banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 13/07/2020, 15:10 (GMT + 7)
Thứ hai, 13/07/2020, 15:10 (GMT + 7)

Top 5 đồng coin đáng chú ý trong tuần này: BTC, LINK, ATOM, XLM, BNB

Mục lục bài viết
  1. BTC/USD
  2. LINK/USD
  3. ATOM/USD
  4. XLM/USD
  5. BNB/USD

Tại nhiều điểm khác nhau trong suốt năm 2020 Bitcoin đã có mối tương quan với vàng, nhưng trong trong giai đoạn này, BTC đã trở nên tương quan mật thiết với S và P 500.

Điều này cho thấy rằng tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap đã tìm thấy sự chấp nhận của các nhóm nhà đầu tư truyền thống khác nhau trong các giai đoạn khác nhau của đại khủng hoảng kinh tế do đại dịch virus corona gây nên.

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360

Biến động Bitcoin đã giảm trong vài ngày qua nhưng nhiều altcoin đã bứt phá mạnh mẽ. Điều này khiến các nhà phân tích dự đoán rằng một mùa altcoin mới đã đến.

Nếu Bitcoin từ từ tăng lên thì một số altcoin có thể tiếp tục vượt trội so với BTC. Tuy nhiên, nếu sự biến động mở rộng về phía giảm, thì nó có thể dẫn đến việc đặt lợi nhuận trong một số altcoin. Do đó, các nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ hành động giá của Bitcoin.

BTC/USD

Biến động của Bitcoin đã giảm mạnh khi nó được giao dịch bên trong phạm vi $ 8.900 – $ 9.500 kể từ ngày 25 tháng 6.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá trên $ 9.500, thì nó có khả năng thu hút thêm lực mua từ các nhà giao dịch đang đứng bên ngoài để chờ đợi một động thái xu hướng mới. Sau khi giá phá vỡ ra khỏi phạm vi, thì nó sẽ có khả năng lấy đà.

Phe giảm giá có thể cố gắng ngăn chặn động thái đi lên tại khu vực $ 10.400 – $ 10.000, nhưng khả năng đột phá là rất cao. Một mức đóng (thời gian UTC) phía trên đường xu hướng giảm dài hạn của tam giác đối xứng sẽ là một tích cực rất lớn và giá có thể sẽ bắt đầu một xu hướng tăng bền vững mới.

Hiện tại, cả hai đường MA đều bằng phẳng và chỉ số sức mạnh tương đối nằm gần với mức 50, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Vì các biểu đồ không chỉ ra lợi thế cho tăng hay giảm, nên tốt hơn là chờ đợi sự đột phá xảy ra trước khi nhảy vào.

Nếu phe giảm giá nhấn chìm cặp BTC / USD xuống dưới $ 8.900, thì có khả năng giá sẽ giảm xuống còn $ 8.130. Mặc dù có một hỗ trợ nhỏ ở mức $ 8.628, nhưng nó không có khả năng giữ giá.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá bị kẹt ở gần giữa phạm vi $ 8.900 – $ 9.500. Cả hai đường MA đều bằng phẳng và chỉ báo RSI cũng gần với điểm giữa, cho thấy trạng thái cân bằng giữa người mua và người bán.

Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là khi phe tăng giá có thể duy trì mức giá trên $ 9.300. Trên mức này, giá có thể kiểm tra lại $ 9.500. Ngược lại, nếu phe giảm giá nhấn chìm giá xuống dưới $ 9.100, thì giá có thể kiểm tra lại $ 8.900.

LINK/USD

Chainlink đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng $ 4,97 vào ngày 6 tháng 7 và bắt đầu một bước đi mạnh mẽ. Mặc dù việc kiểm tra lại mức đột phá là thường xảy ra, nhưng giá chỉ hợp nhất trong một vài ngày và sau đó tiếp tục di chuyển lên.

