banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 07/10/2020, 13:03 (GMT + 7)
Thứ tư, 07/10/2020, 13:03 (GMT + 7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho ngừng các cuộc đàm phán cứu trợ Covid với Pelosi cho đến sau cuộc bầu cử

Tổng thống nước Mỹ, Donald Trump, vẫn đang hồi phục sau khi bị nhiễm virus Corona. Vào hôm thứ Hai, ông đã ra lệnh cho đội ngũ của mình tạm dừng các cuộc đàm phán với các đảng viên Dân chủ quốc hội về một dự luật khác nhằm cung cấp cứu trợ cho các gia đình và doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Thông báo đột ngột của Tổng thống đã khiến thị trường chứng khoán Hoa Kỳ chao đảo. Họ đã hy vọng về một thỏa thuận mới để củng cố hơn nữa nền kinh tế chậm chạp kể từ khi virus bắt đầu càn quét từ bờ biển này sang bờ biển khác. Chỉ số Dow Jones đã giảm 500 điểm, nhưng mức giảm đó đã được cải thiện lên khoảng 280 điểm vào lúc 3:30 chiều. Điều đó khiến đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu của Hạ viện tranh luận rằng ông Trump đang đặt bản thân lên trên nhu cầu của người dân.

Tôi đã chỉ thị cho các đại diện của mình ngừng đàm phán cho đến sau cuộc bầu cử, ngay sau khi tôi giành chiến thắng, chúng tôi sẽ thông qua Dự luật Kích thích lớn tập trung vào những người Mỹ chăm chỉ và Doanh nghiệp nhỏ,” Tổng thống Mỹ đã tweet khi ông dưỡng bệnh tại dinh thự Nhà Trắng.

Các cuộc đàm phán giữa Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin và Diễn giả Nancy Pelosi đã bị đình trệ trong nhiều tháng. Đảng Dân chủ đang yêu cầu tất cả các yêu cầu của họ phải được đưa vào một dự luật khổng lồ với mức giá hàng nghìn tỷ đô la Mỹ. Nhưng ông Mnuchin và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã thúc đẩy một dự luật nhỏ hơn khoảng 1 nghìn tỷ đô la đối với yêu cầu của mỗi bên.

Tổng thống đã dành phần lớn ngày đầu tiên trở lại Nhà Trắng sau khi nhập viện do virus Corona và đăng tweet về những kẻ thù Dân chủ của mình trên các phương tiện truyền thông tin tức.

Nancy Pelosi đang yêu cầu 2,4 nghìn tỷ đô la để cứu trợ cho các hoạt động kém hiệu quả, tội phạm cao, các nước thuộc Đảng Dân chủ, số tiền không hề liên quan đến COVID-19. Chúng tôi đã đưa ra một đề nghị rất hào phóng là 1,6 nghìn tỷ đô la và như thường lệ, cô ấy không thương lượng một cách thiện chí. Tôi đang từ chối yêu cầu …… của họ và hướng tới tương lai của Đất nước chúng ta

Trump

Rõ ràng là không có thỏa thuận nào được thực hiện khi ông Trump củng cố địa vị của mình vào hôm thứ Ba.

Hôm nay, một lần nữa, Tổng thống Trump đã thể hiện màu sắc thực sự của mình: đặt bản thân lên trên hết thay vì đất nước, với sự đồng lòng hoàn toàn của các thành viên GOP của Quốc hội.

Việc tránh xa các cuộc đàm phán về virus Corona chứng tỏ rằng Tổng thống Trump không sẵn lòng tiêu diệt virus, theo yêu cầu của Đạo luật Anh hùng (Heroes Act). Ông ta tỏ ra khinh thường khoa học, coi thường các anh hùng của chúng ta - trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, người ứng cứu đầu tiên, vệ sinh, giao thông, công nhân thực phẩm, giáo viên và những người khác - và ông ta từ chối bỏ tiền vào túi của những người công nhân, trừ khi tên của ông ta được in trên séc.

Đồng thời, Tổng thống đang từ bỏ việc đáp ứng các nhu cầu của con cái chúng ta khi chúng phải điều chỉnh để tự học, học ảo hoặc kết hợp.

Pelosi nói trong một tuyên bố

Phát ngôn viên và thư ký ngân khố đã được lên lịch cho một cuộc gọi khác vào lúc 3:30 chiều ở Bờ biển phía Đông để tiếp tục đàm phán.

Nhưng một số sự cố vẫn đang ngăn cản một thỏa thuận: Đảng Cộng hòa phản đối Đảng Dân chủ có kế hoạch chi thêm hàng trăm tỷ đô la cho các bang và chính quyền địa phương; Sự phản đối của đảng Dân chủ đối với ngôn ngữ của đảng Cộng hòa sẽ bảo vệ các doanh nghiệp, cơ sở chăm sóc sức khỏe và trường học khỏi các vụ kiện trách nhiệm pháp lý liên quan đến việc tiếp xúc với Covid-19; và một số vấn đề cản trục khác.

Chủ đề bài tweet gần như ngay lập tức khiến các đảng viên Dân chủ Quốc hội phẫn nộ.

Đồng Chủ tịch Mark Pocan của đảng Cấp tiến Quốc hội đã chỉ trích Tổng thống trên Twitter vì đã "đem việc cứu trợ các gia đình Mỹ làm con tin".

Ông Pocan cho biết từ nay đến cuộc bầu cử tháng 11, người Mỹ "sẽ mất nhà cửa, mất việc làm và mất dịch vụ chăm sóc sức khỏe vì ông Trump từ chối hành động".

"Sự ích kỷ của ông ấy là vô hạn," đảng viên Đảng Dân chủ Wisconsin cho biết.


Nguồn: Independent

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
21 giờ trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
2 ngày trước Tin tức mới nhất