ 4 giờ ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Phe giảm giá đang tích cực bảo vệ đường xu hướng giảm trong khi phe tăng giá đang cố gắng giữ cặp ETH / USD trên $236. Nếu cặp này trượt xuống dưới $236, giá có thể giảm xuống $229 và sau đó đến đường hỗ trợ của kênh tăng dần.

Nếu cặp tiền này thoát khỏi đường hỗ trợ của kênh tăng dần, có thể mang đến cơ hội mua cho các nhà giao dịch với mức dừng lỗ sát được giữ ngay bên dưới kênh.

Một cơ hội mua khác sẽ mở ra nếu giá cặp tiền bật lên khỏi $236 và thoát ra khỏi đường xu hướng giảm. Các nhà giao dịch có thể sẽ mua vào gần (thời gian UTC) trên đường xu hướng giảm với mức dừng lỗ dưới $229. Mục tiêu tăng giá đầu tiên là $252 và sau đó là $270.

Một sự thay đổi trong xu hướng có khả năng được báo hiệu nếu cặp giảm mạnh dưới kênh. Do đó, nên tránh các vị thế tăng giá dưới kênh.

LINK/USD

Chainlink (LINK) đã thoát ra khỏi mô hình tam giác tăng dần vào ngày 1 tháng 6. Mục tiêu của đột phá tăng giá này là $4,9656. Tuy nhiên, altcoin đã quay đầu từ $4.6185 và hiện đang kiểm tra lại mức đột phá giá.

Biểu đồ LINK / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 14 trên CoinMarketCap bật lên khỏi đường EMA 10 ngày ($4,27) hoặc mức đột phá giá: $4,2129, phe tăng giá sẽ tiếp tục cố gắng di chuyển lên. Các đường trung bình động đang dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy phe tăng giá đang có ưu thế hơn.

Ngược lại, nếu phe giảm giá dìm cặp tiền dưới mức đột phá, giá có thể giảm xuống đường SMA 20 ngày ($4,11) và sau đó có thể tiến đến đường xu hướng của tam giác. Một sự phá giá xuống bên dưới mô hình tam giác này sẽ là một dấu hiệu tiêu cực, báo hiệu một sự thay đổi có thể trong xu hướng từ tăng sang giới hạn phạm vi giá.

Biểu đồ LINK / USD 4 giờ. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe tăng giá đang vật lộn để giữ mức giá cao hơn. Các đường trung bình động đã hoàn thành một sự giao nhau trong xu hướng giảm và chỉ báo RSI cũng đã rơi vào vùng âm, điều này cho thấy rằng phe giảm giá đang cố gắng để trở lại trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, phe tăng giá có khả năng bước vào và bảo vệ mức đột phá $4,2129 một cách mạnh mẽ. Nếu sự phục hồi từ mức hỗ trợ này tăng lên trên đường xu hướng giảm, sẽ báo hiệu khả năng nối lại xu hướng tăng.

Mở một vị thế trên đường xu hướng giảm và giữ mức dừng lỗ dưới $4,10 có thể là một thiết lập giao dịch hợp lý. Mục tiêu tăng giá đầu tiên sẽ là một phong trào tăng giá lên $4,6185, sau đó là $4,9656.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá dìm cặp LINK / USD bên dưới đường xu hướng của tam giác tăng dần.

ADA/USD

Cardano (ADA) đã có xu hướng tăng mạnh trong vài ngày qua. Nếu xu hướng mạnh, những người đầu cơ giá thường mua mức giá thấp đến đường EMA 10 ngày ($0,079). Ngay cả khi mức này bị phá vỡ, khả năng giá bật lên khỏi đường SMA 20 ngày ($0,068) vẫn ở mức cao.

Biểu đồ hàng ngày ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Hiện tại, đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ 10 trên CoinMarketCap đang chứng kiến việc đặt lệnh thu lợi nhuận. Tuy nhiên, cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm sát vùng quá mua, điều này cho thấy phe tăng giá vẫn giữ nguyên ưu thế.

