banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 12/07/2019, 12:36 (GMT + 7)
Thứ sáu, 12/07/2019, 12:36 (GMT + 7)

Tổng thống Donald Trump đả kích Crypto, tuyên bố ông "không phải Fan của Bitcoin"

Mục lục bài viết
  1. Trump cũng đả kích Libra 
  2. Obama và Bitcoin

Lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump nói về Bitcoin và Cryptocurrenies. Nhưng đó không phải là một tweet mà cộng đồng ctypto mong đợi.

Tôi không phải là Fan của Bitcoin và bất kì đồng tiền mã hóa nào hết…nó không phải là tiền và có giá trị rất dễ biến động như không khí. Tài sản mã hóa không được kiểm soát có thể tạo điều kiện cho hành vi bất hợp pháp, bao gồm buôn bán ma túy và hoạt động bất hợp pháp khác…

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1149472282584072192

Trump đã nói nhanh những phản đối điển hình đối với Bitcoin và crypto:

1) Không phải tiền

2) Dễ biến động

3) Không dựa trên bất cứ điều gì

4) Được sử dụng cho tội phạm

Tất cả các phản đối mà ngành công nghiệp crypto đã dễ dàng chỉ ra đều như nhau, nếu không đúng hơn với các loại tiền tệ fiat (do chính phủ phát hành) như đồng đô la Mỹ.

https://twitter.com/TheMitchellnMan/status/1149472776152993797
https://twitter.com/Cernovich/status/1149473467785330690
https://twitter.com/KassyDillon/status/1149473532369182721

Trump cũng đả kích Libra 

Rất có thể, tuyên bố của Trump về Bitcoin và crypto đã được lấy cảm hứng từ thông báo của Facebook chưa đầy một tháng trước rằng gã khổng lồ mạng xã hội sẽ triển khai crypto của riêng mình, Libra, với một số đối tác tổ chức.

Trump đã tweet rằng ông cũng không thích Libra:

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1149472284702208000

…Tương tự như vậy, tiền ảo Libra của Facebook sẽ có ít chỗ đứng hoặc độ tin cậy. Nếu Facebook và các công ty khác muốn trở thành ngân hàng, họ phải đăng ký hoạt động như một ngân hàng và tuần thủ  tất cả các Quy định ngân hàng, giống như các Ngân hàng khác.

Và tổng thống kết luận rằng chỉ có một loại tiền “thực” ở Hoa Kỳ:

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1149472285905940480

Trong đất nước này và cả trên quốc tế. Chúng ta chỉ có một loại tiền “thực”, nó đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết và rất đáng tin cậy. Đây là loại tiền tệ thống trị nhất ở bất cứ đâu trên thế giới và nó sẽ luôn giữ nguyên như vậy. Nó được gọi là Đô la Mỹ.

Có lẽ, các phiên điều trần quốc hội sắp diễn ra với Dự án Libra của Facebook, dự kiến vào thứ ba và thứ tư, ngày 16 tháng 7 và 17 tháng 7, cũng đã truyền cảm hứng cho Trump để tweet về chủ đề này.

https://www.youtube.com/watch?v=HomibkXxI9k

Kết quả dự định của các tweet này về mặt chính sách hoặc thực tiễn vẫn chưa chắc chắn.

Mặc dù thực tế là Trump đã đả kích crypto trên Twitter, đây là một sự kiện lớn đối với Bitcoin và ngành công nghiệp crypto vốn đã rất lớn và đang phát triển nhanh chóng mặc dù vẫn còn non trẻ.

Đây là lần đầu tiên Bitcoin ‘góp mặt’ trong một tuyên bố công khai trên Twitter của tổng thống Mỹ hiện tại. Nó báo hiệu bình minh của tính chính thống với ngành công nghiệp crypto có liên quan.

Vị Tổng thống Mỹ đã buộc phải quan tâm tới Bitcoin, một loại tiền mà chính ông cho là dành cho tội phạm, một loại tiền đe dọa tới toàn bộ nền tài chính và đồng USD của Hoa Kỳ, chắc chắn, ông đang rất lo lắng cho vị thế của USD. Không phải Trump, mà bất kì ai làm Tổng thống cũng sẽ có hành động tương tự.

Obama và Bitcoin

Những chỉ trích của Donald Trump về Bitcoin và crypto là mối đe dọa đối với luật pháp và trật tự lặp lại quan điểm mà Tổng thống Barack Obama bày tỏ xung quanh tiền mã hóa trong năm 2016:

Câu hỏi mà chúng ta phải đặt ra bây giờ là liệu không thể tạo ra một thiết bị hoặc hệ thống không thể xuyên thủng, nơi mã hóa mạnh đến mức không có chìa khóa? Không có cửa? Tất cả?

Obama sau đó liệt kê ra khả năng lạm dụng mã hóa mạnh để tạo điều kiện cho thị trường bất hợp pháp lạm dụng ý tưởng để phối hợp các cuộc tấn công khủng bố và trốn thuế.

Nhưng sau đó, ông đã nói điều gì đó về tiền điện tử sẽ đi vào lịch sử như là khẩu hiệu quảng cáo tốt nhất cho Bitcoin và các loại crypto thực sự an toàn khác:

Bởi vì nếu chính phủ không thể tham gia, thì mọi người sẽ chỉ xoay quanh tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ trong ví.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Trump cũng đả kích Libra 
  2. Obama và Bitcoin