banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/06/2020, 10:59 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/06/2020, 10:59 (GMT + 7)

Top 5 đồng tiền điện tử đáng chú ý trong tuần này: BTC, ETH, BCH, XLM, LINK

Mục lục bài viết
  1. BTC / USD
  2. ETH / USD
  3. BCH / USD
  4. XLM / USD
  5. LINK / USD

Altcoin đã điều chỉnh khi giá Bitcoin giảm xuống dưới $ 9.000, nhưng các nhà giao dịch mua BTC khi đang giảm có thể cung cấp chỗ cho các altcoin phục hồi.

Các ca nhiễm bệnh virus corona trên toàn cầu đã đạt 10 triệu trong ngày hôm nay và số ca mắc mới ở Mỹ đã tăng lên kỷ lục mới trong vài ngày qua. Điều này đã đặt sự hồi sinh kinh tế vào nguy cơ khi thị trường chứng khoán có thể phải đối mặt với áp lực bán. Trong khi đó, tài sản trú ẩn an toàn như vàng tiếp tục hoạt động tốt. 

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360

Đầu tuần này, nhà phân tích Mike McGlone của Bloomberg cho biết, sự biến động của Bitcoin (BTC) giảm đã dẫn đến việc thắt chặt chỉ báo Bollinger bands, một chỉ số phân tích kỹ thuật phổ biến được nhiều nhà giao dịch sử dụng. McGlone hy vọng rằng tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap cuối cùng sẽ tăng lên mức $ 13.000 nếu nó vượt trên mức hỗ trợ $ 6.500.

Hầu hết các loại tiền điện tử lớn đã bước vào giai đoạn hợp nhất và giao dịch trong một thị trường giới hạn phạm vi có thể khó khăn vì hành động giá là không ổn định. Thương nhân có thể xem xét giảm rủi ro bằng cách cắt giảm kích thước vị trí thông thường của họ. Kích thước vị trí bình thường có thể được khôi phục khi thị trường tiền điện tử bắt đầu xu hướng trở lại. 

BTC / USD

Sau khi thất bại trong việc mở rộng lên trên khu vực $ 10.000 - $ 10.500 trong nhiều ngày qua, Bitcoin đang chứng kiến ​​việc đặt lợi nhuận của những phe tăng giá ngắn hạn. Vào ngày 27/6, giá đã trượt xuống dưới đường xu hướng và chạm tới mức hỗ trợ quan trọng ở mức $ 8.910.04.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Đường EMA 10 ngày ($ 9.277) đã bắt đầu giảm xuống và chỉ số RSI nằm trong vùng âm, điều này cho thấy phe giảm giá có lợi thế trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đường MA 50 ngày ($ 9.399) đã được san bằng phẳng.

Sự thất bại của phe giảm giá trong việc nhấn chìm giá xuống dưới $ 8.910.04 vào ngày 27/6 cho thấy thiếu nhiều người đã bán ở các mức thấp hơn.

Hiện tại, phe tăng giá đang cố gắng phục hồi. Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá trở lại bên trên đường xu hướng và duy trì nó, thì việc tăng lên đường xu hướng giảm của kênh giảm dần là có rất thể.

Mặt khác, nếu cặp BTC / USD giảm từ các đường MA và phá vỡ xuống dưới $ 8.910.04 thì nó có thể giảm sâu hơn đến đường hỗ trợ của kênh. Phe tăng giá có khả năng sẽ bảo vệ vùng giá từ mức $ 8.130 đến đường hỗ trợ của kênh một cách mạnh mẽ.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Cuộc biểu tình cứu trợ hiện tại có thể phải đối mặt với sự kháng cự của mức hỗ trợ trước đó tại đường xu hướng, nay đã biến thành kháng cự.

Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự này, thì giá có thể tăng lên đường xu hướng giảm của kênh. Một đột phá của kênh sẽ là dấu hiệu sức mạnh đầu tiên cho thấy giá sẽ tăng lên $ 10.000 - $ 10.500.

Ngược lại, nếu giá giảm xuống từ mức kháng cự trên cao, thì phe giảm giá sẽ cố gắng tiếp tục giảm giá di chuyển xuống. Một sự phá vỡ xuống dưới $ 8.825 sẽ báo hiệu sự yếu kém. Dưới mức hỗ trợ này, mức giảm có thể mở rộng đến $ 8.628 và sau đó là $ 8.400.

