banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 20/12/2021, 17:35 (GMT + 7)
Thứ hai, 20/12/2021, 17:35 (GMT + 7)

Top 3 dự án DAOs về Gaming và NFT

Xu hướng chơi game kiếm tiền đang là bệ phóng cho hàng loạt game được xây dựng trên blockchain. Việc xuất hiện quá nhanh của loại hình kiếm tiền mới này là lý do cho các DAO dịch vụ trong mảng Gaming và NFT nổi lên với rất nhiều dự án chất lượng nổi bật như Yield Guild Games (YGG), Good Game Guild (GGG)… #DAO #Gaming #NFT
Mục lục bài viết
  1. Yield Guild Game
    1. Những hoạt động chính của Yield Guild Game
    2. Mô hình kinh doanh của Yield Guild Games
    3. Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư
    4. Lộ trình phát triển
    5. Thông tin về token YGG
    6. Cộng đồng dự án
  2. Good Game Guild
    1. Các sản phẩm của dự án
    2. Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư
    3. Lộ trình phát triển
    4. Thông tin về token GGG
  3. Final Frontier
    1. Hoạt động chính của Final Frontier
    2. Thông tin về token
  4. Tổng kết

Trò chơi tiền điện tử và blockchain đang bùng nổ. Xu hướng chơi game kiếm tiền đang là bệ phóng cho hàng loạt game được xây dựng trên blockchain, giúp phát triển thêm nhiều lĩnh vực khác. Việc xuất hiện quá nhanh của loại hình kiếm tiền mới này là lý do cho các DAO dịch vụ trong mảng Gaming và NFT nổi lên với rất nhiều dự án chất lượng nổi bật như Yield Guild Games (YGG), Good Game Guild (GGG)…

Vì những dự án này có chung cách thức hoạt động, mô hình kinh doanh và chưa có sự khác biệt rõ ràng với nhau nên bài viết này sẽ nói sâu về mô hình hoạt động của YGG để các bạn có thể những thông tin cơ bản, cách các tổ chức này hoạt động và tối đa hoá lợi nhuận trong thế giới Blockchain Game như thế nào cùng nhà Vic.

Yield Guild Game

Yield Guild Games có thể xem là dự án dẫn đầu trong lĩnh vực này, đây là một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) đầu tư vào NFT được sử dụng trong thế giới ảo và trò chơi trên các blockchain. Sứ mệnh của tổ chức là tạo ra nền kinh tế thế giới ảo lớn nhất, tối ưu hóa tài sản thuộc sở hữu cộng đồng để đạt được tiện ích tối đa và chia sẻ lợi nhuận của nó với những người nắm giữ token YGG.

Những hoạt động chính của Yield Guild Game

a. Phát triển cộng đồng

Yield Guild Games tiền thân là 1 cộng đồng games thủ tại Philippines, vậy nên dù hoạt động chính là đầu tư, thì việc phát triển cộng đồng hiện đang là ưu tiên hàng đầu của Yield Guild Games, phát triển cộng đồng games mang lại cho dự án 1 lượng người dùng rất lớn, qua đó tạo ra nhiều lợi ích.

Yield Guild Games có nhiều hoạt động giúp kết nối game thủ và NFT games lại với nhau, xoá bỏ khoảng cách giữa những người chơi mới hoặc vốn ít đến với các trò chơi, đây chính là giá trị lớn nhất của dự án. 

b. Tạo ra doanh thu thông qua việc bán hoặc cho thuê NFT thuộc sở hữu của Yield Guild Game 

Ví dụ dễ thấy nhất là việc cho thuê đất ở Sandbox, thuê hoặc bán Axie ở Axie Infinity

Axie Infinity (Feat. YGG), YGG (Feat. Axie Infinity) as the infinite  collaboration in DeFi | by Joony Koo | Medium

Hiện tại kho bạc YGG DAO đang nắm giữ hơn 26.000 Axies trị giá gần 4 triệu đô cùng với đó là 235 lô đất Axie Infinity trị giá hơn 2 triệu đô. Trong The SandBox, dự án cũng sở hữu 180 NFTs đại diện cho 180 vùng đất trong game. Cùng với đó tài sản từ nhiều dự án game khác như Delta Time, League of KingDoms, Star Atlas…

c. Cho phép cộng đồng tham gia vào DAO bằng việc bỏ phiếu và đề xuất.

