banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 04/05/2020, 11:31 (GMT + 7)
Thứ hai, 04/05/2020, 11:31 (GMT + 7)

Top 5 loại tiền điện tử đáng theo dõi trong tuần này: BTC, ETC, TRX, BCH, XLM

Mục lục bài viết
  1. BITCOIN (BTC)
  2. ETHEREUM CLASSIC (ETC)
  3. TRON (TRX)
  4. Bitcoin Cash (BCH)
  5. Stellar Lumens (XLM)

Các thị trường tiền điện tử dự kiến sẽ vẫn biến động trong tuần này. Do đó, các cơ hội giao dịch ngắn hạn có khả năng tăng lên.

Thế giới hiện đang chứng kiến cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, tồi tệ hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính trước đó. Dù các loại tài sản truyền thống như cổ phiếu và dầu thô đang gặp khó khăn, Bitcoin (BTC) vẫn tổ chức cực kỳ tốt.

Travis Kling, người đứng đầu quỹ đầu cơ tiền điện tử Ikigai, nói rằng tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap đã bảo toàn sự giàu có cho các nhà đầu tư của mình khi giá của nó "đã tăng 0,60% từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 4 giữa một trong những sự kiện kinh tế thảm khốc nhất trong lịch sử".

Với sự kiện Bitcoin giảm một nửa phần thưởng khối trong vòng còn tám ngày, câu hỏi lớn khiến các nhà giao dịch lo lắng là liệu giá sẽ bơm hay sụp đổ sau sự kiện này. Nhiều khả năng và sự so sánh khác nhau đang được dự kiến nhưng trong thực tế, không ai biết chắc chắn nó sẽ diễn ra như thế nào. Do đó, các nhà giao dịch nên sẵn sàng với kế hoạch hành động của họ cho cả hai khả năng. Sự không chắc chắn có thể dẫn đến biến động cao, có thể cung cấp các cơ hội giao dịch cả về mặt long lẫn short của thị trường.

BITCOIN (BTC)

Bitcoin (BTC) đang trong xu hướng tăng. Cả hai đường trung bình động MA đều dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối RSI nằm trong vùng quá mua, điều này cho thấy phe tăng giá đang chỉ huy thị trường.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Hiện tại, phe giảm giá đang có một mức kháng cự cứng gần $9.200. Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự này, đà có thể sẽ tăng và có thể nhanh chóng chuyển đến $10.000.

Ngược lại, nếu phe tăng giá không đẩy được mức giá lên trên $9.200, việc giảm xuống đường trung bình di chuyển theo cấp số nhân EMA 10 ngày ($8.320) là có thể. Nếu BTC từ chối hỗ trợ này, khả năng phá giá lên trên mức $9.200 sẽ tăng lên, điều đó sẽ gợi ý rằng phe tăng giá không chờ đợi sự điều chỉnh sâu hơn để mua vào.

Tuy nhiên, nếu phe giảm giá dìm giá BTC xuống dưới đường EMA 10 ngày, giá có thể giảm xuống mức đột phát $8.175,49. Một sự phá giá xuống dưới mức này có thể kéo giá đến mức trung bình di chuyển đơn giản SMA 20 ngày ($7.626). Một động thái như vậy sẽ cho thấy động lượng đã suy yếu.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của một mô hình cờ hiệu. Nếu phe giảm giá dìm giá BTC, giá có thể giảm xuống còn $8.175,49 và dưới mức $7.000.

Các nhà giao dịch trong ngày có thể thử giao dịch short với mức dừng lỗ sát sao nếu giá duy trì dưới mô hình cờ trong bốn giờ. Vì đây là một giao dịch ngược xu hướng, rủi ro rất cao, do đó, nên sử dụng một kích thước vị thế nhỏ.

Ngược lại, nếu cặp BTC / USD đảo ngược hướng từ các mức hiện tại và thoát ra khỏi mô hình cờ hiệu, thì động thái tăng có thể sẽ tiếp tục. Mục tiêu khách quan của việc phá giá lên trên cờ hiệu là $10.900.

Tuy nhiên, phe giảm giá không có khả năng bỏ cuộc nếu không chiến đấu. Họ sẽ cố gắng ngăn chặn phong trào tăng giá ở mức $10.000 và một lần nữa ở mức $10.500. Do đó, các nhà giao dịch có thể theo dõi các mức này chặt chẽ và đặt lợi nhuận một phần nếu thấy giá đang quay đầu.

Sự kiện giảm đôi phần thưởng khối (Halving) sẽ diễn ra trong vòng 8 ngày nữa. Xem thời gian đếm ngược sự kiện tại đây.

