banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 24/03/2020, 13:09 (GMT + 7)
Thứ ba, 24/03/2020, 13:09 (GMT + 7)

Top 10 nhân vật ảnh hưởng nhất thị trường tiền điện tử năm 2019

Mục lục bài viết
  1. #01 Changpeng Zhao
  2. #02 David Marcus
  3. #03 Kelly Loeffler
  4. #05 Vitalik Buterin
  5. #06 Brian Armstrong
  6. #07 Joseph Lubin

Các nhân vật lọt vào top 10 được lựa chọn từ top 100 công bổ bởi CoinTelegraph, dựa vào mức độ ảnh hưởng tích cực của họ với cộng đồng và thị trường tiền điện tử thế giới.

#01 Changpeng Zhao

Tiểu sử

Changpeng Zhao (hay còn gọi là CZ CZ) đã ra mắt Binance vào tháng 7 năm 2017 và từ đó đã phát triển nó thành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới dành cho các nhà đầu tư bán lẻ. Đó là một chặng đường khởi nghiệp dài, từ khi anh ta lật bánh mì kẹp thịt khi học tại McGill ở Montreal. Ngoài việc điều hành Binance, CZ còn trở thành một nhân vật truyền thông xã hội theo cách riêng của mình với khẩu hiệu  “funds are safu”.

Năm 2019 của Changpeng Zhao

Trong suốt cả năm, Binance đã giới thiệu một số dịch vụ tài chính mới cho khách hàng của mình, cụ thể là hợp đồng tương lai, giao dịch ký quỹ, cho vay và đặt cọc. Công ty cũng đã ra mắt bốn nền tảng fiat-to-crypto ở các khu vực trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Singapore, Uganda và Úc. Tháng 4 đã chứng kiến ​​sự ra mắt của công ty blockchain của chính minh, Binance Chain, cùng với sự ra mắt của sàn giao dịch phi tập trung Binance DEX.

Tại thời điểm viết bài, mã cho Binance Chain vẫn là nguồn đóng. Công ty đã tung ra 11 đợt bán IEO thành công trên Binance Launchpad, thu về tổng cộng 56 triệu đô la. Binance Charity đã quyên góp được hơn 3 triệu đô la cho các sáng kiến ​​tác động xã hội khác nhau. Trong khi đó, công ty đã xoay sở để nhanh chóng thích nghi với việc thay đổi quy định.

#02 David Marcus

Tiểu sử

David Marcus sinh ra ở Geneva và hoạt động trong vai trò điều hành cho các liên doanh công nghệ quy mô toàn cầu, bao gồm PayPal và Facebook. Trước khi lấn sân sang lĩnh vực tiền điện tử chuyên nghiệp, Marcus từ lâu đã nổi tiếng trong giới thượng lưu ở Thung lũng Silicon với tư cách là người đề xướng sớm Bitcoin. Trong khi điều hành các hoạt động cho Facebook Messenger, Zuckerberg đã khai thác Marcus để dẫn dắt phòng nghiên cứu và phát triển Facebook trên các chuỗi khối và tiền điện tử, ra đời dự án Libra gây tranh cãi.

Năm 2019 của David Marcus

Trong khi có nhiều tin đồn xoay quanh dự án tiền điện tử thầm lặng của Facebook, thì chi tiết đã xuất hiện cho đến giữa tháng 6 năm 2019, với tiết lộ về Libra - một loại tiền điện tử được hỗ trợ bởi tài sản dự trữ được duy trì trong buổi hòa nhạc của một nhóm các công ty. Tin tức này đã gây ra sự phản đối ngay lập tức của chính phủ Hoa Kỳ vì các vấn đề dữ liệu người dùng, ảnh hưởng đến các vấn đề thế giới và khả năng nâng cao vị thế đồng đô la Mỹ, loại tiền tệ dự trữ toàn cầu.

Vào tháng 7, Marcus đã được yêu cầu giải trình trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện để trả lời các câu hỏi liên quan đến thiết kế tiền tệ, các biện pháp bảo mật và các chủ đề khác, khéo léo giải quyết một loạt các câu hỏi. Trong khi ví Libra testnet và ví Calibra đang hoạt động, dự án bị đình trệ do các rào cản quy định lớn và sự không chắc chắn.