Ban đầu việc quản trị đơn giản chỉ được thực hiện trên Discord, tuy nhiên sau khi ra mắt token YGG, tất cả hoạt động quản trị sẽ được diễn ra thông qua Smart Contract trên Ethereum, YGG holder sẽ có quyền tham gia quản trị của dự án trên 4 khía cạnh chính:

- Cải tiến công nghệ và kỹ thuật.

- Ra mắt các sản phẩm và các tính năng.

- Phân phối YGG token trong Yield Guild Treasury.

- Hệ thống quản trị.

Bên trong YGG DAO sẽ chứa nhiều subDAO nhỏ - hay còn gọi là cộng đồng con, đây là 1 mô hình đặc biệt giúp Yield Guild Games quản trị từng cộng đồng game riêng biệt trong thế giới games.

Chia ra từng subDAO nhỏ giúp cho hoạt động quản trị của Yield Guild Games trở nên dễ dàng hơn, tối ưu hóa quản trị và kiếm lợi nhuận cho từng game, đồng thời, cũng thông qua subDAO token, mọi người có thể đầu tư vào từng game anh em cho rằng sẽ tăng trưởng mạnh nhất. 

d. Nghiên cứu đầu tư vào các trò chơi

Một hoạt động quan trọng tiếp theo là hoạt động nghiên cứu các trò chơi. Hiện trên thị trường có rất nhiều game có thể kiếm được lợi nhuận, việc nghiên cứu và tìm ra game phù hợp nhất để đầu tư cũng là 1 bước quan trọng, giúp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận khi Yield Guild Games đi đầu tư.

Sau khi huy động được tổng cộng 22,4 triệu đô la Mỹ thông qua ba vòng gọi vốn và bán mã thông báo ban đầu vào đầu năm nay, YGG đang sử dụng số tiền này để mua tài sản trong các trò chơi NFT hàng đầu nhằm cung cấp cho cộng đồng của mình cơ hội chơi và kiếm tiền thông qua các nền kinh tế trò chơi dựa trên blockchain. YGG cam kết sử dụng vốn của mình để bổ sung thêm tài sản NFT vào kho bạc của mình, điều này sẽ cho phép guild trở thành một bên đóng góp có giá trị cho các nền kinh tế trò chơi ảo này.

Những game dự án đầu tư đều là những tên tuổi nổi tiếng, chất lượng như Axie Infinity, Illuvium, The Sandbox, Splinterlands… Khi thị trường game Play to Earn phát triển, Yield Guild Games chắc chắn sẽ mở rộng danh mục đầu tư của mình sang những game khác thông qua việc bình chọn bởi các thành viên trong DAO.

Mô hình kinh doanh của Yield Guild Games

- Doanh thu chính của DAO sẽ đến từ việc tận dụng tài sản NFT do YGG sở hữu, trực tiếp hoặc gián tiếp, thông qua một chương trình cho thuê trong đó các thành viên của guild sử dụng tài sản để đổi lấy một phần phần thưởng trong game trực tiếp đến YGG

- Trong trường hợp tài sản trong game như đất đai, doanh thu có thể được tạo ra bởi bên thứ ba (không phải là thành viên của guild) thực hiện các hoạt động kinh tế trên đất trong game đó

- Quyền sở hữu NFT sẽ được hưởng lợi từ sự gia tăng giá trị kinh tế của tài sản trong game được phản ánh trong giá trị của NFT đó trên thị trường mở.

Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư

Dự án được được hình thành từ 3 đồng sáng lập: Doanh nhân fintech Beryl Li, nhà phát triển Owl of Moistness và Gabby Dizon. Sự thành công của Yield Guild Games có một phần đóng góp to lớn của Gabby Dizon. 

Ông cũng là Giám đốc điều hành của Altitude Games, một công ty phát triển trò chơi di động và tiền điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, đồng thời là Chủ tịch của Alto.io, một nền tảng kết nối trò chơi với blockchain. Ngoài ra anh cũng là chủ sở hữu của Narra Gallery – Bộ sưu tập NFT nghệ thuật thuộc lĩnh vực Metaverse. Với kinh nghiệm của mình, anh được làm thành viên sáng lập và là cựu chủ tịch của Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi của Philippines (GDAP) và là cựu điều phối viên của chương IGDA Manila.

Gabby đã làm games từ năm 2003 và đã ra mắt hơn 20 trò chơi trên nền tảng di động và PC. 

Gabby Dizon với tư duy đổi mới và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Gaming đã đặt nền móng cho dự án và đã đạt được rất nhiều thành tựu cùng với YGG.

Nhà đầu tư và đối tác của dự án bao gồm cả cá nhân và tổ chức, đều là những nhà đầu tư đầy kinh nghiệm trong games, NFT, giao thức mạng DeFi, và một số công ty đầu tư hàng đầu thế giới. Chúng ta có thể kể đến những cái tên như: Parafi Capital, Delphi Digital Fabric Ventures, Mechanism Capital, Scalar Capital, BlockTower, …

Lộ trình phát triển

Mặc dù ý tưởng mô hình kinh doanh của YGG rất hay, tuy nhiên như lộ trình bên trên thì chúng ta có thể thấy dự án mới đang dừng ở bước cơ bản là lập website và lên sàn thành công, vẫn còn rất nhiều điều cần xây dựng, cải thiện và phát triển hơn nữa.

Vào ngày 8/12 vừa qua, Yield Guild Games công bố thêm quan hệ hợp tác với 11 game mới, đều là những dự án chất lượng như Thetan Arena, Geno, Vulcan Verse…

Thông tin về token YGG

Giá YGG đang ở mức 5.5 đô, với mức vốn hoá hiện tại gần 500 triệu đô. 

Token YGG sẽ được mở khoá dần đến năm 2026


Cộng đồng dự án

- Website: https://yieldguild.games/

- Twitter: https://twitter.com/yieldguild 

- Discord: https://discord.gg/ygg

Good Game Guild

Tương tự như YGG, Good Game Guild cũng là một tổ chức hướng tới việc xây dựng cộng đồng, nghiên cứu, phát triển và tạo doanh thu từ mảng Gaming và NFT. 

Các sản phẩm của dự án

- Game Scholarship: Good Games Guild sẽ cung cấp các gói scholarship (học bổng) cho scholar (người chơi không có vốn) và đồng thời tuyển dụng các manager (quản lý) để đào tạo những người chơi game.

- Staking Pool: Người dùng có thể đặt mã thông báo vào các pool để nhận phần thưởng hoặc tham gia vào mô hình quản trị DAO của dự án.

- Chợ NFT: Thị trường giao dịch NFT cho phép người dùng mua NFT các vật phẩm trong trò chơi thông qua các giao dịch P2P. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mua các vật phẩm riêng trong game từ Good Games Guild.

- Ứng dụng di động: Cho phép quản lý tiến độ công việc, phần thưởng cho người chơi và người quản lý

Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư

- Aditia K. – Kinh doanh và quan hệ đối tác: sáng lập viên của Incrypto Exchange, sáng lập viên của YKM công ty giải pháp công nghệ blockchain, có 8 năm kinh nghiệm với lĩnh vực công nghệ và tài chính. 

- Wilson T. – Vận hành game: có hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực game blockchain, quản lý quỹ đầu tư 1 triệu đô la của nhiều game. 

- Ary Utama – Quản lý tài chính: có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, quản lý tài sản. 