Do đó, không có xu hướng rõ ràng, do đó, hành động giá có thể vẫn không ổn định, điều này có thể mang lại lợi ích cho các nhà giao dịch ngắn hạn, những người tham gia và thoát khỏi giao dịch một cách nhanh chóng, mà không phải chờ đợi một động thái lớn. 

ETH / USD

Ether đang được củng cố trong một xu hướng tăng. Mặc dù giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng $ 217.6 vào ngày 27/6, nhưng phe giảm giá đã không thể duy trì mức thấp hơn. Điều này cho thấy phe tăng giá đang tiếp tục mua dips.

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Hiện tại, phe tăng giá đang cố gắng duy trì mức giá cao hơn đường SMA 50 ngày ($ 223), đang bị san phẳng. Nếu thành công, tiền điện tử được xếp hạng thứ hai trên CoinMarketCap có thể tăng lên đường EMA 10 ngày ($ 230).

Ngược lại, nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại, thì phe gấu sẽ cố gắng giảm giá xuống dưới vùng hỗ trợ $ 217.67 – $ 216.006. Nếu điều đó xảy ra, giá có khả năng giảm xuống $ 200.

Biểu đồ 4 giờ ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Cặp ETH / USD đã vượt qua đường EMA 10, đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phe tăng giá đang ráo riết mua ở mức thấp hơn. Nếu giá duy trì trên đường EMA 10, có thể sẽ có một đợt tăng giá lên tới đường SMA ở vùng kháng cự $ 236.

Ngược lại, nếu cặp tiền không duy trì trên đường EMA 10, thì phe giảm giá sẽ thực hiện thêm một nỗ lực khác đến giảm giá xuống dưới $ 216. Nếu thành công, một xu hướng giảm mới là có thể xảy ra.

Do đó, các nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ mức $ 216 và nếu mức hỗ trợ này bị phá vỡ thì các vị trí long nên được hạn chế vì giá có thể điều chỉnh sâu hơn.

BCH / USD

Bitcoin Cash (BCH) đã bị kẹt trong một phạm vi lớn $ 200 - $ 280 trong hơn hai tháng vừa qua. Thông thường, khi giá dành một khoảng thời gian dài như vậy trong phạm vi, thì nó cần một động lực mạnh mẽ để phá vỡ hoặc phá vỡ phạm vi.

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Mặc dù đường EMA 10 ngày ($ 230) đang dốc xuống và chỉ số RSI nằm trong lãnh thổ tiêu cực, nhưng phe giảm giá vẫn không thể giảm giá xuống dưới $ 200 vào ngày 27/6. Điều này cho thấy việc mua của phe tăng giá ở gần mức hỗ trợ của phạm vi.

Nếu phe tăng giá có thể duy trì sự phục hồi và đẩy tiền điện tử được xếp hạng thứ năm trên CoinMarketCap lên trên đường EMA 10 ngày, thì việc chuyển sang $ 240 và sau đó lên $ 260 là có thể.

Ngược lại, nếu giá giảm từ đường EMA 10 ngày, thì phe giảm giá sẽ thực hiện một nỗ lực khác để phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ $ 200. Nếu phe giảm giá thành công, thì giá có thể bắt đầu một xu hướng giảm mới.

Biểu đồ 4 giờ BCH / USD. Nguồn: Tradingview

Phe tăng giá đã đẩy giá lên mức hỗ trợ trước đó đã biến thành kháng cự là $ 220, đây là một dấu hiệu tích cực. Điều này cho thấy việc mua mạnh ở mức thấp hơn.

Nếu cặp BCH / USD phá vỡ ra khỏi đường xu hướng giảm, đà này có thể sẽ tăng. Mức tiếp theo để xem ở phía tăng là $ 235 và sau đó là $ 244.

Tuy nhiên, nếu cặp tiền giảm xuống từ đường xu hướng giảm, thì phe giảm giá sẽ cố gắng giảm giá xuống mức hỗ trợ quan trọng là $ 200 một lần nữa. Nếu hỗ trợ này bị phá vỡ một cách thuyết phục, thì một xu hướng giảm mới có khả năng sẽ bắt đầu.

Ngược lại, nếu cặp tiền tăng trở lại từ mức $ 200 một lần nữa, thì nó có khả năng sẽ thu hút việc mua thêm vì điều này cho thấy mức $ 200 là một mức hỗ trợ mạnh mẽ.