#03 Kelly Loeffler

Tiểu sử

Loeffler gia nhập ngành công nghiệp tiền điện tử khi cô trở thành CEO của Bakkt sau 15 năm hoạt động tại Intercontinental Exchange, một nhà điều hành các sàn giao dịch lớn, hợp pháp như Sàn giao dịch chứng khoán New York. Cô đã sáng lập ra Bakkt, mặc dù bị trì hoãn ra mắt, và những dấu hiệu không khả quan ban đầu, điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với thị trường tiền điện tử. Vào cuối năm 2019, cô đã trở thành người phụ nữ Cộng hòa đầu tiên đại diện cho tiểu bang Georgia tại Quốc hội Hoa Kỳ, nơi cô dự kiến ​​sẽ hỗ trợ hoàn thiện khung pháp lý ủng hộ tiền điện tử.

Năm 2019 của Kelly Loeffler

Đầu năm nay, Giám đốc điều hành ICE, Jeff Sprecher tuyên bố rằng nền tảng trao đổi tài sản kỹ thuật số mới của công ty sẽ ra mắt vào cuối năm 2019. Kể từ khi công bố, Bakkt đã thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp tiền điện tử, đánh dấu nỗ lực nghiêm túc của sàn giao dịch lớn nhất thế giới này, giúp tăng trưởng các nhà đầu tư tổ chức đầu tư vào tiền điện tử.

Vào tháng 9, công ty đã ra mắt nền tảng giao dịch tương lai BTC rất được mong đợi. Mặc dù lần ra mắt ban đầu có khối lượng tương đối thấp với sự cường điệu, Bakkt đã công bố các sản phẩm bổ sung trong những tháng tiếp theo như giao dịch tùy chọn BTC hợp pháp, tuỳ chọn thanh toán tương lai bằng tiền mặt và hợp tác với Starbucks. Vào tháng 12, trên cơ sở phát hành hai sản phẩm thương mại lớn của Bakkt, CEO Kelly Loeffler đã được Thống đốc Georgia Brian Kemp bổ nhiệm vào một vị trí trong Thượng viện Hoa Kỳ.

#04 Pavel Durov

Tiểu sử

Doanh nghiệp lớn đầu tiên của Pavel Durov, VK, đã thay đổi vĩnh viễn mạng xã hội trên khắp Nga và Đông Âu. Sau khi rời công ty, Durov và anh trai Nikolai đã ra mắt ứng dụng nhắn tin mã hóa Telegram vào tháng 8 năm 2013. Ứng dụng này hiện có 200 triệu người dùng hàng tháng. Giờ đây, Durov đang tạo ra hướng đi mới cho công ty của mình trong lĩnh vực tiền điện tử, đã thúc đẩy việc ra mắt chuỗi khối Telegram Open Network, đã tăng 1,7 tỷ đô la trong một cặp doanh số mã thông báo riêng vào đầu năm 2018.

Năm 2019 của Pavel Durov

Trong năm 2019, sự phát triển TON blockchain được đề cập khá ít. Vào tháng 9, bản testnet sớm cho TON được phát hành, cho phép những người am hiểu về kỹ thuật hơn có thể thiết lập các nút đầy đủ, các nút xác nhận hợp lệ và trình theo dõi blockchain. Sự ra mắt của TON và phân phối mã thông báo Gram dự định được diễn ra vào ngày 31 tháng 10 (ngày kỷ niệm phát hành sách trắng Bitcoin), SEC đã ra lệnh cấm khẩn cấp, với lý do lo ngại rằng việc khởi chạy sẽ tạo nên làn sóng bán mã thông báo chưa đăng ký trên thị trường Mỹ. Cho tới nay, dự án vẫn ở trong tình trạng lấp lửng.

#05 Vitalik Buterin

Tiểu sử

Một biên tập viên và lập trình viên người Nga gốc Canada, Vitalik đã tham gia vào cộng đồng Bitcoin từ năm 2011, đồng sáng lập và viết bài cho Tạp chí Bitcoin. Anh được biết đến với vai trò sáng lập Ethereum, một mạng lưới blockchain toàn cầu được thiết kế để chạy các hợp đồng thông minh và các ứng dụng phi tập trung và hiện là nền tảng tiền điện tử được đánh giá cao và được công nhận lớn thứ hai trên thế giới sau Bitcoin. Hiện tại, Buterin đang tập trung vào nghiên cứu các giải pháp mở rộng cho Ethereum, điều này sẽ cho phép nó trở thành một nền tảng thanh toán và tính toán phổ biến hơn.