Thời gian đếm ngược Bitcoin Halving | Nguồn: Coingecko

ETHEREUM CLASSIC (ETC)

Sau một thời gian hoạt động kém hiệu quả, Ethereum Classic (ETC), loại tiền điện tử được xếp hạng 19 trên CoinMarketCap đang cố gắng bắt kịp các đối thủ khác. Sự bứt phá trên mức kháng cự trên $7,04147 vào ngày 02 tháng 5 là một dấu hiệu tích cực.

Biểu đồ hàng ngày ETC / USD. Nguồn: Tradingview

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và lần đầu tiên chỉ số RSI đã tăng vào vùng quá mua kể từ đầu tháng 02, điều này cho thấy phe tăng giá đã có sự trở lại mạnh mẽ.

Nếu phe tăng giá có thể duy trì mức giá cao hơn mức đột phá $7,04147, động lực có thể sẽ tăng. Mục tiêu khách quan là chuyển đến $8,65404 và sau đó đến $10. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá dìm xuống và duy trì mức giá dưới $7,04147.

Biểu đồ 4 giờ ETC / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp ETC / USD đã được hỗ trợ ở mức trung bình MA 20 trong lúc giá điều chỉnh. Điều này cho thấy xu hướng vẫn còn và phe tăng giá đang sử dụng tiền để mua.

Tuy nhiên, phe giảm giá không có khả năng từ bỏ dễ dàng. Họ đang cố gắng ngăn chặn việc tăng lên gần $7,60. Do đó, giá có thể hợp nhất gần mức $7,05 trong một thời gian. Các nhà giao dịch có thể đợi cặp giá vượt qua mức $7,63 trước khi mua. Các vị thế có thể được đóng nếu giá duy trì dưới MA 20.

Các nhà giao dịch tích cực có thể mua vào mức giảm xuống MA 20 sau khi cặp tiền bắt đầu tiếp tục xu hướng tăng bằng cách hình thành một nến tăng giá quyết đoán. Điểm dừng lỗ có thể được giữ ngay dưới mức MA 20.

Mặt khác, các nhà giao dịch có thể đặt lợi nhuận một phần trong khu vực $8,28 - $8,65 nếu phe tăng giá đấu tranh để vượt lên trên.

TRON (TRX)

Tron (TRX) có thể đã sẵn sàng cho một động thái tăng mạnh trong vài ngày tới. Tài sản tiền điện tử được xếp hạng thứ 15 trên CoinMarketCap hiện đang giao dịch bên trong một kênh tăng dần.

Biểu đồ hàng ngày TRX / USD. Nguồn: Tradingview

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm sát vùng quá mua, điều này cho thấy phe tăng giá đang có lợi thế hơn.

Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên $0,0167242 và đường kháng cự của kênh, động lượng có thể sẽ tăng. Trên kênh, mức đầu tiên để xem xét là $0,0183655 và sau đó là $0,0213957.

Tuy nhiên, nếu phe tăng giá không thể đẩy giá lên trên kênh, việc giảm xuống đường hỗ trợ của kênh có thể xảy ra. Xu hướng sẽ chuyển sang ủng hộ phe giảm giá nếu giá giảm xuống dưới kênh.

Biểu đồ 4 giờ TRX / USD. Nguồn: Tradingview

Phe giảm giá đang cố gắng ngăn chặn phong trào tăng giá tại đường kháng cự của kênh. Nếu giá phá vỡ và duy trì dưới đường xu hướng và điểm giữa của kênh, xu hướng sẽ yếu đi và có thể giảm xuống đường hỗ trợ của kênh.

Điều này có thể cung cấp một cơ hội mua rủi ro thấp cho các thương nhân. Điểm dừng lỗ cho giao dịch này có thể được giữ ngay bên dưới kênh. Các nhà giao dịch có thể bắt đầu các vị thế long sau khi cặp TRX / USD bật lên khỏi đường hỗ trợ của kênh.

Một cơ hội giao dịch khác có thể sẽ mở ra sau khi phe tăng giá đẩy giá lên trên $0,0167242 và đường kháng cự của kênh. Các nhà giao dịch có thể đợi giá đóng cửa (thời gian UTC) phía trên kênh trước khi mua.

Bitcoin Cash (BCH)

Bitcoin Cash (BCH) đã được giao dịch trong phạm vi lớn $200 - $ 280 trong một tháng rưỡi qua. Cách tốt nhất để giao dịch một tài sản trong phạm vi giá là mua khi thoát khỏi hỗ trợ và bán nếu giá giảm từ mức kháng cự.

Biểu đồ hàng ngày BCH / USD. Nguồn: Tradingview

Phe tăng giá đang vật lộn để thúc đẩy giá tiền điện tử xếp hạng 5 trên CoinMarketCap lên trên mức kháng cự, trên $280. Nếu phe giảm giá dìm xuống và duy trì mức giá dưới EMA 10 ngày ($248), khả năng giá giảm xuống $220 và $200.