- B.I.Suryadi – Công nghê: có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Blockchain, cựu giám đốc công nghệ của một số dự án tiền điện tử.

Dự án có sự đầu tư từ nhiều quỹ nổi tiếng như Animoca Brands, Okex Block Dream, LD Capital…

Lộ trình phát triển

Hiện tại dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, giao diện trang chủ dashboard, chợ NFT, ứng dụng di động hay cho vay và nhiều tính năng về học bổng sẽ được ra mắt trong thời gian tới. 

Thông tin về token GGG

GGG đã lên sàn vào ngày 11/11 vừa qua, giá token GGG đang ở mức 5.64 đô la, thời gian từ TGE đến hiện tại là hơn 1 tháng thì số token lưu hành khoảng hơn 6 triệu token đối chiếu với số lượng trả token biểu đồ bên dưới , mức vốn hoá ước lượng khoảng hơn 33 triệu đô 

Cộng đồng dự án:

- Website: https://goodgamesguild.com/ 

- Twitter: https://twitter.com/goodgamesguild 

- Telegram: https://t.me/GoodGamesGuildChat 

- Discord: https://discord.gg/x47U9qkR5K 

Final Frontier

Final Frontier (FRNT) là một Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) trong thế giới ảo Star Atlas, tập trung vào phát triển công nghiệp kỹ thuật số, quan hệ kinh doanh, nhu cầu hậu cần và bảo mật hoạt động đa quốc gia cho các nhiệm vụ trong thế giới ảo. Ngoài ra, Final Frontier còn đầu tư vào NFT được sử dụng trong môi trường ảo và các trò chơi blockchain. Nhiệm vụ của tổ chức là tạo cơ hội thông qua các giao thức hiện có cho cộng đồng trò chơi blockchain bằng cách tạo ra việc sử dụng tài sản bổ sung cho nền kinh tế ảo đang phát triển nhanh chóng, đồng thời chia sẻ phần thưởng với các thành viên, nhà đầu tư và đối tác của Final Frontier.

Mục tiêu của Final Frontier là tận dụng giá trị của tài sản NFT được sử dụng trong các trò chơi metaverse, dựa trên chuỗi khối và trên khắp các thị trường cộng đồng NFT. Nhìn chung, mục đích và mô hình hoạt động cũng tương tự những dự án kể trên là YGG và GGG nhưng ban đầu, Final Frontier sẽ tập trung phát triển vào Star Atlas

Hoạt động chính của Final Frontier

Các hoạt động của tổ chức bao gồm:

+ Xây dựng một cộng đồng toàn cầu gồm những game thủ chơi để kiếm tiền, những người chơi ngẫu nhiên hoặc cạnh tranh để nhận phần thưởng trong trò chơi (ví dụ: người chơi trong Star Atlas kiếm được tài sản ATLAS và NFT từ chiến thắng trong các trận chiến, trồng trọt và từ khám phá không gian).

+ Tạo doanh thu thông qua việc bán tài sản NFT, sử dụng đất, hậu cần, nhiệm vụ trong trò chơi và mô hình chia sẻ lợi nhuận, được gọi là học bổng.

+ Hoạt động của cộng đồng trong DAO qua các đề xuất và biểu quyết

+ Thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển

+ Tham gia các sự kiện và cuộc thi với các đối tác của Final Frontier để mang đến cho các thành viên cơ hội nhận thêm phần thưởng, cơ hội kiếm tiền.

Thông tin về token

Hiện tại dự án chưa có lịch IDO chính thức, các bạn có thể theo dõi thêm thông tin từ những kênh thông tin chính thức từ dự án bên dưới. 