Năm 2019 của Vitalik Buterin

Năm ngoái, Buterin tập trung vào nghiên cứu và đề xuất các giải pháp bảo mật và nhân rộng cho Ethereum, khi mạng blockchain phải vật lộn để xử lý 15 giao dịch khiêm tốn mỗi giây. Trong khi giai đoạn Ethereum được chờ đợi từ lâu (được đặt tên là Ethereum 2.0) dự kiến ​​sẽ đến vào năm 2021 hoặc thậm chí sau đó, Buterin đã thu hút sự chú ý của cộng đồng khi đề xuất một giải pháp ngắn hạn bằng cách tích hợp với Bitcoin Cash (BCH) - một tiền điện tử được hardfolk từ Bitcoin nguyên bản, cung cấp thông lượng dữ liệu lớn hơn so với thiết kế của mạng Ethereum.

Vào tháng 3, anh đã lập luận rằng để ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển và tạo ra tác động xã hội đáng kể, nó phải từ bỏ các triết lý cá nhân nghiêm ngặt của các cypherpunks (hệ thống thông tin được mã hoá) để suy nghĩ nhiều hơn về thực tế của một xã hội bình đẳng. Vào tháng 10, Buterin đã thực hiện một cuộc thăm dò trên Twitter hỏi cộng đồng rằng ETH sẽ cần bao nhiêu tiền để hỗ trợ cho việc đảo ngược hoạt động của chuỗi để hoàn tác một vụ hack lớn, với 61% chọn "Can thiệp không bao giờ ổn". Vào tháng 12, Buterin đã đề xuất một phương pháp để thực hiện chuyển đổi sớm từ Ethereum 1.0 sang Ethereum 2.0 trước khi hardfolk, hoãn quá trình chuyển đổi trong khoảng 611 ngày.

#06 Brian Armstrong

Tiểu sử

Brian Armstrong là một kỹ sư phần mềm, nhà tư vấn, quản lý rủi ro và doanh nhân tiền điện tử. Sự nghiệp Bitcoin của Armstrong bắt đầu vào năm 2012, khi anh trở thành người đồng sáng lập và CEO của Coinbase - một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất và phổ biến nhất, trị giá hơn 1,6 tỷ USD. Mặc dù hầu hết được biết đến với việc điều hành Coinbase, ông cũng là người đồng sáng lập quỹ GiveCrypto, một tổ chức từ thiện đã quyên góp 4 triệu đô la tiền quyên góp tiền điện tử cho những người nghèo.

Năm 2019 của Brian Armstrong

Năm 2019 là một năm tăng trưởng ổn định của Coinbase, với việc sàn giao dịch tăng trưởng thêm 8 triệu người dùng mới trong năm qua và tạo ra gần 2 tỷ đô la phí giao dịch kể từ khi ra mắt vào năm 2012. Vào tháng 10, Armstrong đã chỉ trích US Sens. Brian Schatz và Sherrod Brown vì đã gây áp lực cho các đại gia xử lý thanh toán như Stripe, Mastercard và Visa rời khỏi Hiệp hội Libra do Facebook khởi xướng - gọi hành động là" rất phi Mỹ".

Cuối tháng đó, nhân kỷ niệm 11 năm phát hành sách trắng Bitcoin, Coinbase đã phát hành một báo cáo kết luận rằng đầu tư Bitcoin đã tiếp tục vượt trội so với S & P 500 kể từ năm 2013. Vào cuối tháng 12, sau khi Google và Apple bắt đầu loại bỏ các thông tin liên quan tới các loại tiền điện tử khác nhau và các trình duyệt ứng dụng phi tập trung , Armstrong bày tỏ lo ngại rằng Apple có thể hủy bỏ ứng dụng Coinbase, bắt đầu một xu hướng có thể có tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp tiền điện tử. Đầu tháng đó, Armstrong đã được công bố là một trong những người hướng dẫn tại chương trình giáo dục khởi nghiệp tiền điện tử trong 07 tuần của Andreessen Horowitz.