Biểu đồ LINK / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Sau khi hợp nhất trong ba ngày qua, tiền điện tử được xếp hạng thứ 12 trên CoinMarketCap đã vượt ra khỏi mức $ 6,5782. Nếu phe tăng giá có thể đóng cửa mức giá (thời gian UTC) trên mức này, thì chặng tiếp theo của xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục.

Mục tiêu đâu tiên là mức $ 7,66 và nếu mức này cũng bị vượt qua, thì giá có khả năng sẽ tăng lên $ 8,54. Cả hai đường MA đều dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng quá mua, điều này cho thấy phe tăng giá có ưu thế hơn.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu giá không duy trì trên $ 6,57. Một động thái như vậy sẽ cho thấy việc đặt lợi nhuận ở mức cao hơn và có thể dẫn đến sự điều chỉnh về phía đường EMA 20 ngày ($ 5,37).

Biểu đồ LINK / USD 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe tăng giá đã đẩy giá lên trên $ 6,57, điều này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ ở mức cao hơn. Cả hai đường MA đều dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng quá mua, điều này cho thấy phe tăng giá có ưu thế hơn.

Mặt khác, hỗ trợ đầu tiên là $ 6,57 và nếu phá vỡ, phe tăng giá có khả năng sẽ bảo vệ đường EMA 20. Nếu giá bật lên từ mức hỗ trợ này, thì nó có khả năng tiếp tục di chuyển lên một lần nữa. Việc phá vỡ dưới đường EMA 20 sẽ là dấu hiệu đầu tiên của sự yếu kém.

ATOM/USD

Cosmos đã phá vỡ ngưỡng kháng cự trên mức $ 3,20 vào ngày 7 tháng 7. Điều này đã thu hút mua mạnh và altcoin đã nhanh chóng tăng lên $ 4.466, điều này cho thấy sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới.

Biểu đồ ATOM / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Sau đợt tăng giá mạnh trong vài ngày qua, chỉ số RSI đã tăng sâu vào vùng quá mua, cho thấy khả năng điều chỉnh từ một đến ba ngày là có thể. Tuy nhiên, trong một xu hướng tăng, thì bất kỳ lần dips nào cũng có khả năng mang đến một cơ hội mua.

Hỗ trợ đầu tiên về phía giảm là $ 3.634 và hỗ trợ tiếp theo là $ 3.377, đây là mức Fib thoái lui 38,2% và 50% của đợt tăng giá gần đây nhất. Trong một xu hướng tăng mạnh, thông thường, phe tăng giá sẽ không cho phép giá giảm xuống dưới vùng hỗ trợ này.

Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 21 trên CoinMarketCap bật lên từ các vùng hỗ trợ này, thì phe tăng giá sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng. Mục tiêu cần theo dõi ở phía tăng là $ 5,10 và sau đó là $ 5,23. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe bò nhấn chìm giá xuống dưới $ 3,20.

Biểu đồ 4 giờ ATOM / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy một số việc đặt lợi nhuận ở mức cao hơn. Tuy nhiên, phe tăng giá đã không cho phép giá giảm xuống dưới đường EMA 20 trong đợt tăng giá này. Do đó, mức này trở thành một mức độ quan trọng để coi chừng.

Nếu cặp ATOM / USD bật lại từ đường EMA 20, thì phe tăng giá sẽ một lần nữa cố gắng tiếp tục di chuyển lên. Ngược lại, nếu phe giảm giá sẽ giảm giá xuống dưới đường EMA 20, thì việc giảm xuống đường MA 50 là có thể.

XLM/USD

Stellar Lumens đã hình thành một mô hình vai và đầu nghịch đảo phức tạp, hoàn thành khi giá phá vỡ lên trên đường cổ ở mức $ 0,0887. Thiết lập tăng giá này có mục tiêu là $ 0,151 nhưng phe giảm giá có khả năng sẽ kháng cự mạnh ở mức $ 0,13 và sau đó là mức $ 0,14.