Mã Token: FRNT

Total supply: 1,000,000,000 FRNT tokens

Phân phối 

- Treasury: 13.25%; unlock

- Founders: 15%; lock 2 năm, trả trong 2 năm

- Advisors: 1.75% lock 1 năm, trả trong 12 tháng

- Community: 45%; trả trong 4 năm

- Investor: 25% bao gồm:

  • Seed: 13.33%; $0.02; TGE 20%;  lock 1 năm ,trả theo tháng trong 1 năm

  • Series A: 4,44% $0.06 ; lock 2 năm, trả trong 3 năm 

  • Series B: 2.22%;  $0.11; lock 1 năm, trả trong 2 năm

  • Series 4: 2,5%; $0.15; lock  2 năm, trả trong 3 năm 

  • Public sale: 2,5%; $0.18; unlock 

Cộng đồng: 

+ Website: https://finalfrontiersa.com/ 

+ Twitter: https://twitter.com/FinalFrontierSA  

+ Discord: https://discord.com/invite/NYtRcE9tnX 

Final Frontier được người sáng lập và điều hành của Star Atlas trực tiếp nhắc đến, có thể dự án được Star Atlas định hướng như một DAO chính kết nối họ với cộng đồng game thủ. Cho những ai chưa biết thì Star Atlas là game Blockchain không gian đã tạo được tiếng vang rất lớn, được nhiều người kỳ vọng khi game được chính thức ra mắt vào năm sau. 

Tổng kết

Với xu hướng chơi game kiếm tiền đang bùng nổ thì các DAOs trung gian giữa người chơi và dự án game là một phần tất yếu không thể thiếu sau này. Nó giúp phát triển cả hệ sinh thái game, giúp những người không có vốn có thể tiếp cận những game cần nhiều vốn để bắt đầu, giúp những nhà đầu tư không có thời gian có thể thuê được những người chơi game chuyên nghiệp. Tuy nhiên cơ sở hạ tầng của những dự án này vẫn chưa thực sự hoàn thiện, vẫn còn cần nhiều thời gian để phát triển và hoàn thiện trong tương lai.
 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Yield Guild Game
    1. Những hoạt động chính của Yield Guild Game
    2. Mô hình kinh doanh của Yield Guild Games
    3. Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư
    4. Lộ trình phát triển
    5. Thông tin về token YGG
    6. Cộng đồng dự án
  2. Good Game Guild
    1. Các sản phẩm của dự án
    2. Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư
    3. Lộ trình phát triển
    4. Thông tin về token GGG
  3. Final Frontier
    1. Hoạt động chính của Final Frontier
    2. Thông tin về token
  4. Tổng kết

Nakamigos là gì? Tổng quan về bộ sưu tập NFT lấy cảm hứng từ “cha đẻ” của Bitcoin

Ra mắt vào ngày kỷ niệm sách trắng Bitcoin, hợp tác với nhiều KOL nổi tiếng trong giới NFT, thậm chí được chính....
3 tháng trước Danh mục đầu tư NFT

Solmap – Phiên bản Bitmap 2.0 trên Solana được chính Magic Eden shill

Trong thời gian gần đây, làn sóng FOMO bitmap lan rộng thị trường crypto khi giá tăng phi mã gấp 100 lần giá....
4 tháng trước Danh mục đầu tư NFT

Matr1x là gì? Tổng quan về bộ sưu tập NFT và nền tảng game web3 thế hệ tiếp theo được hỗ trợ bởi Polygon

Với tầm nhìn và sứ mệnh lớn lao – xây dựng nền tảng giải trí kỹ thuật số thế hệ tiếp theo cho....
5 tháng trước Danh mục đầu tư NFT

pARticle Ink là gì? Giải mã NFT Gaming nhà Particle được back bởi Animoca Brands và Merit Circle

pARticle Ink là một trong những dự án đi ngược dòng thị trường NFT năm 2022 khi nhận được sự hậu thuẫn từ....
5 tháng trước Danh mục đầu tư NFT

a KID called BEAST (AKCB) là gì? Một trong những thương hiệu NFT thành công có sức lan tỏa cộng đồng lớn nhất hiện nay

Cái tên a KID called BEAST từ khi xuất hiện đã tạo nên sự lôi cuốn mạnh mẽ không chỉ trong không gian....
6 tháng trước Danh mục đầu tư NFT