#07 Joseph Lubin

Tiểu sử

Một cựu chuyên gia công nghệ và quản lý âm nhạc ở Phố Wall, Joseph Lubin đã trở thành một trong những người có ảnh hưởng nhất trong không gian blockchain. Trước đây, giám đốc điều hành của Ethereum, Lubin đã thành lập ConsenSys, một vườn ươm khởi nghiệp, bao gồm một mạng lưới các dự án và đội xây dựng các ứng dụng và cơ sở hạ tầng nền tảng cho chuỗi khối Ethereum.

Năm 2019 của Joseph Lubin

Cuối năm 2018 chứng kiến ​​ConsenSys giảm quy mô đáng kể trong một thị trường phòng bị duy trì (còn được gọi là mùa đông tiền điện tử), sa thải khoảng 16% nhân viên. Năm nay chứng kiến ​​sự tập trung vào việc loại bỏ các dự án không hoạt động trên cơ sở hạ tầng Ethereum và đảm bảo các mối quan hệ đối tác chiến lược khác nhau. Vào tháng 9, Lubin tuyên bố ConsenSys sẽ trở thành thành viên của nhóm các dự án Hyperledger, để làm việc với các giải pháp và cầu nối có thể tương tác giữa các blockchain được cho phép của Hyperledger và Ethereum.

Vào tháng 6, khi ngành công nghiệp đang ồn ào xung quanh dự án của Facebook - Libra, Lubin đã chỉ trích thiết kế của tiền điện tử Libra, gọi nó là "một con sói tập trung" trong một "bộ quần áo cừu phi tập trung". Vào tháng 11, khi Trung Quốc bắt đầu các cuộc đàm phán sớm về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, Lubin bày tỏ hy vọng rằng loại tiền mới này sẽ được thiết kế để cho phép khả năng tương tác với các chuỗi khối mở hơn và không được phép như Ethereum.

#08 Elizabeth Stark

Tiểu sử

Elizabeth Stark là một doanh nhân blockchain, nhà giáo dục và người ủng hộ internet mở. Tốt nghiệp trường Luật Harvard, cô là thành viên của Dự án Xã hội Thông tin Yale, giảng viên khoa học máy tính tại Đại học Yale, phó giáo sư trợ lý tại NYU và là một doanh nhân tại Stanford StartX. Là một nhà lãnh đạo trong phong trào văn hóa tự do toàn cầu, Stark đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực tự do internet đã giành thắng lợi với SOPA / PIPA, thu hút 18 triệu người trên toàn cầu. Trở lại vào tháng 3 năm 2018, Lightning Network phiên bản beta đã được phát hành, nơi cô đã xây dựng một lớp tài chính có thể lập trình cho internet thông qua các giao dịch blockchain nhanh chóng, có khả năng mở rộng.

Năm 2019 của Elizabeth Stark

Vào tháng 4, Lightning Labs đã công bố bản phát hành alpha của ứng dụng khách Lightning Network cho mạng Bitcoin. Mặc dù ban đầu nhắm vào người thử nghiệm và nhà phát triển, công nghệ đã được triển khai với khởi động xử lý thanh toán bằng tiền điện tử, Moon, để tăng sức mạnh cho một phần mở rộng trình duyệt thương mại điện tử cho phép người mua hàng mua hàng trên các trang web như Amazon bằng kênh thanh toán LN.

Đến tháng 9, đã có báo cáo rằng số nút Lightning Network BTC hoạt động đã lên tới 10.000, tạo ra tổng cộng 36.246 kênh thanh toán. Năm nay cũng chứng kiến ​​thí nghiệm LN Trust Chain, còn được gọi là " lightning torch", một loại chuỗi chuyển tiếp thanh toán LN được lập hóa đơn và được truyền đi khắp thế giới. Xuất hiện ẩn danh trên Twitter với biệt danh "Hodonaona", hồi đầu năm, ý tưởng này đã thú hút nhiều nhà phát triển tiền điện tử, bao gồm cả Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey. Lightning Torch đầu tiên này đã hoàn thiện vào tháng Tư, được thiết lập để quyên góp viện trợ nhân đạo ở Venezuela.