Biểu đồ hàng ngày XLM / USD. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, việc không lấy đà sau khi phá vỡ đường viền cổ áo là một tiêu cực nhẹ. Đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ 14 trên CoinMarketCap đã phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ ở gần mức $ 0,0103, điều này cho thấy phe giảm giá đang tích cực bảo vệ mức này.

Nếu giá giảm xuống dưới $ 0,0887 một lần nữa và phá vỡ xuống dưới $ 0,0826, thì điều đó sẽ gợi ý rằng đột phá hiện tại là một bẫy tăng giá.

Ngược lại, nếu phe tăng giá bảo vệ mức đột phá là $ 0,0887 và đẩy giá lên trên $ 0,0103, thì động lực có thể sẽ tăng lên

Biểu đồ 4 giờ XLM / USD. Nguồn: TradingView

Cây nến có bấc dài bên trên (được đánh dấu qua hình elip trên biểu đồ) cho thấy phe gấu đang bán ra mạnh mẽ ở mức $ 0,103. Sự phân kỳ giảm giá trên chỉ báo RSI cũng chỉ ra rằng giá có thể sẽ điều chỉnh xuống.

Nếu giá bật lên từ mức hỗ trợ $ 0,0887, thì phe tăng giá sẽ thực hiện một nỗ lực khác để đẩy cặp XLM / USD lên trên $ 0,0103. Một mức đóng (thời gian UTC) phía trên mức này sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá nhấn chìm giá xuống dưới $ 0,0887. Nếu sự hỗ trợ này bị phá vỡ, nó sẽ chỉ ra điểm yếu.

BNB/USD

Binance Coin đã bị giới hạn trong phạm vi từ $ 18,20 – $ 13,91 trong khoảng ba tháng. Hôm nay, phe tăng giá đã đẩy giá vượt quá ngưỡng kháng cự của phạm vi nhưng chúng không thể duy trì được sự bứt phá.

Biểu đồ hàng ngày BNB / USD. Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy rằng phe giảm giá đang tích cực bảo vệ mức kháng cự của phạm vi. Tuy nhiên, nếu phe bò không từ bỏ nhiều nền tảng thì người mua có thể sẽ thực hiện một nỗ lực khác để mở rộng giá lên trên phạm vi.

Nếu họ thành công và tiền điện tử được xếp hạng thứ chín trên CoinMarketCap đóng cửa (thời gian UTC) trên $ 18,20, thì giá có khả năng sẽ bắt đầu một xu hướng tăng mới với mục tiêu gần nhất là mức $ 21,76.

Đường EMA 20 ngày ($ 16,5) đã bắt đầu tăng lên và chỉ số RSI gần với vùng quá mua, điều này cho thấy phe tăng giá đang có ưu thế hơn. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá nhấn chìm giá xuống dưới các đường MA.

Biểu đồ 4 giờ BNB / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp BNB / USD đã vượt qua ngưỡng kháng cự $ 18,20 nhưng phe tăng giá đã không thể giữ được mức cao hơn. Điều này cho thấy rằng phe giảm giá đang cố gắng bảo vệ sự kháng cự của phạm vi. Sự phân kỳ giảm giá trên chỉ báo RSI cho thấy đà tăng đang suy yếu.

Tuy nhiên, nếu cặp này bật lên từ đường 20 EMA, thì phe tăng giá sẽ thực hiện thêm một nỗ lực để đẩy giá lên trên vùng $ 18,20 – $ 18,59. Nếu họ thành công, nó sẽ báo hiệu sức mạnh và làm tăng khả năng bắt đầu một xu hướng tăng mới.

Ngược lại, nếu phe giảm giá nhấn chìm giá xuống dưới đường EMA 20, nó sẽ báo hiệu rằng breakout là một cái bẫy tăng giá.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC/USD
  2. LINK/USD
  3. ATOM/USD
  4. XLM/USD
  5. BNB/USD