Ngược lại, việc bật ra khỏi EMA 10 ngày sẽ báo hiệu việc mua giá thấp và sẽ tăng khả năng phá giá trên phạm vi giá. Nếu giá đóng cửa (thời gian UTC) trên phạm vi, có khả năng lấy đà và tăng lên mức $350.

Biểu đồ 4 giờ BCH / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe giảm giá đang bảo vệ mạnh mẽ mức kháng cự của phạm vi giá ở mức $280. Cặp BCH / USD đang ở giai đoạn đầu hình thành mô hình tam giác giảm dần có thể sẽ hoàn thành khi giá đóng (thời gian UTC) dưới $250.

Mô hình giảm giá này có mục tiêu tiêu cực là $224. Do đó, các nhà giao dịch có thể bắt đầu các vị thế short khi giá đóng (thời gian UTC) dưới $250 và giữ mức dừng lỗ ngay trên đường xu hướng giảm.

Có sự hỗ trợ mạnh mẽ ở mức $236. Nếu phe giảm giá đấu tranh để phá giá xuống dưới mức hỗ trợ này, lợi nhuận một phần có thể được đặt và các điểm dừng trên phần còn lại của vị thế có thể được kéo dài để hòa vốn. Giao dịch short này chỉ nên được thử nếu tâm lý chung chuyển sang tiêu cực.

Ngược lại, nếu giá tăng trở lại $250 và phá giá lên trên đường xu hướng giảm, phe tăng giá sẽ một lần nữa cố gắng đẩy giá vượt lên trên phạm vi. Nếu thành công, xu hướng tăng có thể sẽ lấy đà.

Do đó, nếu tâm lý vẫn tăng, các nhà giao dịch có thể đợi giá đóng cửa (thời gian UTC) trên $280 trước khi bắt đầu các vị thế long. Mục tiêu khách quan ngắn hạn đầu tiên là $310 và trên $330.

Stellar Lumens (XLM)

Stellar Lumens (XLM) một lần nữa đã tìm thấy một vị trí trong danh sách của chúng tôi vì đây là một sản phẩm vượt trội và đang trong một xu hướng tăng mạnh. Sự điều chỉnh giá của một tài sản có xu hướng tăng mạnh mang đến cơ hội gia nhập thị trường với rủi ro thấp cho các nhà giao dịch đã bỏ lỡ việc mua ở các mức giá thấp hơn.

Biểu đồ hàng ngày XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Tiền điện tử được xếp hạng thứ 11 trên CoinMarketCap đã không đóng cửa dưới đường EMA 10 ngày kể từ ngày 16 tháng 4. Đây là một điều rất tích cực cho thấy phe tăng giá không chờ đợi sự điều chỉnh sâu hơn trước khi mua.

Hiện tại, phe giảm giá đang cố gắng đảo ngược hướng từ $0,076994. Nếu XLM phá giá xuống dưới $0,071, việc giảm xuống EMA 10 ngày ($0,068) là có thể. Khi giá bật lên từ đường EMA 10 ngày có thể mang đến cơ hội mua với mức dừng lỗ sát sao. Ở khía cạnh tăng giá, mục tiêu tiếp theo là $0,08 và $0,088777.

Ngược lại, nếu giá giảm xuống dưới đường EMA 10 ngày, thì có thể điều chỉnh sâu hơn dưới đường SMA 20 ngày ($0,059).

Biểu đồ 4 giờ XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy chỉ số RSI đang hình thành phân kỳ giảm giá, điều này cho thấy cặp XLM / USD đang mất đà.

Nếu phe giảm giá dìm giá XLM xuống dưới đường xu hướng tăng, giá có thể giảm xuống $0,0673. Một cú bật mạnh ra khỏi mức này sẽ cho thấy sức mạnh nhưng nếu mức này bị phá vỡ, giá có thể điều chỉnh mở rộng đến mức hỗ trợ mạnh tại $0,060.

Sự phục hồi mạnh mẽ từ $0,060 có thể mang đến cơ hội mua rủi ro thấp với mức dừng lỗ sát sao. Tuy nhiên, nếu mức hỗ trợ này rạn nứt, sẽ chỉ ra điểm yếu. Do đó, các nhà giao dịch có thể tránh bắt đầu các vị thế long khi giá phá xuống dưới $0,060 cho đến khi cặp này có dấu hiệu quay đầu và hình thành một thiết lập tăng giá một lần nữa.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BITCOIN (BTC)
  2. ETHEREUM CLASSIC (ETC)
  3. TRON (TRX)
  4. Bitcoin Cash (BCH)
  5. Stellar Lumens (XLM)