#09 Brad Garlinghouse

Tiểu sử

Kể từ năm 2015, Brad Garlinghouse là giám đốc điều hành của Ripple và cũng là thành viên trong ban giám đốc. Trước khi làm việc tại Ripple, Garlinghouse là CEO của dịch vụ cộng tác tập tin Hightail. Garlinghouse cũng từng đảm nhận vị trí cấp cao tại Yahoo và AOL. Ông có bằng tốt nghiệp của Đại học Kansas và Đại học Harvard. Ngoài việc dẫn dắt Ripple, Garlinghouse còn là một nhà đầu tư thiên thần trong một số công ty bao gồm công ty AI Diffbot và nền tảng nhân sự Wonolo.

Năm 2019 của Brad Garlinghouse

Trong suốt cả năm, Ripple đã tham gia vào quan hệ đối tác chiến lược với các công ty dịch vụ tài chính khác nhau để mở rộng việc áp dụng mạng blockchain RippleNet dành cho thanh toán và chuyển tiền xuyên biên giới, bao gồm các công ty cao cấp như PNC, Moneygram và Finastra.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Fortune vào tháng 10, Garlinghouse đã nhận xét về dự án Facebook Libra, nói rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ giành được ra mắt đồng tiền kỹ thuật số trước năm 2023 do áp lực pháp lý và đẩy lùi đáng kể. Giữa những tranh cãi xung quanh mô hình kinh doanh của Ripple và mối quan hệ với tài sản XRP, Garlinghouse đã trả lời bằng cách nói rằng sự minh bạch của Ripple là cái cớ để kẻ khác tấn công. Nhiều người đã chỉ trích mô hình kinh doanh của công ty trên mạng chỉ đơn giản là bán XRP cho các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ định kỳ thay vì tài sản là cơ chế phát hành bằng máy tính.

#10 Justin Sun

Tiểu sử

Tron được ra mắt vào tháng 9 năm 2017 bởi một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Singapore có tên là Tron Foundation. Tron được lãnh đạo bởi Giám đốc điều hành Justin Sun, người có bằng thạc sĩ Đông Á học tại Đại học Pennsylvania và cử nhân lịch sử của Đại học Bắc Kinh. Tron đã định hình phát triển để trở thành một trong những loại tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Tron đã mua BitTorrent vào tháng 6 năm 2018 sở hữu mã thông báo BitTorrent, BTT. Sun đã trở thành một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trong không gian blockchain, được biết đến với các chiến thuật tiếp thị công phu. Anh từng công bố một cuộc thi trên Twitter để tặng một chiếc Tesla, cho người chiến thắng. Sun cũng ồn ào với buổi ăn trưa đắt đỏ hàng triệu đô la với tỷ phú Warren Buffet.

Năm 2019 của Justin Sun

Sun trở thành một trong những nhân vật tiếp thị có sức ảnh hưởng bậc nhất thị trường. Vào tháng 6, Sun đã đặt giá thầu cao nhất trên eBay cho một cuộc họp ăn trưa từ thiện với tỷ phú và người phản đối Bitcoin, Warren Buffet. Bữa trưa đã xảy ra vào tháng 1 năm 2020. Vào tháng 10, gần 12% nguồn cung USD stablecoin của Tether (USDT) đã được chuyển từ Ethereum sang mạng Tron.

Vào tháng 11, Sun công bố là một trong những nhà đầu tư đã mua lại sàn giao dịch tiền điện tử Poloniex từ công ty tài chính tiền điện tử, Circle. Trong khi Sun làm rõ rằng khoản đầu tư này hoàn toàn tách biệt với Tron, sàn giao dịch đã nhanh chóng niêm yết TRX sau khi mua lại. Gần cuối năm, Sun đã làm náo loạn cộng đồng tiền điện tử khi anh tiết lộ rằng anh đã quyên góp 1 triệu đô la cho nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg.

Nguồn: Cointelegraph

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. #01 Changpeng Zhao
  2. #02 David Marcus
  3. #03 Kelly Loeffler
  4. #05 Vitalik Buterin
  5. #06 Brian Armstrong
  6. #07 Joseph Lubin