XLM / USD

Stellar Lumens (XLM) đang giao dịch bên trong một kênh giảm dần. Vào ngày 27/6, phe tăng giá đã mua dips khi giá giảm gần về với đường hỗ trợ của kênh khi nhìn thấy từ bấc dài trên chân nến.

Biểu đồ hàng ngày XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Sự phục hồi hiện tại có khả năng phải đối mặt với ngưỡng kháng cự tại đường EMA 10 ngày ($ 0.067) và cao hơn nó là tại đường xu hướng giảm của kênh. Một đột phá lên trên kênh sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy xu hướng giảm có thể đã kết thúc.

Tuy nhiên, nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 14 trên CoinMarketCap giảm xuống từ đường EMA 10 ngày, nó sẽ làm tăng khả năng phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ $ 0.060. Dưới mức này, mức giảm có thể mở rộng đến $ 0.055.

Đường EMA 10 ngày đang dốc xuống và chỉ số RSI đang nằm trong vùng âm, điều này cho thấy phe giảm giá có lợi thế hơn. Trong một xu hướng giảm, thông thường, việc bán ra trong các cuộc biểu tình sẽ mang lại tiềm năng lợi nhuận lớn hơn là mua vào trong mỗi lần các mức giảm.

Biểu đồ 4 giờ XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Nỗ lực pullback hiện tại có khả năng phải đối mặt với ngưỡng kháng cự trong khu vực từ đường EMA 10 đến đường xu hướng giảm.

Nếu giá giảm xuống từ vùng kháng cự này, thì phe giảm giá sẽ cố gắng nhấn chìm cặp XLM / USD xuống dưới $ 0.060. Nếu thành công, xu hướng giảm có thể sẽ tiếp tục.

Ngược lại, nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm, thì cú hồi có thể mở rộng đến đường kháng cự của kênh. Nếu giá giảm từ mức kháng cự này, thì phe giảm giá sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng giảm.

Quan điểm giảm giá này sẽ bị vô hiệu nếu những người đầu cơ giá lên có thể mang giá vượt qua ngưỡng kháng cự của kênh. Một động thái như vậy sẽ chỉ ra một sự thay đổi trong xu hướng.

Chainlink đã đạt gần mức cao $ 4.9762 vào ngày 23 và 24/6 nhưng phe tăng giá đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự này. Điều này dẫn đến việc đặt lợi nhuận của các nhà giao dịch ngắn hạn, và dẫn đến sự điều chỉnh.

Biểu đồ LINK / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Mặc dù giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ gần nhất là $ 4,50 vào ngày 27 tháng 6, nhưng phe gấu đã không thể duy trì mức thấp hơn. Điều này cho thấy phe bò đang tiếp tục mua dips khi họ dự đoán xu hướng tăng sẽ tiếp tục.

Nếu giá duy trì trên $ 4.50, thì phe tăng giá có khả năng sẽ thực hiện thêm một nỗ lực để thúc đẩy tiền điện tử được xếp hạng thứ 13 trên CoinMarketCap lên trên $ 4.9762. Nếu thành công, một cuộc biểu tình đến $ 6 là có thể.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe tăng giá không duy trì mức giá trên $ 4.50. Trong trường hợp như vậy, giá có thể giảm xuống đường SMA 50 ngày ($ 4.13).

Biểu đồ LINK / USD 4 giờ. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ bốn giờ cho thấy cặp LINK / USD đã tìm thấy hỗ trợ ở mức $ 4.30, cao hơn mức Fib thoái lui 50% của đợt tăng giá gần đây. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy phe tăng giá đang mua trên dips.

Sự phục hồi hiện tại có thể đạt tới ngưỡng kháng cự nhỏ tại đường xu hướng giảm. Mức này có thể dẫn đến một sự hợp nhất nhỏ hoặc pullback nhưng nó có khả năng sẽ bị vượt qua. Trên mức này, một sự kiểm tra lại mức cao.

Lặp đi lặp lại kiểm tra kháng cự làm suy yếu nó và tăng khả năng phá vỡ trên nó. Trái với giả định, nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại hoặc mức kháng cự trên không và phá vỡ dưới mức $ 4.30, rất có thể sẽ có sự điều chỉnh sâu hơn. 

Các quan điểm và ý kiến ​​bày tỏ ở đây chỉ là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mỗi động thái đầu tư và giao dịch đều liên quan đến rủi ro, bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Dữ liệu thị trường được cung cấp bởi trao đổi HitBTC .

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC / USD
  2. ETH / USD
  3. BCH / USD
  4. XLM / USD
  5. LINK / USD