Do đó, nếu giá bật khỏi đường EMA 10 ngày, phe tăng giá sẽ thực hiện một nỗ lực khác để đạt được ngưỡng kháng cự cứng ở mức $0,10. Trong quá khứ, cấp độ này đã hoạt động như một lực cản mạnh mẽ, do đó, phe giảm giá có khả năng bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ một lần nữa.

Nếu đường EMA 10 ngày bị phá xuống, giá có thể điều chỉnh sâu hơn tới đường SMA 20 ngày. Một cú ngã như vậy sẽ báo hiệu đà suy yếu và tăng khả năng hình thành phạm vi giá trong vài ngày.

Biểu đồ 4 giờ ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe tăng giá đang bảo vệ khu vực giá trong khoảng $0,0839747 - $0,0832290 đồng thời đang vật lộn để đẩy cặp ADA / USD lên trên đường xu hướng giảm. Điều này cho thấy rằng phe giảm giá đang ra sức kháng cự ở mức giá cao hơn.

Nếu cặp tiền tăng trở lại mức hiện tại và các phong trào tăng giá lên trên $0,0901373, giá ADA có khả năng tiếp tục xu hướng tăng. Các nhà giao dịch có thể xem xét việc mua vào với một nửa kích thước vị thế mong muốn sau khi đóng nến (thời gian UTC) trên mức trung bình di chuyển và phần còn lại của vị thế có thể được thêm vào trên $0,0901373.

Ngược lại, nếu phe giảm giá dìm giá dưới $0,0832, giá có thể giảm xuống mức thoái lui Fib 50% là $0,0810950 và sau đó xuống mức thoái lui Fib 61,8% là $0,0789610. Sự phục hồi mạnh mẽ từ các mức này cũng có thể mang đến cơ hội mua với mức dừng lỗ sát sao.

Quan điểm tăng giá sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá dìm giá xuống dưới $0,0789610. Dưới mức hỗ trợ này, giá có thể giảm xuống $0,0759228 và sau đó xuống $0,0720527.

ETC/USD

Ethereum Classic (ETC) đã từ chối ở mức kháng cự trên $7,62717 vào ngày 31 tháng 5. Điều này cho thấy phe giảm giá đang tích cực bảo vệ mức này. Hiện tại, giá ETC đã giảm xuống đường xu hướng của tam giác tăng dần.

Biểu đồ ETC / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ 20 trên CoinMarketCap bật lên khỏi hỗ trợ đường xu hướng, những người đầu cơ có thể sẽ cố gắng đẩy giá trở lại mức $7,62717. Một đột phá giá khỏi cấp độ này sẽ là một tích cực lớn vì sẽ hoàn thành một mô hình tam giác tăng dần.

Ngược lại, nếu giá phá xuống dưới đường xu hướng, có khả năng giá giảm sâu hơn. Dưới đường xu hướng, giá có thể giảm xuống còn $6 và dưới mức $5,50. Đường EMA 10 ngày đang dần dốc xuống và chỉ số RSI nằm dưới mức 50, điều này cho thấy phe giảm giá đang cố gắng để trở lại cuộc chơi.

Biểu đồ 4 giờ ETC / USD. Nguồn: Tradingview

Cặp ETC / USD đã giảm xuống đường xu hướng của tam giác tăng dần. Nếu cặp tiền thoát khỏi mức này và tăng lên trên $7, các nhà giao dịch có thể bắt đầu các vị thế long với mức dừng lỗ dưới đường xu hướng.

Các nhà giao dịch có thể tìm cách đặt lợi nhuận một phần gần $7,60 và theo dõi phần còn lại với mức dừng lỗ gần bởi vì nếu đà tăng có thể đẩy giá trên $7,62, tam giác tăng dần sẽ hoàn thành. Thiết lập tăng giá này có mục tiêu khách quan là $9,74.

Ngược lại, nếu phe giảm giá dìm và duy trì cặp bên dưới đường xu hướng, sẽ báo hiệu sự yếu kém. Do đó, các nhà giao dịch nên tránh mua khi giá vẫn nằm dưới đường xu hướng.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC/USD
  2. ETH/USD
  3. LINK/USD
  4. ADA/USD
  5. ETC/USD