banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 05/11/2021, 15:32 (GMT + 7)
Thứ sáu, 05/11/2021, 15:32 (GMT + 7)

Tổng thống Kazakhstan yêu cầu quy định 'khẩn cấp' về khai thác tiền điện tử trong bối cảnh thiếu hụt nguồn năng lượng điện

Đối mặt với tình trạng thâm hụt điện chủ yếu do các công ty khai thác tiền điện tử, Kazakhstan đang cố gắng tránh một cuộc khủng hoảng năng lượng vào mùa đông này. Tổng thống của đất nước đã nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì nguồn cung cấp điện cho ngành công nghiệp và dân số, kêu gọi các quy định pháp lý khẩn cấp đối với lĩnh vực tiền điện tử đang mở rộng.

Tổng thống Tokaev Kêu gọi Quy định hợp pháp về khai thác tiền điện tử ở Kazakhstan

Trong cuộc họp gần đây với Bộ trưởng Năng lượng Kazakhstan, Magzum Mirzagaliev, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đã chỉ trích các bộ ngành có liên quan đã để cho nguồn dự trữ nhiên liệu giảm mạnh. Người đứng đầu nhà nước cũng nhấn mạnh về sự cần thiết, phải đảm bảo nguồn cung cấp điện liên tục cho cả doanh nghiệp và hộ gia đình, đồng thời tạo ra công suất phát điện bổ sung.

Theo thông cáo báo chí từ văn phòng Tokayev, Mirzagaliev đã thông báo với tổng thống về các bước thực hiện để bù đắp cho sự thiếu hụt nhiên liệu này và đưa ra dự báo về sự phát triển của ngành sản xuất điện của Kazakhstan cho đến năm 2035. Mức tiêu thụ điện hiện được dự báo sẽ tăng hàng năm và Kazakhstan dự định sẽ dựa vào các nguồn năng lượng tái tạo, khí đốt tự nhiên và thủy điện để đối phó với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng.

Quốc gia Trung Á, quốc gia duy trì tỷ lệ điện thấp, đang trở thành nơi có số lượng ngày càng tăng của các thợ đào tiền điện tử trong bối cảnh cuộc đàn áp khai thác bitcoin đang diễn ra ở Trung Quốc. Các trung tâm dữ liệu ngốn khá nhiều năng lượng của họ bị cho là nguyên nhân dẫn đến mức tiêu thụ tăng vọt 7% chỉ trong 9 tháng đầu năm và các nhà chức trách tuyên bố rằng một trang trại khai thác cần tiêu tốn nhiều năng lượng tương đương với 24.000 ngôi nhà hoạt động.

Bộ trưởng Mirzagaliev cũng trình bày với Tokayev về các biện pháp nhằm thiết lập quyền kiểm soát chặt chẽ hơn đối với lĩnh vực khai thác tiền điện tử, đặc biệt là liên quan đến các hoạt động đào tiền bất hợp pháp. Các ước tính chính thức cho thấy rằng những người khai thác được gọi là " phần tử xám" này đốt cháy tới 1.200 megawatt điện. Các nhà chức trách đang tiếp tục nỗ lực xác định các cơ sở như vậy trên khắp đất nước.

Tổng thống đã chỉ thị cho chính phủ đẩy mạnh những nỗ lực này với sự giúp đỡ của các cơ quan có thẩm quyền khác, thông báo được Forklog trích dẫn tiết lộ. Tokayev cũng giao nhiệm vụ cho quyền hành pháp tổ chức "quy định pháp luật khẩn cấp về khai thác." Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng các thợ mỏ hợp pháp sẽ được phép tiếp tục hoạt động mà không có các hạn chế bổ sung. Theo quan điểm của ông, Kazakhstan có các nguồn lực để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho thị trường nội địa của mình.

Bình luận của Tokayev được đưa ra sau khi một nhóm các nhà lập pháp đề xuất thành lập cơ quan đăng ký của nhà nước dành riêng cho các trang trại tiền điện tử hoạt động tại quốc gia này vào tháng trước. Các thành viên của Mazhilis cũng đề xuất rằng các thợ mỏ nên được tính giá cao hơn cho lượng điện mà họ sử dụng.

Các quan chức ở nước láng giềng Nga tin rằng thuế suất giới hạn là một trong những vấn đề chính của Kazakhstan, vì mức giá thấp giả tạo đã hạn chế các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công suất phát điện mới. Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga Inter RAO gần đây đã tiết lộ họ đang xem xét cung cấp điện cho Kazakhstan để giúp nước này đối phó với tình trạng thiếu điện trong những tháng mùa đông.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube